ทำได้มากกว่าหนึ่ง! 7 ประโยชน์ "ยาทาเล็บ" ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

Home Careทำได้มากกว่าหนึ่ง! 7 ประโยชน์ "ยาทาเล็บ" ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

ทำได้มากกว่าหนึ่ง! 7 ประโยชน์ "ยาทาเล็บ" ที่คุณอาจคาดไม่ถึง

ไม่ได้มีดีแค่เพิ่มความสวยงามเพียงอย่างเดียว สำหรับยาทาเล็บ ที่เมื่อพูดถึงจะนึงถึงสีสันและความสวยงาม แต่รู้หรือไม่ว่ายาทาเล็บนั้น สามารถนำไปทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมี 7 ประโยชน์จาก “ยาทาเล็บ” มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

1. ยาทาเล็บช่วย…เพิ่มความแน่นของเกลียว

 

เริ่มกันที่ข้อแรกกันก่อนเลย สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาการไขน็อตแล้วกลัวว่าเกลียวจะไม่แน่นนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้นำน้ำยาทาเล็บ ทาลงบริเวณที่ตัวน็อต จากนั้นให้ไขเข้ากับวัตถุที่ต้องการ โดยไขตอนที่น้ำยาทาเล็บยังไม่แห้ง

 

เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย เพราะเมื่อน้ำยาทาเล็บแห้งสนิทก็จะเป็นตัวช่วยยึดน็อตและวัตถุให้อยู่ติดกัน จึงทำให้เกลียวของน็อตแน่นขึ้นนั่นเองค่ะ

 

 

ยาทาเล็บช่วย...เพิ่มความแน่นของเกลียว

ยาทาเล็บช่วย…เพิ่มความแน่นของเกลียว

 

 

2. ยาทาเล็บช่วย…ลดเสี้ยนไม้

 

บ้านไหนที่มีเด็กอาจต้องระวังเป็นพิเศษ สำหรับในเรื่องของเสี้ยนไม้ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้นั้นเอง ซึ่งวิธีการแก้ไขก็ง่ายๆ เพียงนำน้ำยาทาเล็บทาลงบริเวณที่มีเสี้ยนไม้ ซึ่งจะเป็นเสมือนการเคลือบพื้นผิว จึงช่วยลดเสี้ยนไม้ได้นั้นเองค่ะ

 

 

ยาทาเล็บช่วย...ลดสันคมและเสี้ยนไม้

ยาทาเล็บช่วย…ลดสันคมและเสี้ยนไม้

 

 

3. ยาทาเล็บช่วย…แก้ปัญหาปลายเชือกลุ่ย

 

อีกหนึ่งประโยชน์ นั้นก็คือ การแก้ปัญหาปลายเชือกลุ่ย เพียงนำปลายเชือกจุ่มลงไปในขวดน้ำยาทาเล็บ หรือ จะทาน้ำยาทาเล็บที่บริเวรปลายเชือกก็ได้เช่นกัน ซึ่งเมื่อน้ำยาทาเล็บแห้งนั้น ก็จะทำให้ปลายเชือกแข็งและไม่ขาดลุ่ย

 

ไม่เพียงแต่น้ำทาเล็บเท่านั้นที่สารพัดประโยชน์ แต่น้ำยาล้างเล็บก็สามารถทำได้หลากหลายเช่นกัน อาทิ ช่วยกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูวิธีได้ที่นี่เลยค่ะ   วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!

 

 

ยาทาเล็บช่วย...แก้ปัญหาปลายเชือกลุ่ย

ยาทาเล็บช่วย…แก้ปัญหาปลายเชือกลุ่ย

 

 

4. ยาทาเล็บช่วย…เพิ่มความเงาให้เครื่องประดับ

 

สำหรับสาวๆ ห้ามพลาดข้อนี้เลย เพราะยาทาเล็บนั้น สามารถช่วยเพื่อความเงางามของเครื่องประดับต่างๆ ได้ เพียงนำน้ำยาทาเล็บแบบใส ย้ำนะคะว่า “แบบใส” ทาลงบนเครื่องประดับ อาทิ ต่างหู เท่านี้เครื่องประดับของสาวๆ ก็จะเงางามเหมือนใหม่กันแล้วค่ะ

 

 

ยาทาเล็บช่วย...เพิ่มความเงาให้เครื่องประดับ

ยาทาเล็บช่วย…เพิ่มความเงาให้เครื่องประดับ

 

 

5. ยาทาเล็บช่วย…แก้ปัญหากระดุมหลุด

 

อีกหนึ่งปัญหาที่เพื่อนๆ หลายคนมักพบเจอ นั้นก็คือกระดุมหลุดออกจากเสื้อ ซึ่งก็มีวิธีการแก้ไขแบบง่ายๆ  เพียงนำน้ำยาทาเล็บทาลงบริเวณกลางกระดุม จากนั้นปล่อยให้แห้งสนิท ตัวของน้ำยาทาเล็บจะไปช่วยยึดเกาะระหว่างเส้นด้ายกับกระดุม ทำให้กระดุมไม่หลุดนั้นเองค่ะ

 

 

ยาทาเล็บช่วย...แก้ปัญหากระดุมหลุด

ยาทาเล็บช่วย…แก้ปัญหากระดุมหลุด

 

 

6. ยาทาเล็บช่วย…การร้อยเข็มให้ง่ายขึ้น

 

การร้อยด้ายเข้าเข็ม ถือเป็นอีกสิ่งที่ต้องใช้เวลา แต่จะช่วยประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น ด้วยการทาน้ำยาทาเล็บบริเวณปลายด้าย แล้วปล่อยให้แห้งสนิท เท่านี้ก็จะทำให้ร้อยเข็มได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วแล้วค่ะ

 

 

ยาทาเล็บช่วย...การร้อยเข็มที่ง่ายขึ้น

ยาทาเล็บช่วย…การร้อยเข็มที่ง่ายขึ้น

 

 

7. ยาทาเล็บช่วย…อุดรูขนาดเล็กหรือรูตามด

 

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งประโยชน์จากยาทาเล็บ ที่สามารถนำไปอุดรูขนาดเล็กหรือรูตามดได้ เพียงนำน้ำยาทาเล็บทาปิดบริเวณรู เท่านี้ก็จะช่วยทำให้รูนั้นตื้นขึ้น

 

รวมไปถึงยังช่วยปิดรูเพื่อป้องกันสัตว์ชนิดเล็ก อาทิ มด ที่จะเข้าไปอาศัยได้อีกด้วย ทั้งนี้หากบ้านของเพื่อนๆ มีมดมากวนใจ สามารถดูวิธีการไล่มดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี