ตรวจรับงานติดตั้งวอลเปเปอร์ควรเช็คอะไรบ้าง?

Decoration Tipตรวจรับงานติดตั้งวอลเปเปอร์ควรเช็คอะไรบ้าง?
ตรวจรับงานติดตั้งวอลเปเปอร์ควรเช็คอะไรบ้าง?

ตรวจรับงานติดตั้งวอลเปเปอร์ควรเช็คอะไรบ้าง?

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า การตรวจรับงานวอลเปเปอร์นั้น ควรเช็คในส่วนไหนบ้าง ซึ่งไม่เพียงดูแค่ความถูกต้องของวอลเปเปอร์ที่เลือกเท่านั้น  แต่ควรเช็คสิ่งต่างๆ เหล่านี้ด้วย เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลังนั้นเอง

 

1. คราบกาว มีเลอะเทอะหรือไม่?  โดยเฉพาะส่วนที่มีการต่อวอลเปเปอร์ บริเวณตามขอบต่างๆ  ซึ่งหากมีการทากาวที่มากจนเกินไป ก็มีความเสี่ยงที่กาวนั้นจะปลิ้นออกนอกวอลเปเปอร์ จนทำให้เกิดเป็นคราบดำ และดูไม่สวยงาม ซึ่งคราบกาวหากไม่ทำความสะอาดทันทีจะเช็ดทำความสะอาดไม่ได้ ยิ่งเช็คมากก็จะยิ่งทำให้วอลเปเปอร์ช้ำ ถลอก และสีไม่สม่ำเสมอ หรือบางจุดมีสีที่เงา ด้าน แตกต่างจากจุดอื่น

 

คราบกาว

คราบกาว

 

2. รอยต่อ เห็นชัดมากน้อยเพียงใด เพราะในส่วนนี้จะส่งผลโดยตรงในเรื่องของความสวยงาม โดยเฉพาะวอลเปเปอร์หน้าแคบซึ่งจะมีการต่อวอลเปเปอร์ทุกๆ 50 เซนติเมตร  ทั้งนี้หากเลือกวอลเปเปอร์สีเข้ม อาจจะต้องทำใจบ้างเพราะเรียกได้ว่ารอยต่อสีขาวแทบจะเห็นชัดเจน 100% จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเทคนิคการติดตั้งของช่างวอลล์ว่ามีความประณีตในการเก็บงานแค่ไหน

 

รอยต่อ

รอยต่อ

 

3. การตัดแปะ หลายร้าน  บริษัท ชอบลักไก่ โดยการนำเศษวอลเปเปอร์มาตัดแปะ  บริเวณตามมุมต่างๆ  จึงทำให้ลายของวอลเปเปอร์นั้นผิดเพี้ยน  ไม่สวยงาม  การประหยัดในระยะสั้น  ส่งผลให้ในระยะยาวอาจจะเห็นรอยต่อที่ชัดเจน โดยเฉพาะวอลเปเปอร์สีอ่อน เนื่องจากมีคราบสกปรกฝังตรงรอยต่อที่มีการตัดปะ

 

การตัดแปะ

การตัดแปะ

 

4. สีเพี้ยน เป็นสิ่งที่สามารถมองเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน  ถึงความสม่ำเสมอ เข้ม อ่อน ของโทนสีวอลเปเปอร์  โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อหรือบริเวณที่มีการต่อผนังระหว่างพื้นผิวซึ่งหากพบเห็นควรให้แก้ไขก่อนที่จะรับงาน

 

สีเพี้ยน

สีเพี้ยน

 

หากเกิดปัญหาเหล่านี้ใครจะเป็นผู้ที่รับผิดชอบหล่ะ?

 

สำหรับปัญหาที่เกิดจากการติดตั้ง ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่รับผิดชอบจะเป็นหน้าที่ของ ร้าน บริษัทที่ติดตั้ง  ซึ่งจะต้องทำการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบงานให้ลูกค้า  โดยหลักๆ ที่จะต้องตรวจสอบจะมีในข้างต้น ไม่ว่าจะเป็น  คราบกาว , คราบสกปรก , รอยต่อ, การตัดแปะ , สีเพี้ยน รวมไปถึงความเรียบร้อยบริเวณขอบมุม และ วอลเปเปอร์ไม่มีร่องรอยถลอก ฉีกขาด

 

ปัญหาการติดวอลเปเปอร์

ปัญหาการติดวอลเปเปอร์

 

ทั้งนี้ควรเช็คในเรื่องของการรับประกันวอลเปเปอร์หลังการติดตั้งด้วยเช่นกัน  ในกรณีที่วอลเปเปอร์เกิดความเสียหาย ซึ่งแต่ละ ร้าน บริษัท ก็จะมีเงื่อนไขการรับประกันที่แตกกต่างกันออกไป

 

ฉะนั้นควรที่จะต้องมีการเช็คหรือสอบถามเกี่ยวกับขอบเขตการรับประกันอย่างละเอียดว่าทางร้าน บริษัทครอบคลุมการรับประกันในส่วนใดบาง อาทิ วอลล์เปลี่ยนสี วอลล์ลอก วอลล์สีเพี้ยน  ซึ่งโดยทั่วไปอย่าเชื่อว่ามีร้านไหนรับประกันสีของวอลล์ที่มีการเปลี่ยน เพราะตัวแทนจำหน่ายในประเทศเกือบทั้งหมดไม่รับประกันคุณภาพสินค้าในจุดนี้ อีกทั้งขั้นตอนการรับประกันก็สำคัญควรสอบถามเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลังนั้นเอง

 

ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

02-750-2563

ผลงานการตกแต่งวอลเปเปอร์

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโดด้วยวอลเปเปอร์จากโครงการต่างๆ ต่อ

คลิกชมผลงาน

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี