เคล็ดไม่ลับกับการดูแลรักษาพื้นไม้ ที่คุณห้ามพลาด !

Home Careเคล็ดไม่ลับกับการดูแลรักษาพื้นไม้ ที่คุณห้ามพลาด !

เคล็ดไม่ลับกับการดูแลรักษาพื้นไม้ ที่คุณห้ามพลาด !

นอกจากการใส่ใจในรายละเอียดของการตกแต่งบ้านแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้น การให้ความสำคัญในเรื่องของวัสดุการปูพื้นห้องคะ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ จึงมีเคล็ดไม่ลับกับการดูแลพื้นไม้ และการทำความสะอาดมาฝากกันคะ

 

 

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงเจอปัญหาเกี่ยวกับการทำความสะอาดพื้นอยู่ไม่น้อย ทั้งรอยคราบ รอยเปื้อน ซึ่งเป็นปัญหาที่ยากต่อการทำความสะอาด วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการดูแลรักษาบ้าน สำหรับการทำความสะอาดพื้นไม้มาฝากกันคะ

 

โดยส่วนมากแล้วหลายคนนิยมตกแต่งบ้านและคอนโดด้วยการปูพื้นไม้เนื้อแข็ง อย่างพื้นไม้ปาร์เก้ และพื้นไม้ลามิเนต เนื่องจากไม้เนื้อแข็งมีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกทั้งยังมีเนื้อ และสีของไม้ที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถทำให้บ้านของเพื่อนๆดูมีความโดดเด่นมากขึ้นจากตัวสีของพื้นไม้อีกด้วย

 

ตัวอย่างพื้น ห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างพื้น ห้องนั่งเล่น

 

• เคล็ดไม่ลับกับการดูแลรักษาพื้นไม้

1. การทำความสะอาด

ทำความสะอาดเป็นประจำ โดยการดูดฝุ่น, กวาด หรือเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ แต่หากมีรอยคราบหรือรอยเปื้อนต่างๆ เพื่อนๆควรรีบเช็ดออกทักทีคะ หากปล่อยคราบเหล่านั้นทิ้งไว้นานพื้นห้องของเพื่อนๆอาจหมดความสวยไปเลยก็เป็นได้ 🙂

 

2.การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาด

สมัยนี้มีผลิตภัณฑ์สำหรับการทำความสะอาดมีออกมามากมายคะ แถมยังแยกชนิดการทำความสะอาดไว้อีกด้วย แต่สำหรับเพื่อนๆที่พอมีเวลาก็อาจจะใช้เคล็บ(ไม่)ลับอย่าง การทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำมันมะกอกคะ จะทำให้พื้นของเพื่อนๆมันวาวเหมือนใหม่อยู่เสมอ วิธีนี้แอบเก๋ไม่เบาเลยนะคะ

 

ตัวอย่างพื้น ห้องนอน

ตัวอย่างพื้น ห้องนอน

 

3.หลีกเลี่ยงความชื้น

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วละคะว่าพื้นไม้นั้นไม่ถูกกับความชื้นเอาซะเลย หากเพื่อนๆปล่อยให้พื้นห้องของเพื่อนๆมีความชื้นอยู่มากๆแล้วละก็เหล่าเชื้อราได้มาเยี่ยมบ้านแน่นอนคะ เคล็บลับง่ายๆเลยแค่หากพื้นห้องของเพื่อนๆมีรอบคราบ หรือรอยน้ำ เพื่อนๆต้องรีบจัดคราบคราวเหล่านั้นออกไปโดยด่วนเลยคะ ไม่เช่นนั้นรอยคราบทั้งหลายอาจฝังลึกลงไปบนพื้นไม้ของเพื่อนๆ และอาจจะยากต่อการทำความสะอาดอีกด้วยคะ 🙂

 

เคล็บลับง่ายๆเพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้พื้นไม้ของเพื่อนๆยังคงสภาพการใช้งานและคุณภาพที่ดีอยู่เสมอคะ ต้องขอบอกไว้เลยว่าพื้นไม้นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้านและคอนโดนะคะ ถือได้ว่าเป็นองค์ประกอบอีกหนึ่งอย่างที่มีความสำคัญคะ

 

 

ตัวอย่างพื้น ห้องครัว

ตัวอย่างพื้น ห้องครัว

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/

author avatar
Light Stick