แต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

Decoration Tipแต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

แต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

ห้องรับแขกนั้นถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านในลำดับต้นๆ เป็นสถานที่ที่จะใช้ต้อนรับบุคคลจากภายนอก ดังนั้นฮวงจุ้ยภายในห้องรับแขกนั้นจึงถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม วันนี้พวกเรา Infinity Design ได้นำหลักฮวงจุ้ยสำหรับแต่งห้องรับแขกมาฝากเพื่อนๆ กัน!

 

 

ห้องรับแขกของเพื่อนๆ นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจัดห้องให้สวยเด่นโดนใจตามรสนิยมของตัวเองใช่หรือเปล่า? ซึ่งห้องรับแขกนั้นก็จะเป็นส่วนแรกของบ้านสำหรับแขกที่แวะมาเยี่ยมเยือน แต่มีใครคนไหนได้จัดแต่งห้องให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยบ้างหรือไม่? เรามาดูกันดีกว่าว่าหลักฮวงจุ้ยสำหรับห้องรับแขกนั้นจะมีอะไรบ้าง!

 

1. กว้าง

ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นนั้นควรเป็นห้องที่กว้าง ห้องรับแขกที่คับแคบนั้นอาจเป็นลักษณะที่อาจส่งผลให้คนภายในบ้านนั้นประสบความสำเร็จได้ยาก เพราะเรื่องโชคลาภอาจไหลเข้าบ้านได้ไม่สะดวกนัก ห้องรับแขกนั้นจึงควรเป็นพื้นที่กว้าง เดินได้สะดวก เงินทองจะได้ไหลเข้ามาได้ง่าย

 

กว้างขวาง

กว้างขวาง

 

2. โปร่ง

ฮวงจุ้ยของห้องรับแขกที่ดีนั้น ห้องต้องมีลักษณะปลอดโปร่ง มีชีวิตชีวา ไม่ทึบอับ อากาศสามารถถ่ายเทได้ดีและสะดวก ไม่ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์จนทำให้ห้องรกจนดูอึดอัด และควรจัดวางสิ่งของให้เป็นที่เป็นทาง ลักษณะนี้จึงถือเป็นลักณะที่ดี

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

 

ปลอดโปร่ง

ปลอดโปร่ง

 

3. สว่าง

ห้องรับแขกของเพื่อนๆ นั้นควรจัดให้เป็นพื้นที่ที่มีแสงส่องสว่างเพียงพอ ซึ่งแสงสว่างที่ดีที่สุดสำหรับห้องรับแขกนั่นคือแสงแดดจากธรรมชาติ เพราะจะช่วยรักษาสมดุลของหยินหยางและยังช่วยเสริมพลังชี่  ซึ่งทำให้ให้คนภายในบ้านมีความสุขมากขึ้น หากห้องรับแขกนั้นแสงจากภายนอกส่องเข้ามาได้น้อย ให้ทดแทนด้วยหลอดไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างทัดเทียมกับตอนกลางวันแทน

 

สว่างเพียงพอ

สว่างเพียงพอ

 

4. มุมโชคลาภ

ภายในห้องรับแขกนั้นจะมีจุดสำหรับโชคลาภอยู่ ซึ่งมุมโชคลาภจะอยู่ที่มุมทะแยงของมุมประตู ซึ่งเป็นมุมที่สงบ ไม่มีคนเดินพลุกพล่าน หากนำสิ่งของมาวางไว้ในบริเวณนั้นก็จะช่วยในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภได้ เช่นแจกันดอกไม้หรือกระถางบอนไซ หรือหากใช้สัญลักษณ์แห่งเงินเทองอย่างธนบัตรใส่กรอบตั้งโชว์ หรือเป็นตุ๊กตาคาบเหรียญ ก็ย่อมได้!

 

มุมโชคลาภ

มุมโชคลาภ

 

5. สีสัน

การตกแต่งห้องรับแขกนั้น ควรเลือกใช้โทนสีที่เป็นสิริมงคล เป็นสีที่นำความเจริญรุ่งเรืองมาให้ และถูกโฉลกต่อตัวเพื่อนๆ เอง (ตรงนี้ต้องดูเป็นรายบุคคลไป)

 

สีสันในห้อง

สีสันในห้อง

 

ติดตาม ฮวงจุ้ยในบ้าน เพิ่มเติม

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่