ความสุขที่เรียบง่ายตามสไตล์ “บ้านคอจเทจ” หลังเล็ก

Delicious! Ideaความสุขที่เรียบง่ายตามสไตล์ “บ้านคอจเทจ” หลังเล็ก

ความสุขที่เรียบง่ายตามสไตล์ “บ้านคอจเทจ” หลังเล็ก

ห่างหายจากไอเดียบ้านน่ารักๆไปนานวันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยจะพาไปชมบ้านสไตล์ Cottage ที่สำคัญเป็นบ้านที่ดูสงบร่มเย็น เห็นแล้วน่าเอาไปสร้างไว้แถวสวนที่บ้าน หรือหากเพื่อนๆคนไหนกำลังจะทำร้านคาเฟ่กาแฟหรือเบเกอรี่น่ารักๆไม่ควรพลาดค่ะ เพื่อใช้เป็นไอเดีย

 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม

 

 

 

 

Source by : southernliving

 

1.บ้านคอจเทจ ใกล้ชิดธรรมชาติ ใช่แล้วค่ะ พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ขอเริ่มที่หลังแรกกับบ้าน Country cottage บ้านท่ามกลางธรรมชาติและต้นโอ๊กขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1000 ตารางฟุต ที่สร้างขึ้นในปี 2012 ที่ ออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

แต่มีกลิ่นอายสถาปัตย์จากเยอร์มัน ตัวบ้านสร้างด้วยหินตัวโครงและหลังคาเป็นโลหะ พร้อมมุมจิบน้ำชายามบ่ายที่หน้าบ้าน เพิ่มสีสันให้บ้านด้วยโคมไฟและหน้าต่างสีฟ้าสดใส เห็นแล้วบอกเลยว่าน่าอยู่เป็นอย่างมาก

 

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

Source by : southernliving

 

2.บ้านคอจเทจ ของชาวเลี้ยงม้า สำหรับบ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของเจ้าของฟาร์มม้า ที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกาเน้นการสร้างและการตกแต่งแบบเรียบง่าย เลือกใช้ไม้โทนสีครีม มีประตูด้านหน้า 3 บาน โดนแบ่งตามส่วนการใช้งาน

แบ่งห้องนอนเป็นปีกซ้ายและขวาของบ้าน หน้าบ้านถูกตกแต่งด้วยสนามหญ้าเพื่อให้ม้าของเค้าสามารถเดินเล่นบนพื้นที่แบบอิสระ ส่วนเค้าก็นั่งชมวิวที่มุมโซฟาหน้าบ้าน นี่สิถึงเรียงว่าวิถีฮิปเตอร์ตัวจริง!

 

 

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

Source by : southernliving

 

3. Symmetrical Cottage อีกหลังที่ดูเรียบง่ายแต่สมบูรณ์แบบ ตัวบ้านสร้างบนพื้นที่ 1004 ตารางฟุต โดดเด่นด้วยสวนหน้าบ้านที่ประกอบไปด้วยพื้นหญ้าอันเขียวกระจี ไม้ยืนต้น น้ำพุ และแปลงผักสวนครัวที่หน้าบ้าน

 

ทำให้คนรักธรรมชาติต้องคลั่งไคล้จนอยากสร้างไว้อยู่บ้างแน่ๆเลย แต่ถ้าเพื่อนๆอยากลองปลูกผักบ้างก็ลองดู 8 ผักสวนครัวปลูกง่าย คอนโดปลูกได้ บ้านปลูกดี ตามวิถีพอเพียง



บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

Source by : southernliving

4.บ้านคอจเทจแนวคลาสสิคร่วมสมัยวิคตอเรีย มีลูกผสมความเป็นผู้ดีอังกฤษ หลังคาทรงจั่ว ตัวบ้านที่ขาวเหมือนสัญลักษณ์ของครอบครัวที่อบอุ่น มีเสน่ห์ ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างขึ้นประมาณ ปี 1890 ใกล้ภูเขา Monteagle สหรัฐอเมริกา แค่นี้ไม่ต้องบอกเลยว่าบรรยากาศจะดีแค่ไหน

 

Tip! เด็ดแนะนำ ? 5 แบบบ้านหลังคาทรงจั่ว (Gable Roof)

 

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

บ้านสวยสไตล์คอจเทจ

Source by : southernliving

5.คอจเทจหลังที่ 5 จัดมาเอาใจคนต้องการสีสันให้ชีวิต ตัวบ้านอายุกว่า 96 ปี เพราะสร้างใน คศ.1920 เป็นบ้านที่เปิดมุมมองใหม่ด้วยรูปทรงหลังคาที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมระเบียงบ้านใต้ชายคา นั่งชิวได้แบบไม่ต้องกลัวฟ้าฝน

 

ที่สำคัญของบ้านคอจเทจเลยคือต้องมีสวนสวยๆไว้ที่หน้าบ้านเพื่อความลงตัว แต่ถ้าใครมีพื้นที่ไม่มากก็ลองดู 6 Tip! การปลูกต้นไม้ในพื้นที่เล็กและพื้นที่จำกัด เพิ่มเติมได้ค่ะ

 

หากดูกันยังไม่จุใจให้ตามไป8 บ้านในฝันไซต์มินิได้ค่ะ

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี