ตกแต่ง บ้าน และ คอนโด เพิ่มสีสัน !! สดใส ด้วย พรมปูพื้น

Decoration Tipตกแต่ง บ้าน และ คอนโด เพิ่มสีสัน !! สดใส ด้วย พรมปูพื้น

ตกแต่ง บ้าน และ คอนโด เพิ่มสีสัน !! สดใส ด้วย พรมปูพื้น

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ โดยวันนี้เรามีการตกแต่งเล็กน้อยๆ ในห้องเพิ่มเติม โดยใช้พรม สีสัน เพื่อให้ห้องดูมีองค์ประกอบมากขึ้น และทำให้ห้องโดเด่น ให้อารมณ์ความรู้สึกที่ลงตัวมากขึ้น คะ

 

จะว่าไปแล้ว วัสดุที่เลือกปูพื้นนั้นมีให้เลือกมากมาย จริงๆคะ ไม่ว่าจะเป็น ไม้ หินชนิดต่างๆ กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องยาง เป็นต้น แต่วันนี้พวกเรา จะนำ ไอเดียในการตกแต่งห้องด้วยพรมมาฝากเพื่อนๆกัน

 

พรมเป็นวัสุปูพื้นที่แตกต่างจาก วัสดุปูพื้นชนิดต่างๆ  ให้ความรู้สึกของความ หรูหรา ดูดีและมีรสนิยมคะ ข้อดีของพรมนั้น คือเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้บ่อยตามที่เราต้องการ เพราะไม่ได้ยึดติดกับพื้นแน่นหนา มากนัก เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่เบื่อง่ายและต้องการจะเปลี่ยนการตกแต่งอยู่บ่อยๆ อีทั้งยังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ อาจจะเกิดขึ้นจากการกระแทกได้  คะ แต่พรมก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน ในเรื่องของฝุ่น ซึ่งจะต้องหมั่นทำความสะอาดและดูดฝุ่น อย่างน้อยสัปดาห์ละ  1 ครั้ง จะได้ไม่เป็นการสะสมเชื้อโรค

 

ตกแต่ง ห้อง นั่งเล่น ด้วยพรมปูพื้น

ตกแต่ง ห้อง นั่งเล่น ด้วยพรมปูพื้น

 

ก่อนที่เพื่อนๆ จะเลือกตกแต่งห้องด้วยพรมนั้น เพื่อนๆ ต้องดูองค์ประกอบหลักของห้องด้วยว่า มีการตกแต่งในสไตล์ไหน เช่นเป็น สไตล์โมเดิร์น สีหลักที่ใช้ จะเป็น ขาว เทา และดำ อาจจะเลือกพรมที่มีลวดลาย ม้าลาย หรือที่มีสีโทนโมเดิร์นอยู่ด้วย จะเพิ่มมิติของห้องให้ดูโดดเด่นขึ้นมาคะ จะทำให้ห้องไม่ดูกลมกลืน เรียบง่ายจนน่าเบื่อเกินไป  แนะนำว่าไม่ควรจะติดกาวที่พรม คะ เมื่อเราเบื่อและต้องการเปลี่ยนจะทำให้ย้ายได้ง่ายขึ้น

 

ในกรณีที่เป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องที่มีการเดินเหยียบย้ำพรมอยู่บ่อยๆ  ควรเลือกพรมที่มีสีเข้มจะช่วยในเรื่องการทำความสะอาดได้ เพราะสีอ่อนๆ จะทำให้พรมนั้นสกปรกง่ายขึ้น ทั้งนี้นอกจากจะเลือกพรมสวยในการตกแต่งห้องแล้วก็ควรคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้สอยด้วย

 

ตกแต่ง ห้อง นั่งเล่น ด้วยพรมปูพื้น

ตกแต่ง ห้อง นั่งเล่น ด้วยพรมปูพื้น

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบสไตล์ Chic Chic หน่อย ต้องการให้ห้องดูมีสีสันสดใส อาจจะเลือกสีของพรมตามความชอบส่วนตัวได้ แต่เฟอร์นิเจอร์ก็ควจจะเป็นสีพื้น เพื่อให้ห้องมีความสดใส โดยเนินพรมที่ปูพื้น และองค์ประกอบอื่นๆอาจจะเลือก สีที่ใกล้เคียงกัน แต่เลือกความเข้มและอ่อน เพิ่มจุดสนใจไปในตัว

 

ตกแต่ง ห้อง ด้วยพรมปูพื้น

ตกแต่ง ห้อง ด้วยพรมปูพื้น

 

หรือเพื่อนๆไม่ต้องการสีสันที่ฉูดฉาดจนเกินไป อาจจะใช้พรมสีพื้นๆที่มีลวดลายธรรมดา และใช้ของตกแต่งห้องที่ มีสีสันสดใสเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้ห้องดูไม่ เลอะจนเกินไป แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่สดใสอยู่เช่นกัน

 

มีข้อแนะนำสำหรับ การเลือกซื้อพรม สำหรับเพื่อนๆคะ บางทีเพื่อนที่ไปซื้อพรมตามร้านและเห็นว่าสีสวยให้ลองสังเกตุไฟในร้านนั้นๆด้วย เพราะหลังจากที่เราซื้อกลับมา สีที่เห็นที่ร้านกลับ ที่ห้องของเราจะไม่เหมือนกัน  ในส่วนของราคา ให้คิดไว้เสมอคะ ว่าขอ งถูกและดีไม่มีในโลก เพราะอาจจะเป็นพรมที่ไม่ได้มาตราฐาน หรือมีตำหนิติดมาด้วย เนื้อพรมที่ดีนั้นต้องแน่นและฟูนุ่นทางที่ดีควรเช็คราคาพรมตามท้องตลาดให้ดี เพื่อจะได้คาดการณ์งบประมาณที่ใช้ได้ถูกต้องและที่สำคัญอย่าลืมถามวิธีติดตั้งและการดูแลรักษามาให้ดีด้วย เพื่อการใช้งานที่ถูกต้อง ควบคู่กับความสวยงามให้อยู่คู่กับห้องของเราไปนานๆคะ 🙂

 

วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อนก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าคะ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/