ผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 2

Kirimaya Residencesผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 2

ผลงานผ้าม่านที่ Kirimaya Residences (เขาใหญ่) หลังที่ 2

สำหรับคีรีมายา เรสซิเดนส์ (Kirimaya Residences) เขาใหญ่ ที่ทาง Infinity Design ได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปให้บริการ เป็นบ้านตัวอย่างในโซน Residences ครับ ซึ่งมีทั้งหมด 2 หลังครับ โดยอัลบั้มนี้จะเป็นหลังที่สอง หลังจากนำเสนอผลงานหลังแรกไปในตอนที่แล้ว…

 

ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมกับบ้านหลังที่ 2 แต่คราวนี้จะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สีอ่อนกว่า วัสดุตกแต่งส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัสดุธรรมชาติ และของตกแต่งที่ดูมีอายุครับ ออกแนวร่วมสมัย (Contemporary) ด้วยดีไซน์ของตัวบ้านที่ดูโมเดิร์น นอกจากใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ แล้ว ในบริเวณบ้านยังมีมุมนั่งเล่น และสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย – อยากรู้ว่าสวรรค์บนดินเป็นอย่างไร ต้องดูที่อัลบั้มเต็มกันเลยครับ

 

นอกจากการตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอกแล้ว จุดเด่นของโครงการนี้คงจะเป็นเรื่องของทำเล ที่ทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดมากๆ เลย เพราะตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าอุทยานเขาใหญ่มากๆ อากาศที่นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ… แหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์อันดับต้นๆ ของโลกเลยละครับ

 

มาดูในมุมหน้าบ้านกันบ้างครับ (เหมือนกับอีกหลังเปี๊ยบ) ตัวบ้านรูปทรงทางฝั่งนี้อาจจะดูโมเติร์น แต่ด้านในนี่ไม่ใช่เลยครับ จุดเด่นของบ้านนี้จะอยู่ที่สีทรายพ่นด้านนอกสีน้ำตาล ซึ่งให้ความรู้สึกดิบ เหมือนบ้านทำมาจากทราย ดูธรรมชาติดีครับ

 

Kirimaya Residences

Kirimaya Residences

 

บริเวณห้องนั่งเล่นแนวทางการตกแต่งจะเป็นโทนสีเทา ครีม น้ำตาล เป็นหลักครับ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นวัสดุธรรมชาติ การตกแต่งพิถีพิถันมาก โดนในส่วนของห้องนั่งเล่นนั้น จะไม่ได้ใช้ผ้าม่านในการตกแต่ง แต่จะเป็นม่านแบบพาแนลแทรก (Panel Track) บริเวณประตูใหญ่ที่ห้องนั่งเล่น และหน้าต่างทั้งหมดจะเป็นม่าน 2 ชั้น (แต่ไม่ใช่ผ้าม่านครับ) คือ ม่านม้วน (Roller Blinds) ด้านใน และมู่ลี่ไม้ (Wood Blinds) ด้านนอกครับ (ดูภาพในอัลบั้มประกอบครับ จะคล้ายกับบ้านหลังแรกมาก ต่างกันสีของเบาะนั่งครับ)

 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

 

ในส่วนของห้องครัว และมุมรับประทานอาหาร แนวทางการตกแต่ง และการใช้สีทั้งหมดก็คงยังเป็นโทนสีเดียวกันกับบริเวณห้องนั่งเล่นครับ โดยในบริเวณนี้ผ้าม่านที่ใช้จะเป็นแบบม่านม้วน (Roller Blinds) กับ มู่ลี่อลูมืเนียม (Venetian Blinds) สีเทาขนาด 50 ม.ม. เนื่องจากเป็นบริเวณที่ต้องมีการโดนละอองน้ำ

 

ห้องครัว

ห้องครัว

 

เดินขึ้นมาดูที่ห้องนอนใหญ่ชั้น 2 กันครับ บรรยากาศนี่สุดๆ ครับ เรียกว่าธรรมชาติอยู่แค่เอื้อมจริงๆ (ย้ำแค่เอื้อมมือไปเปิดประตู…) เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งทุกอย่าง… เป๊ะ! ผ้าม่านที่ใช้ในห้องนี้จะเป็นแบบม่านลอน ติดตั้งบนรางอลูมิเนียมยึดบนสุด ชายผ้าละพื้น (สไตล์ยุโรป) เพื่อกันแสงแบบสุดๆ แน่นอนว่าบ้านระดับนี้ มีการดรอปฝ้าซ้อนราง และหัวผ้าม่านอยู่แล้วครับ อีกความแจ่มของห้องนี้จะอยู่ที่ห้องน้ำครับ อลังการมาก! แบบว่าอาบน้ำไปชมวิวไป…

 

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่

 

ห้องนอนกลาง ห้องนี้ก็เป๊ะครับ ผ้าม่านที่ใช้ก็ยังเป็นผ้าม่านลอนแบบกันแสง (Blackout Fabric) ที่บานประตู พร้อมกับมู่ลี่อลูมิเนียมที่หน้าต่าง และกระจกบริเวณห้องน้ำ ห้องนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าแบบเปลือย และบริเวณระเบียงที่มีมุมนั่งเล่นแจ่มๆ …

 

ห้องนอนกลาง

ห้องนอนกลาง

 

ห้องนอนเล็ก ห้องนี่น่าจะเป็นห้องของเด็กๆ แต่งน่ารักๆ โดยห้องนี้จะแตกต่างกับหลังแรกตรงที่เป็นเตียงหนึ่งชั้น ส่วนม่านที่ใช้ในห้องนี้จะเป็นมู่ลี่อลูมิเนียมทั้งหมดครับ

 

ห้องนอนเล็ก

ห้องนอนเล็ก

 

ท้ายที่สุดสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำด้านการตกแต่งบ้าน พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไปวัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรี ได้ที่นี่ครับ

 

ติดตามอัลบั้มภาพการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ จาก Infinity Design ได้ใหม่ในตอนหน้า วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