เพิ่มความดิบ !! การตกแต่ง บ้านและ คอนโด แบบ Loft Style

Decoration Tipเพิ่มความดิบ !! การตกแต่ง บ้านและ คอนโด แบบ Loft Style

เพิ่มความดิบ !! การตกแต่ง บ้านและ คอนโด แบบ Loft Style

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ วันนี้พวกเราก็มี คำแนะนำ เคล็ดลับดีๆในการตกแต่งบ้าน คอนโด และทาวน์โฮม ให้ดิบๆ  และเถื่อนๆโชว์ความหยาบของเนื้อผิวของโครงสร้าง แบบมีศิลปะ กับ Loft Style คะ  🙂

 

ถ้าเพื่อนๆ ชอบอยู่ห้องที่มีเนื้อที่กว้างขวาง ไม่ชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยหรือการอยู่ในกรอบและกฏเกณฑ์ ไม่ชอบความหรูหรา Loft Style เป็นอีกทางเลือก สำหรับเพื่อนๆที่ชอบการตกแต่ง แบบดิบๆ และเบื่อการตกแต่งแบบเดิมๆ อยากจะเปลี่ยนสไตล์กันดูบ้าง Loft Style ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งคะ  Loft Style นั้นเป็นการตกแต่งในแนวดิบ เน้นโชว์พื้นผิวผนังที่มีความหยาบ และโครงสร้างวัสดุก่อสร้างแบบเปลือย ไม่เน้นความละเอียดเพื่อโชว์ความดิบของชิ้นงานนั้นๆ

 

สิ่งสำคัญเลยสำหรับการแต่งแนว Loft Style เพดานต้องเปิดโล่งเพื่อโชว์โครงสร้าง ไม่แบ่งพื้นที่ใช้สอยชัดเจนแบ่งเป็นโซน และเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแบบ minimalism จึงทำให้ห้องดูโล่ง และกว้างคะ เหมือนโรงงานเก่า เน้นโชว์โครง เสา คานเหล็ก เนื้อปูนให้เห็นแบบเปลือยๆ ดูเท่ห์และเพิ่มความดิบมากขึ้น

 

การตกแต่ง แบบ Loft Style

การตกแต่ง แบบ Loft Style

 

ในการเลือกใช้สีนั้้น เน้นเลือกใช้สีตามธรรมชาติ อย่างเช่นสีอิฐบล๊อค สีปูน สีสนิมของเหล็ก โดยไม่ต้องทำอะไรมาก เป็นเสน่ห์ของ Loft Style ที่ต้องบอกว่าดูเทห๋ แล้วก็ดูเป็นศิลปะจริงๆคะ ในการตกแต่งแบบ Loft Style นั้นจะใช้ไฟไม่มากเน้นแสงสว่างจากธรรมชาติจากตัวอาคารที่อาจจะเปิดโล่ง

 

เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้นั้นเราจะไม่เลือกสีเยอะมากคะ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ความดิบ อาจจะเพิ่มเติมด้วยการเลือกของตกแต่งแบบสร้างอาคารแนวนี้แรกๆจะเป็นวัสดุที่ใช้กับโรงงาน เช่น เหล็ก กระจก อิฐ อาคารโทนสีเข้มๆ ซึ่งให้ความรู้สึก ดิบๆ แกร่งและเป็นธรรมชาติ แต่ปัจจุบันมีวัสดุและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย loft แนวใหม่จึงไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับวัสดุเดิมๆ เพิ่มความเป็น Loft Style

 

การแต่งห้อง Loft Style

การแต่งห้อง Loft Style

 

ส่วนใหญ่แล้วพื้นที่บริเวณชั้นลอยจะถูกใช้ให้เป็นห้องนอน มักใช้ไฟที่ให้อารมณ์อ่อนไหว นุ่มนวล เบาๆ เตียงไม้สีเข้มๆ เป็นต้น ถ้าเพื่อนบางท่านไม่ชอบการตกแต่งดิบมากจนเกินไป หรืออาจจะมีเนื้อที่ใช้สอบของห้องน้อย อาจจะเลือกทาสีที่ใกล้เคียงธรรมชาติ หรือเลือกติดวอลเปเปอร์ผนังที่มีลวดลายธรรมชาติ ก็ช่วยสร้างความดิบได้ เหมือนกันคะ แต่ทั้งนี้ก็ควรจะดูพื้นที่ของห้องว่าสามารถแต่งได้หรือไม่ เป็นความชอบส่วนบุคคล แต่ถ้าชอบแนะนำให้จัดเต็มไปเลยคะ  🙂


การแต่งห้อง Loft Style

การแต่งห้อง Loft Style

 

วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าคะ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/