จัดสวนสวยง่ายๆ…ในสไตล์คนเวลาน้อย

Decoration Tipจัดสวนสวยง่ายๆ…ในสไตล์คนเวลาน้อย

จัดสวนสวยง่ายๆ…ในสไตล์คนเวลาน้อย

อีกหนึ่งการตกแต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด! สำหรับการจัดแต่งสวน ซึ่งให้ทั้งความสวยงามและความร่มรื่นในบริเวณบ้านได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้สวนก็มีการจัดแต่งที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดแต่งสวนแบบง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีขั้นตอนอย่างไรนั้นไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. สำรวจพื้นที่

 

เริ่มจากการสำรวจพื้นที่ ว่ามีขนาดพื้นที่ในการจัดสวนมากน้อยเพียงใด  รวมไปถึงการปรับหน้าดินให้เสมอกัน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดแต่งสวน แต่ทั้งนี้ก็ควรคำนึงถึง ทิศทางของแสง และประเภทของดิน เพราะสิ่งเหล่านี้ จะบอกได้ว่า เหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้ประเภทไหนนั้นเองค่ะ

 

สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีพื้นที่ขนาดเล็กสามารถดูวิธีการจัดแต่งสวนเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   6 Tip! การปลูกต้นไม้ในพื้นที่เล็ก

 

 

สำรวจพื้นที่

สำรวจพื้นที่

Source  by boomerculture

 

 

2. หาแบบสวนที่ต้องการ (สวนหิน)

 

การมีตัวอย่างสวนที่ชอบหรือแบบสวนที่ต้องการนั้น จะทำให้การจัดแต่งสวนนั้นง่ายมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่ยากยุ่งยากในการจัดสวนมากนัก Infinity Design ผ้าม่าน ขอแนะนำการจัดสวนหินเลยค่ะ

 

สวนหิน ถือเป็นสวนที่มีการตกแต่งได้ง่าย ทำให้สวนไม่ดูรก อีกทั้งยังสามารถดูแลได้ง่ายกว่าสวนประเภทอื่นๆ  ซึ่งสวนหินนั้น จะเน้นการตกแต่งด้วยหินเป็นหลัก โดยแซมด้วยต้นไม้เพียงเล็กน้อย จึงทำให้สวนดูปลอดโปร่ง และดูมีพื้นที่การใช้งานที่มากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

หาแบบสวนที่ต้องการ

หาแบบสวนที่ต้องการ

Source  by casaydiseno

 

 

3. แบ่งโซนการตกแต่ง

 

สำหรับการแบ่งโซนในที่นี้คือ สัดส่วนพื้นที่ของหิน ต้นไม้ น้ำ และ ที่นั่ง โดยส่วนใหญ่การจัดแต่งสวนจะมีสิ่งเหล่านี้รวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งหากไม่มีการแบ่งโซน อาจส่งผลทำให้ยากต่อการตกแต่ง รวมไปถึงทำให้สวนไม่สวยงามและดูรกได้

 

ฉะนั้นควรทำการแบ่งสัดส่วนสิ่งต่างๆ ให้ชัดเจน  อาทิ   แบ่งครึ่งพื้นที่ของสวนส่วนออเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกตกแต่งด้วยหินและต้นไม้ ส่วนอีกฝั่งตกแต่งเป็นบริเวณที่นั่งและน้ำพุ เป็นต้นค่ะ

 

 

แบ่งโซนการตกแต่ง

แบ่งโซนการตกแต่ง

 

 

4. เลือกตกแต่งด้วยบ่อน้ำ/น้ำพุแบบสำเร็จ

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการให้ภายในสวนมีบ่อน้ำหรือน้ำพุนั้น แนะนำให้เลือกใช้เป็นแบบสำเร็จ ที่สามารถนำมาจัดวางและใช้งานได้เลย ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา และง่ายต่อการตกแต่งอีกด้วยค่ะ

 

 

เลือกตกแต่งด้วยบ่อน้ำ/น้ำพุแบบสำเร็จ

เลือกตกแต่งด้วยบ่อน้ำ/น้ำพุแบบสำเร็จ

Source  by topcooldiy

 

 

5. เลือกใช้หญ้าเทียม

 

ข้อสุดท้ายนี้ถือเป็นข้อที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ หากเพื่อนๆ ไม่อยากเสียเวลาในการจัดแต่งสวน ก็อาจจะเลือกใช้เป็นหญ้าเทียมก็ได้เช่นกัน ซึ่งไม่ต้องมาดูแลหรือจัดแต่งให้ยุ่งยาก

 

เพียงปูหญ้าเทียมลงบนพื้น ตกแต่งด้วยต้นไม้เพียงเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้สวนน่ารักๆ กันแล้ว แต่ทั้งนี้อาจจะต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการปูหญ้าเทียม ซึ่งราคาอาจจะสูงสักนิด ขึ้นอยู่กับแบบหญ้าที่เลือก และขนาดของพื้นที่ค่ะ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี