ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ถูกโฉลกผู้อยู่อาศัย

Decoration Tipฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ถูกโฉลกผู้อยู่อาศัย

ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ถูกโฉลกผู้อยู่อาศัย

สีทาบ้าน ถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ความสวยงาม ให้บ้านได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้โทนสีที่เลือกใช้นั้น ก็เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมี ฮวงจุ้ยสีทาบ้าน ตามวันเกิด ช่วยเสริมสิริมงคล  มาฝากเพื่อนๆ กัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

ฮวงจุ้ยสีทาบ้านตามวันเกิด

 

 

1. วันอาทิตย์

 

คนที่เกิดในวันอาทิตย์ จะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จริงจัง มุ่งมั่นและตั้งใจ  โดยสีทาบ้านที่เหมาะกับวันอาทิตย์จะเป็นโทนสีสว่าง อย่าง โทนสีขาว สีควันบุหรี่ ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของความร่มเย็น เป็นสุขค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีควันบุหรี่

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีควันบุหรี่

Source by erinelisemakesart

 

 

2. วันจันทร์

 

คนที่เกิดวันจันทร์ จะเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย รักสงบ ฉะนั้นสีที่เลือกใช้นั้น ควรเป็นโทนสีอ่อน อย่างโทน สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน สีครีม สีเงิน  สีเขียวอ่อน ซึ่งเป็นโทนสีที่ให้ความผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง สบายตาและช่วยเสริมทำให้ คนวันจันทร์ดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tips การตกแต่งโทนสีให้เหมาะกับห้องต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีฟ้าอ่อน

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีฟ้าอ่อน

Source by rilane

 

 

3. วันอังคาร

 

คนที่เกิดวันอังคาร จะเป็นคนที่ใจร้อน หงุดหงิดง่าย ซึ่งสีที่เหมาะนั้น จะเป็นโทนสีอ่อน โทนสีเย็น อย่าง โทนสีฟ้าอ่อน เขียวอ่อน และสีเทา ซึ่งจะช่วยทำให้รู้สึกใจเย็น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ลดความกระวนกระวาย มีความสงบและสมาธิมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีเขียวอ่อน

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีเขียวอ่อน

Source by prettydesigns

 

 

4. วันพุธ

 

คนที่เกิดวันพุธกลางวัน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้โทนสี ที่ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และตื่นตัวอยู่เสมอ อย่าง โทนสีแสด สีฟ้า สีดำ หรือสีขาวดำ ซึ่งสีเหล่านี้ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ให้อยู่เย็นเป็นสุข มีคนนับหน้าถือตาค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีฟ้า

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีฟ้า

Source by m.v4.cc

 

 

คนที่เกิดวันพุธกลางคืน ควรเลือกใช้เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบ อ่อนโยน และเหมาะกับการพักผ่อน อย่าง โทนสีชมพู สีเขียวอ่อน สีขาวนวล สีเทา ซึ่งเป็นกลุ่มสีที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพุธกลางคืน และยังช่วยเสริมดวงชะตาที่ดีให้กับคนในบ้านได้อีกด้วยค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีชมพู

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีชมพู

Source by mynewsdesk

 

 

5. วันพฤหัสบดี

 

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นคนที่ชอบความสงบ รักสันโดด ชอบอยู่เงียบๆ จึงเหมาะกับ โทนสีเอิร์ธโทน อย่างโทนสีน้ำตาล สีครีม สีส้มอ่อน สีพีช ซึ่งจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย สงบ เหมือนได้ตัดขาดออกจากโลกภายนอก ซึ่งกลุ่มโทนสีนี้ จากช่วยเสริมในเรื่องความสุขกาย สบายใจในการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งสีห้อง เพื่อความสวยงาม และ ลงตัว ได้ที่นี่เลยค่ะ  เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีเอิร์ธโทน

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีเอิร์ธโทน

Source by suncityvillas

 

 

6. วันศุกร์

 

