Tip ง่ายๆ "การคำนวณกระเบื้องปูพื้น"ให้เหมาะกับพื้นที่

Decoration TipTip ง่ายๆ "การคำนวณกระเบื้องปูพื้น"ให้เหมาะกับพื้นที่

Tip ง่ายๆ "การคำนวณกระเบื้องปูพื้น"ให้เหมาะกับพื้นที่

กระเบื้องปูพื้น ถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้จำนวนการเลือกซื้อก็มีความสำคัญ วันนี้เราจึงมีการคำนวณกระเบื้องปูพื้นให้เหมาะกับพื้นที่มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1. การเลือกขนาดกระเบื้อง

 

ปัจจุบันขนาดของกระเบื้องนั้น มีหลากหลายขนาดให้ได้เลือกใช้ โดยส่วนใหญ่จะมีขนาด 8×8 ,12×12 ,13×13 ,16×16 และ 24×24  ทั้งนี้การเลือก Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูขนาดของห้องหรือพื้นที่เป็นหลัก

 

อาทิ หากห้องมีขนาดใหญ่ก็ควรที่จะเลือกใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ เพื่อลดความลายตาของรอยต่อกระเบื้อง อีกทั้งยังทำให้ง่ายต่อการติดตั้งอีกด้วย

 

แต่หากเป็นห้องที่มีขนาดเล็กก็ควรใช้กระเบื้องแผ่นเล็ก เพราะจะทำให้การตัดกระเบื้องนั้นน้อยลง ยิ่งกรณีที่มีลวดลายก็จะไม่ทำให้ลวดลายโดนตัดหรือขาดหายไปค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูวิธีการทำความสะอาดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เคล็ดไม่ลับ! วิธีการทำความสะอาด “พื้น” แต่ละชนิด

 

 

การเลือกขนาดกระเบื้อง

การเลือกขนาดกระเบื้อง

Source by rockmystyl

 

 

2. การเลือกกระเบื้อง

 

การเลือกซื้อกระเบื้อง แนะนำให้เลือกที่มาจาก Lot เดียวกัน เพื่อป้องกันการสีเพี้ยน หรือรูปแบบที่แตกต่างออกไป ซึ่งเทคนิคง่ายๆ ในการดูก็คือ บริเวณข้างกล่อง เพราะจะมีการเขียนเลข Lot เอาไวค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับห้องต่างๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ  เลือกโทนสีกระเบื้องอย่างไร..? ให้เหมาะกับห้อง

 

 

การเลือกกระเบื้อง

การเลือกกระเบื้อง

Source by centsationalstyle

 
 

3. การคำนวณกระเบื้อง ให้เหมาะกับพื้นที่

 

สำหรับการคำนวณกระเบื้องนั้น ไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถคำนวณเองได้ โดยสูตรจะเป็นดังนี้  พื้นที่ = ด้านกว้าง*ด้านยาว ซึ่งอธิบายอย่างง่ายๆ ก็คือ ห้องกว้าง 7 เมตร ยาว 10 เมตร  นำมาคูณกันก็จะได้พื้นที่  70 ตรม.

 

โดยจะต้องใช้กระเบื้องจำนวน  70 กล่อง เพราะกระเบื้องส่วนใหญ่ จะบรรจุกล่องละ 1 ตรม. แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ไม่แน่ใจ ก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่คำนวณให้อีกครั้ง  เพื่อความแน่ใจก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมวัดความกว้างและความยาวของพื้นที่ไปให้เจ้าหน้าที่ด้วยนะคะ

 

 

 การคำนวณกระเบื้อง ให้เหมาะกับพื้นที่

การคำนวณกระเบื้อง ให้เหมาะกับพื้นที่

Source by lowes.ca

 

 

4. การเผื่อจำนวนกระเบื้อง

 
อีกสิ่งที่สำคัญนั้นก็คือ การเผื่อจำนวนกระเบื้องซึ่งควรมีการเผื่อ 3-5% เพื่อไว้สำหรับเปลี่ยนกรณีที่มีการแตกหักเสียหาย เพราะถ้าหากไม่มีการเผื่อหรือสำรองไว้ กระเบื้องอาจจะหมด หรือ ต่าง Lot  นั้นเองค่ะ

 

 

การเผื่อจำนวนกระเบื้อง

การเผื่อจำนวนกระเบื้อง

Source by wysokieobcasy.p

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! ต่างๆเกี่ยวกับวัสดุปูพื้น ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี