เหลืองอร่าม!! ผลงานผ้าม่าน @ พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

Project Decorationเหลืองอร่าม!! ผลงานผ้าม่าน @ พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

เหลืองอร่าม!! ผลงานผ้าม่าน @ พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ก็ได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปให้บริการที่ พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว โดยที่นี่ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ซึ่งพวกเรา Infinity Design ก็ได้มีโอกาสเข้าไปตกแต่งผ้าม่านที่นี่ครับ…

 

 

 

 

สำหรับที่นี่นั้น ท่านเจ้าอาวาสได้เดินทางมาสอบถามรายละเอียดถึงที่ร้านเลยทีเดียว โดยสำหรับการตกแต่งจะเป็นแนวเรียบๆ สีที่ใช้จะเป็นสีโทนเหลืองอมส้ม หรือสีประมาณจีวรนั่นเอง โดยสำหรับ วัดกิ่งแก้ว นั้น สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๔๒๘ ไม่ทราบนามผู้สร้าง เดิมเรียกว่า “วัดกิ่งไผ่” ต่อมาหม่อมแก้ว ได้มาทะนุบำรุง และบูรณะพัฒนาวัดให้เจริญมั่นคงขึ้น จึงได้ขนานนามวัดใหม่เป็น “วัดกิ่งแก้ว” สืบมาจนถึงปัจจุบัน

 

วัดกิ่งแก้ว

วัดกิ่งแก้ว

 

โดยบรรยากาศรอบๆ ของวัดนี้นั้น จะเต็มไปด้วยสัตว์มากมายหลายชนิด อาทิเช่น เป็ด ไก่ แพะ ม้า วัว และควาย ฯลฯ ซึ่งพวกเราก็ไม่พลาดเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

 

เหล่าสัตว์หลากหลายชนิด

เหล่าสัตว์หลากหลายชนิด

 

มาดูในส่วนของพิพิธภัณฑ์กันบ้าง (ตอนที่ไปถ่ายอยู่ในช่วงตกแต่งครับ) ผ้าม่านที่ใช้จะเป็นโทนสีเหลือง โดยแบบผ้าม่านที่ใช้จะเป็น ม่านจีบ (Pleated Curtains) รางไม้สักครับ สำหรับที่นี่นั้น เราได้ให้บริการแบบที่ไม่เคยให้มาก่อนคือ การรีดอัดจีบ ซึ่งจะง่ายต่อการดูแลรักษาครับ

 

พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

 

ในส่วนของผ้าม่านที่ใช้จะเป็นแบบ Dim Out ซึ่งแสงจะสามารถลอดผ่านผ้าม่านเข้ามาได้พอสมควร ด้วยเหตุผลที่พิพิธภัณฑ์ไม่ได้ต้องการความมืดมาก ซึ่งแสงจากธรรมชาติจะผ่านเข้ามาได้บ้าง

 

โถงบันได

โถงบันได

 

ส่วนบริเวณชั้น 2 จะใช้ผ้าม่านในรูปแบบเดียวกันกับบริเวณชั้น 1 ครับ โดยหลังจากงานเสร็จเรียบร้อย ก็ถือเป็นโอกาสอันดี ที่ทางพวกเราก็ได้มีโอกาสร่วมทำบุญกับทางวัดครับ

 

ชั้น 2 พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

ชั้น 2 พิพิธภัณฑ์ วัดกิ่งแก้ว

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน  คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ครับ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน  มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th