คิดซักนิด !! ก่อนจะ Built-in ใน บ้าน คอนโด และ ทาวน์โฮม

Decoration Tipคิดซักนิด !! ก่อนจะ Built-in ใน บ้าน คอนโด และ ทาวน์โฮม

คิดซักนิด !! ก่อนจะ Built-in ใน บ้าน คอนโด และ ทาวน์โฮม

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ในคอลัมน์ Decoration Tips  ซึ่งวันนี้พวกเราก็มี เทคนิคและเคล็ดลับก่อนที่เพื่อนๆจะ Built-in ภายในบ้าน คอนโด และทาวน์โฮม  มาฝากกัน เพื่อให้เพื่อนๆ นำไปปรับใช้ในการตกแต่งค่ะ

 

 

 

 

เพื่อนๆ หลายคนที่มี คอนโด บ้าน ทาวน์โฮม เป็นของตัวเองและต้องการที่จะตกแต่งห้องเพิ่มเติม หรือต้องการให้ห้องออกมาไม่เหมือนใคร คงต้องคิดถึงการ Built-in เป็นอันดับแรกแต่ต้องบอกก่อนว่าราคาก็ไม่เบาเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนที่เพื่อนๆจะ Built-in  Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

 

 

การ Built-in บริเวณในส่วนของห้องนั่งเล่น

การ Built-in บริเวณในส่วนของห้องนั่งเล่น

Source by blog.heatherscotthome

 

 

ก่อนอื่นต้องทราบความต้องการของเพื่อนๆ กันก่อนว่า จะทำขึ้นเพื่ออะไร และได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เมื่อพอจะนึกออกแล้ว เราก็มาเริ่มกันเลยตามหัวข้อต่อไปนี้ค่ะ

 

 

  • เริ่มออกแบบ โดยเพื่อนๆ อาจจะดูแบบที่ชอบได้จากหนังสือเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและคอนโด หรือตามเว็ปไซต์ต่างๆ  หากงบสูงหน่อยอาจจะเลือกปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือบริษัท ตกแต่งภายในทั่วไป เพื่อบอกถึงรูปแบบและลักษณะที่ต้องการอาจจะได้คำแนะนำเพิ่มเติม

 

  • เลือกรูปแบบและดีไซน์ที่ต้องการ อย่างเช่นชอบแบบโมเดิร์น วินเทจ หรือ คลาสิก เพื่อให้ได้ห้องตามความต้องการและเป็นไปในทางที่ต้องการและห้องออกมาดูดี  โดยเพื่อนๆ สามารถชมเคล็ดลับการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   Decoration Tip

 

 

ห้องบรรยากาศแบบ โมเดิร์น

ห้องบรรยากาศแบบ โมเดิร์น

Source by  bizdale

 

 

  • เตรียมพื้นที่ ในส่วนนี้เพื่อนๆควรจะเลือกบริษัท Built-in ที่มีความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ มีช่างที่ชำนาญและมีบริการหลังการขายที่ดี เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูพื้นที่เพื่อแนะนำให้เราได้และทำให้ห้องเราเป๊ะมากขึ้น

 

  • เช็คราคาวัสดุ ต้องเช็คราคาวัสดุที่ใช้นิดนึงค่ะ ว่าแพงเกินไปหรือไม่ โดยเช็คเองและเช็คกับบริษัทตกแต่งภายในที่เราเลือกด้วยเพื่อความชัวร์

 

  • เตรียมควักกระเป๋า ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก (ย้ำ สำคัญมากค่ะ) ควรจะมีงบประมาณสำหรับส่วนนี้ เพราะหากเกินงบเราสามารถเลือกเปลี่ยนวัสดุที่ใช้เป็นตัวอื่นที่มีราคาที่ถูกขึ้นด้วย แค่นี้ก็จะทำให้งบไม่บานปลายแน่นอนค่ะ

 

 

ข้อดีของการ ใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in

 

  • เพื่อนๆ จะมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือน และตรงกับความต้องการที่เพื่อนอยากได้แบบเป้ะ ๆ

 

  • เพื่อนๆ สามารถกำหนดวัสดุที่จะใช้ได้ ตามต้องการ

 

  • สามารถกำหนดขนาดได้ตรงตามพื้นที่จริง ซึ่งต่างจากเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั่วไป ที่ต้องหาและวัดไซส์ให้พอดีซึ่งบางไซส์ยากที่จะหาต้องสั่งทำ เฟอร์นิเจอร์ Built-in จึงเป็นอีกคำตอบ

 

  • ประหยัดพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเพราะ เฟอร์นิเจอร์ที่มีออกแบบมาจะพอดีเป๊ะค่ะ

 

 

การ Built-in ภายในบ้าน

การ Built-in ภายในบ้าน

Source by triptod

 

 

ข้อเสียของการ ใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in

 

  • ดัวยวัสดุที่นำมาใช้อาจจะมีราคาแพงกว่า เฟอร์นิเจอร์ทั่วไปเมื่อเทียบกับราคาตามท้องตลาด

 

  • ไม่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ ไม่เหมือนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่ถ้าเพื่อนๆ เบื่อ ก็สามารถซื้อใหม่มาวางได้เลย

 

 

 

หากต้องการ Built-in ควรทำในขั้นตอนไหน สามารถดูคำตอบได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ 

ไขข้อสงสัย? หลังซื้อบ้านควรเริ่มตกแต่งสิ่งใดก่อน

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่