Vintage Style ของเก่า เล่าใหม่…..ย้อนวัยแต่เก๋ไก๋

Decoration TipVintage Style ของเก่า เล่าใหม่…..ย้อนวัยแต่เก๋ไก๋

Vintage Style ของเก่า เล่าใหม่…..ย้อนวัยแต่เก๋ไก๋

หลายคนคงมีความทรงจำดีๆ กับวันวานอันแสนหวาน ความทรงจำเหล่านั้นมักหวนกลับมาเมื่อเราได้พบเจอกับสิ่งของที่เราคุ้นเคยในอดีต วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอนำเสนอไอเดียเจ๋งๆ ในการแต่งบ้าน โดยนำของเก่าที่เย้ายวน มาดัดแปลงแต่งแต้มให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและสวยงาม

 

 

ดู Decoration Tip อื่นๆ กลับไปหน้าแรกของอัลบั้ม

 

 

1. บทเพลงแห่งความทรงจำ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเติบโตมาในยุคที่การฟังเพลงต้องอาศัยวิทยุและเทปคลาสเซ็ท ( tape cassette ) การเดินไปตามแผงขายเทป เลือกเพลงที่ชอบ หน้าปกที่ใช่ อาราณ์เหล่านั้นได้จางหายไป เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามากขึ้น แต่สิ่งของเหล่านั้นไม่ได้หายไป เราเพียงนำมาดัดแปลงเสริมแต่งง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้โคมไฟสุดเก๋ กล่องดินสอสุดเก๋าไปใช้แล้ว

 

โคมไฟจากทำจากเทป

โคมไฟจากทำจากเทป

 

2. จินตนาการผ่านตัวต่อ

ของเล่นสุดล้ำ ช่วยเพิ่มจิตนาการในวัยเด็ก ตัวต่อเลโก้ ( Lego ) ช่วยเพิ่มสีสันให้ชีวิตวัยเด็กได้โลดแล่นอย่างที่ต้องการ ของเล่นที่เด็กทุกคนอยากมีไว้ครอบครอง การได้เห็นมันอีกครั้งทำให้นึกย้อนถึงวัยที่วิ่งเล่นซุกซน วีรกรรมอันร้ายกาจ ความสนุกสุดมันส์ ทำให้เรายิ้มได้เสมอ เราสามารถนำเลโก้มาต่อเป็นรูปร่างต่างๆ ทั้งที่วางของในห้องครัว หรือโคมไฟสีสันจี๊ดจ๊าด

 

ที่วางของในครัว

ที่วางของในครัว

 

3. ของขวัญแสนประทับใจ

หลายคนดีใจเมื่อได้ของขวัญจากคนพิเศษ แต่หลงลืมกระดาษแสนสวยที่ห่อหุ้มของล้ำค่าเหล่านั้น กระดาษห่อของขวัญ เป็นสิ่งแรกที่เราจะได้เห็นก่อนที่จะพบกับของขวัญซะอีก การได้เห็นกระดาษห่อของขวัญเหล่านั้น มักจะทำให้เรานึกถึงความรู้สึกดีๆ ที่ได้รับในช่วงนั้น เราสามารถนำกระดาษห่อของขวัญมาตกแต่งแก้วหรือแจกันดอกไม้เพิ่มความหวาน นำมาติดผนังเป็นลวดลายวอลเปเปอร์สวยๆ

 

วอลเปเปอร์จากกระดาษห่อของขวัญ

วอลเปเปอร์จากกระดาษห่อของขวัญ

 

4. เพื่อนซี้การเดินทาง

หลายคนคงมีรองเท้าคู่ใจไปไหนไปกัน จะขึ้นเขาลงห้วย เดินทางเดินห้าง แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อถึงเวลาก็ต้องบอกลาเพื่อนคู่กายจะด้วยการสึกหรอตามกาลเวลา หรือด้วยขนาดเท้าที่เพิ่มขึ้นตามวัย ทำให้จำใจต้องทิ้งมันไป แต่ด้วยความผูกพันที่ยากเกินกว่าจะแยกกัน เราสามารถนำรองเท้าคู่ซี้ดัดแปลงเป็นสวนหย่อมเล็กๆ กระถางดอกไม้น่ารักๆ ที่ได้ทั้งประโยชน์และได้ทั้งความทรงจำดีๆที่คงอยู่

 

รองเท้าส้นสูง

รองเท้าส้นสูง

 

เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียเก๋ๆ ที่เรานำเสนอไปในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ หลายคน ทั้งไอเดียในการตกแต่งและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรคสิ่งของใหม่ๆ หากเพื่อนๆคนไหนมีไอเดียเจ๋งๆ สามารถร่วมแชร์ไอเดียดีๆได้ที่ facebook ของเรา

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อให้ทางทีม Decor เข้าไปแนะนำด้านการตกแต่ง พร้อมนำตัวอย่างผ้าและวอลเปเปอร์ไปให้เลือก รวมถึงวัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายได้ฟรี! ตามลิงค์นี้เลย!

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน คอนโด ได้ที่เว็บไซต์ของพวกเรา InfinityDesign.in.th หรือทางจากแฟนเพจ เพียงกด  ที่  แล้วอัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราเลย!