แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ 5 ชิ้น สวยครบ จบ ไม่ต้องเยอะ

Delicious! Ideaแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ 5 ชิ้น สวยครบ จบ ไม่ต้องเยอะ

แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ 5 ชิ้น สวยครบ จบ ไม่ต้องเยอะ

สวัสดีเพื่อนๆ Infinity Design ผ้าม่าน ที่รักการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกคนค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าข้อดีของพี่เฟอร์ไม้ คือสวยแนวธรรมชาติ มีความแข็งแรงทนทาน เข้ากันได้กับการตกแต่งเกือบทุกสไตล์ แต่หากต้องเลือกเฉพาะชิ้นหลักๆในการนำมาตกแต่งก็ต้องเป็น 5 ชิ้นตามด้านล่างนี้เลยค่ะ 

 


แต่ก่อนจะดูตัวเฟอร์นิเจอร์ อีกสิ่งที่ควรรู้ก็คือไม้ที่ใช้ทำเป็นไม้ชนิดอะไร แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสก็อาจดูรูปทรงและขนาดที่เหมาะกับการใช้งาน แต่ถ้าอยากเลือกอาจดูเป็น  ไม้สัก ไม้เต็ง ไม้แดง ไม้รัง ไม้ตะเคียน ไม้ตะแบก ไม้ชัก ไม้มะค่า ไม้ประดู่ และไม้ยาง เป็นต้นค่ะ อีกข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ไม้คือทำความสะอาดได้ง่าย ทนร้อนและเย็นได้ดี ที่สำคัญทนสารเคมีได้ด้วยนะ

 

 

โต๊ะกลางห้องนั่งเล่น @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

โต๊ะกลางห้องนั่งเล่น @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

froghilldesigns

 

1.โต๊ะกลางห้องนั่งเล่น


ขอเริ่มมุมแรกกันที่ห้องนั่งเล่นด้วยการเลือกใช้ “โต๊ะกลาง” เพราะเป็นจุดที่ไม่ว่าใครจะมาบ้านเราก็ต้องได้พบป่ะพูดคุยกันในส่วนนี้ การเลือกหลักก็ต้องดูขนาดให้เหมาะกับพื้นที่ ดีไซน์การออกแบบ คุณภาพชิ้นงาน แล้วค่อยมาดูกันที่ราคานะคะ เพราะส่วนนี้เป็นส่วนโชว์แขกขอสวยรูปลักษณ์ดีไว้ก่อนนะคะ

 

ชั้นวางทีวี @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

ชั้นวางทีวี @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

westelm

2.ชั้นวางทีวี
 
ตรงข้ามกับโซฟาก็คงหนีไม่พ้นชั้นวางทีวี มุมนี้เลยถือว่าเป็นโซนเชื่อมต่อที่ต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ แต่ข้อสำคัญในการเลือกคือต้องดูโทนสีให้แมทกับโต๊ะรับแขกหรือโทนของพื้นด้วยนะคะไม่งั้นภาพรวมและสไตล์ของห้องที่คิดไว้จะถูกทำลายลง
 

Tip! เด็ดแนะนำ » เลือกไม้ปูพื้นอย่างไร? ให้เหมาะกับแต่ละห้อง

 

 

โต๊ะทานข้าว @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

โต๊ะทานข้าว @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

infinitydesign

3.โต๊ะกินข้าว
 
โซนที่ 3 คือมุมของโต๊ะทานข้าวส่วนใหญ่โครงการต่างๆไม่ว่าจะบ้านหรือคอนโด ก็จะเชื่อมห้องนั่งเล่นกับทานข้าวไว้ใกล้กัน การเลือกใช้โต๊ะทานข้าวก็ควรเป็นงานไม้เหมือนกันเพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่นและสวยงามในทุกๆมุมค่ะ

 

 

โต๊ะทำงาน @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

โต๊ะทำงาน @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

infinitydesign

4.โต๊ะทำงาน
 
เพื่อนๆหลายคนอาจต้องมีการนำงานกลับมาทำที่บ้าน โต๊ะทำงานจึงเป็นอีก Item สำคัญ ที่ควรเลือกเป็นเฟอร์ไม้ไว้ติดบ้านค่ะ นอกจากจะมีโต๊ะทำงานสวยๆแล้วเพื่อนๆก็อย่าลืม จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย กันด้วยนะคะ!

 

เตียงนอน @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

เตียงนอน @ เฟอร์นิเจอร์ไม้

ellaclaireinspired

5.เตียงนอน
 
ใช่แล้วค่ะ เฟอร์ชิ้นสุดท้ายและเป็นชิ้นหลักที่พลาดไม่ได้นั้นก็คือเตียงนอนนั้นเอง เพราะนอกจากเตียงไม้จะสวยแบบ  สไตล์คลาสสิค แล้ว เตียงไม้ยังคงทน แข็งแรง แถมรับน้ำหนักจากผู้นอนได้เป็นอย่างดี รู้แบบนี้เพื่อนๆชาว Infinity Design ผ้าม่าน ไม่ควรพลาดค่ะ 

 

หาเฟอร์นิเจอร์ไม้แต่งบ้าน ลองให้ Tong Yip เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก

ร้าน Tong Yip เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี