ชิวๆสบายๆ ไปกับการแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

Decoration Tipชิวๆสบายๆ ไปกับการแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

ชิวๆสบายๆ ไปกับการแต่งบ้านในแบบ Tropical Style

พูดได้เลยว่าการตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีมากมายหลายสไตล์ทีเดียวค่ะ บางทีเยอะซะจนเลือกไม่ถูกว่าจะแต่งสไตล์ไหนดีกว่ากันเลยทีเดียว วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ขอมาเพิ่มไอเดียการตกแต่งให้กับเพื่อนในสไตล์ Tropical Style กันค่ะ

 

 

Tropical Style คืออะไร ?

 

โดยส่วนใหญ่แล้วเพื่อนๆ อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับชื่อของ สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) สักเท่าไหร่ แต่ Infinity Design  ผ้าม่าน ต้องขอบอกเลยค่ะ ว่าหากเพื่อนๆ ได้รู้จักการตกแต่งในสไตล์นี้แล้ว เพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน

 

สไตล์ทรอปิคอล (Tropical Style) หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นการประยุกต์นำเอาวิธีการตกแต่งบ้านให้เข้ากับสภาวะอากาศ หรือภูมิอากาศในแบบร้อนชื้น อารมณ์คล้ายๆ กับเพื่อนๆ ได้ไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อน แบบชิวๆ สบายๆ แต่ยังคงความมีสไตล์และเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ค่ะ

 

 

Tropical Style

Tropical Style

Source by elenaeller

 

 

การเลือกโทนสี Tropical Style

 

โดยหลักๆ แล้วการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ทโทน แบบสว่างและมีความสดใส บวกเข้ากับลวดลายกราฟิก หรือลายเส้นในโทนสีขาวดำแบบทันสมัย เป็นหลัก หรือเพื่อนๆ อาจเลือกตกแต่งด้วยการติด วอลเปเปอร์ ในโทนสีส้ม สีฟ้า หรือ สีเขียว เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดธรรมชาติให้กับการตกแต่งมากยิ่งขึ้น งานนี้เพื่อนๆ อาจได้รับความรู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับ ทะเล  ต้นไม้อีกด้วยค่ะ  🙂

 

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนั่งเล่น

Source by jrnewmedia

 

 

ของตกแต่งในแบบ Tropical Style

 

ส่วนใหญ่แล้วการตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะเลือกใช้ของตกแต่งที่มาจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งในการเลือกวัสดุนั้นไม่เจาะจงว่าจะต้องทำมาจากไม้เท่านั้น อาจเป็นของที่ประดิษฐ์ด้วยตนเองจากการ D.I.Y หรือ สิ่งทอที่ทำมาจากผ้าฝ้าย โดยรวมแล้วของตกแต่งพวกนี้ถือว่ามีคุณค่าทางจิตใจมากทีเดียวค่ะ  แถมยังเป็นการตกแต่งในสไตล์ที่เฉพาะตัวกันอีกด้วย  หากเพื่อนๆ ยังไม่รู้จะทำ D.I.Y อะไรนั้น สามารถชมไอเดียเพิ่มเติมได้ที่คอลัมน์นี้เลยค่ะ  1-2-3! D.I.Y.

 

หรือเพื่อนๆ อาจเพิ่มการตกแต่งโดยการติด ผ้าม่าน เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นก็ได้ค่ะ โดยเลือกผ้าม่านในสีโทนอ่อน อย่างเช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่นและดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้นค่ะ

 

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนอน

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนอน

Source by williams-sonoma

 

 

เพิ่มกลิ่นอายของธรรมชาติ

 

งานนี้ต้องบอกเลยว่าเพื่อนๆหลายคนอาจกำลังสนใจการตกแต่งในสไตล์นี้อยู่ เพราะเป็นการตกแต่งในสไตล์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากทีเดียว เพื่อนๆ อาจเพิ่มในส่วนของมุมนั่งเล่น หรือระเบียงบริเวณด้านหน้าบ้าน ด้วยกระถางต้นไม้ดีไซน์เก๋ๆ หรือจะเป็น มุมน้ำตก เพิ่มความผ่อนคลายในการทำงานก็ดูเก๋ไม่เบานะคะ

 

หรืออาจตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์รับแขกในแบบที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ บวกเข้ากับหมอนอิงในแบบที่มีสีสันจี๊ดจ๊าดเล็กน้อย แบบนี้แล้วการตกแต่งของเพื่อนๆต้องดูลงตัวมากเลยทีเดียวค่ะ 🙂

 

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องน้ำ

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องน้ำ

Source by archzine

 

 

สามารถชมไอเดียการตกแต่ง Tropical Style เพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

ไอเดียแบบบ้านน่าอยู่ใน สไตล์ ทรอปิคอล สวย เก๋ เท่…ใช่เลย!

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
Light Stick