5 สิ่งสำคัญดูแลบ้านก่อนลั่นล้าวันหยุดยาว

Home Care5 สิ่งสำคัญดูแลบ้านก่อนลั่นล้าวันหยุดยาว

5 สิ่งสำคัญดูแลบ้านก่อนลั่นล้าวันหยุดยาว

วันหยุดยาวใกล้เข้ามาทุกที เชื่อว่าเพือนๆหลายๆคนคงกำลังกังวลอยู่ไม่น้อย วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ ก็มีทริปไอเดียดีๆ 5 สิ่งสำคัญดูแลบ้านก่อนลั่นล้าวันหยุดยาว ให้เพื่อนๆได้อุ่นใจไปเที่ยวกันและท่องเที่ยวได้อย่างสุขใจไม่ต้องกังวลกันเลยคะ

 

 

ต้นปีมีวันสำคัญและวันหยุดชดเชยหลายวันทีเดียวคะ เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงใช้โอกาสดีๆแบบนี้ไปพักผ่อนหรือหากิจกรรมทำกับครอบครัวกันอย่างเต็มที่ แต่ก่อนจะไปพักผ่อนกันอย่างเต็มที่เพื่อนๆหลายคนอาจเป็นกังวลกับเรื่องต่างๆในบ้านหลายเรื่อง ครั้งนี้เรา ก็มีทริปเคล็ดลับดูแลบ้าน 5 สิ่งสำคัญก่อนทิ้งบ้านไปเที่ยววันหยุดยาวมาฝากเพื่อนๆกันคะ

 

 

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

 

• ทริปไอเดียเด็ด 5 สิ่งสำคัญก่อนทิ้งบ้านหลั่นหล้ากับวันหยุดยาว


1. ตัดระบบไฟในบ้านเพื่อความปลอดภัย

เรื่องไฟฟ้าถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดคะ หากเพื่อนๆต้องทิ้งบ้านไปเป็นเวลาหลายๆวัน เพื่อนๆควรทำการตัดระบบไฟฟ้าเสียก่อนจะปลอดภัยที่สุด เช่น สวิตช์ทีวี ตู้เย็น หรือ เครื่องปรับอากาศ และข้อสำคัญเพื่อนๆอย่าลืมตรวจสอบปลั๊กไฟในส่วนต่างๆของบ้านคะ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยป้องกันเหตุเพลิงไหม้ได้แล้ว

 

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

 

2. เคลียร์อาหารสดในตู้เย็น

สำหรับเพื่อนๆที่ชอบตุนอาหารสดไว้ในตู้เย็นอยู่บ่อยๆ งานนี้คงต้องกำจัดอาหารเหล่านั้นแล้วละคะ เพราะถึงแม้ว่าอาหารสดจะถูกแช่อยู่ในตู้เย็นจริง แต่ในช่วงเวลาที่เพื่อนๆไม่อยู่บ้านในช่วงวันหยุดยาว อาหารเหล่านั้นอาจจะชิงเสียซะก่อนได้คะ ทางดีที่ดีก่อนมีแพลนวันหยุดยาวๆ เพื่อนๆลองนำอาหารที่แช่ไว้มาประกอบอาหารก็น่าสนใจไม่เบานะคะ

 

3. เตรียมทำความสะอาดเสื้อผ้า

ไหนๆก็จะได้ไปพักผ่อนวันหยุดยาวสักทีแล้ว เพื่อนๆอย่าชะล่าใจเป็นอันขาดละคะ เพื่อนๆควรรีบเคลียเสื้อผ้าที่ถูกใส่ไว้ในตะกร้าเตรียมซักเสียก่อนจะดีที่สุด ถ้าหากไม่รีบเคลียละก็ทั้งคราบเหงื่อไคลและความสกปรกอาจจะจับตัวฝังแน่นอยู่บนเนื้อผ้าของเพื่อนๆ และยังทำความสะอาดได้ยากอีกด้วยคะ

 

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

ทริปไอเดีย 6 สิ่งสำคัญดูแลบ้าน

 

4. เครื่องรดน้ำต้นไม้สำหรับต้นไม้สุดรัก

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่รักต้นไม้ก็คงจะห่วงต้นไม้ในสวนที่บ้านอยู่ไม่เบาคะ หากต้องทิ้งบ้านไปหลายๆวันต้นไม้-ดอกไม้บางชนิดอาจจะเหี่ยวเฉาได้เหมือนกัน สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ไม่อยากให้ต้นไม้ในสวนต้องเหี่ยวเฉา ลองหาเครื่องรดน้ำต้นไม้อัติโนมัติก็ได้คะ ซึ่งหาได้ง่ายมีอยู่ตามร้านขายต้นไม้ทั่วๆไป ก็จะสามารถช่วยทำให้ต้นไม้-ดอกไม้ของเพื่อนๆสวยงามเหมือนเดิมคะ

 

5. หาที่อยู่ให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรัก

สำหรับเพื่อนๆที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรักอยู่ที่บ้าน คงจะไม่ดีแน่ๆหากทิ้งเจ้าตัวน้อยเฝ้าบ้านลำพัง ในช่วงที่เพื่อนๆไปพักผ่อนยาวๆหากไม่สะดวกที่จะนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย เราแนะนำให้เพื่อนๆหาสถานที่รับฝากเลี้ยงน้องหมา น้องแมว จะดีที่สุดคะ ปัจจุบันสถานที่ฝากเลี้ยงมีอยู่มากมายทั้งปลอดภัยและราคาไม่แพงอีกด้วยคะ

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/

Tag