คนที่เกิดวันศุกร์ จะเป็นคนที่ชอบธรรมชาติ รักอิสระ ไม่ชอบความวุ่นวาย โดยสีที่ถูกโฉลกจะเป็น โทนสีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ สีส้มอ่อน ซึ่งจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น สงบและรู้สึกอารมณ์ดี

 

ทั้งนี้ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้เลือกใช้เป็น โทนสีเหลืองครีม สีส้มอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน เพื่อเพิ่มสง่าราศี ช่วยเสริมดวงชะตา และความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้อยู่อาศัยค่ะ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีควันบุหรี่

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีควันบุหรี่

Source by decoholic

 

 

7. วันเสาร์

 

คนที่เกิดวันเสาร์ จะเป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน คิดมาก ฉะนั้นควรเลือกใช้ เป็นโทนสีอ่อน เพื่อดับอารมณ์ที่ร้อน อย่าง โทนสีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ ที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ทำให้ใจเย็นยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มความอบอุ่น รวมไปถึงเสริมดวงชะตาที่ดีให้ผู้อยู่อาศัยอยู่อย่างสงบสุข ไม่วุ่นวายใจ

 

หากเพื่อนๆ สนใจที่จะตกแต่งห้องในโทนสีขาว สามารถดูการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

 

 

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาว

การตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาว

Source by interiorjunkie

 

 

เสริมฮวงจุ้ยด้วยโทนสี

 

 

เสริมฮวงจุ้ยด้วยโทนสี

เสริมฮวงจุ้ยด้วยโทนสี

 

 

1. สีขาว

 

เป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา และช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์  ซึ่งเหมาะสำหรับห้องเด็ก โดยทิศที่ทาโทนสีขาวแล้วดี คือบ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และส่วนหน้าบ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือ เพราะจะช่วยเพิ่มความสว่างไสวให้ภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น

 

 

2. สีน้ำตาล

 

เป็นโทนสีที่ช่วยเสริมในเรื่องของสุขภาพ ร่างกายให้แข็งแรง และความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ให้มีความรักใคร่ สามัคคี  โดยส่วนที่เหมาะกับการทาโทนสีน้ำตาลนี้คือ ส่วนที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้ ค่ะ

 

 

3. สีเทาอมน้ำตาลหรือสีเทาหม่น

 

เป็นโทนสีที่ช่วยเสริมในเรื่องความมั่นคง มีความราบรื่น และความสัมพันธ์ภายในครอบครัวที่ดี โดยส่วนที่เหมาะกับการทาโทนสีเทาอมน้ำตาลหรือสีเทาหม่น คือส่วนที่หันหน้าไปทางทิศเหนือและทิศใต้

 

แต่ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยงโทนสีน้ำตาล อย่างโทนสีที่ใกล้เคียงกับใบไม้ เพราะจะส่งผลเสียในเรื่องของความรักและความยากลำบากค่ะ

 

 

4. สีฟ้า/สีม่วง

 

เป็นโทนสีที่ช่วยเสริมในเรื่องหน้าที่การงาน การได้รับโอกาสที่ดี ความมั่นคง รวมไปถึงความร่ำรวย โดยทิศที่เหมาะกับการทาโทนสีฟ้า สีม่วง คือ ทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

 

 

5. สีแดง/สีชมพู

 

เป็นโทนสีที่ช่วยเสริมในเรื่องของความรัก มีสัมพันธภาพที่ดี การได้รับการยอบรับจากคนรอบข้าง และความมั่นคงในสถานะทางสังคม โดยทิศที่เหมาะกับการทาโทนสีแดง สีชมพู คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ

 

เมื่อได้โทนสีที่ตรงตามวันเกิด ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นในเรื่องของการตกแต่ง โดยแต่ละโทนสีก็สามารถตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูผลงานจากทางร้าน เพื่อนำไปเป็นไอเดียในการตกแต่งกันได้เลยค่ะ  ชมภาพผลงานการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆ ของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

ผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

 

 

 

 

ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

02-750-2563

 

ผลงานการตกแต่งผ้าม่าน วอลเปเปอร์

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโดด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์จากโครงการต่างๆ ต่อ

คลิกชมผลงาน

 
 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี