หลักง่ายๆ แต่งบ้านแนว Contemporary ร่วมสมัย

Decoration Tipหลักง่ายๆ แต่งบ้านแนว Contemporary ร่วมสมัย

หลักง่ายๆ แต่งบ้านแนว Contemporary ร่วมสมัย

หลักจากห่างหายกันไปนานกับสไตล์ชิคๆในการตกแต่งบ้าน วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ มีไอเดียพร้อมหลักการตกแต่งบ้านในสไตล์ร่วมสมัยแบบ Contemporary  มาแชร์ให้เพื่อนๆลองนำไอเดียเก๋ๆไปตกแต่งบ้านกันค่ะ

 

กลับไปที่หน้าแรกของอัลบั้ม

 

หลังจากคราวที่แล้วที่เพื่อนๆ ได้พบกับ แต่งบ้านชิคๆแบบ Minimal Style พร้อมเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น กันไปแล้ว งานนี้เราขอมาเติมเต็มกับการตกแต่งอีกซักแบบที่ถือได้ว่าเป็นสไตล์ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ

 

Contemporary คืออะไร ?

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆ คนคงกำลังสงสัยว่า Contemporary Style คืออะไรกันแน่ ว่ากันง่ายๆ หมายถึงการตกแต่งดีไซน์ให้ลักษณะแบบร่วมสมัย อย่างเช่นการนำเอาชิ้นงานต่างๆ นำมาผสมผสานจนเกิดความลงตัวและความสมดุล เช่น แนวการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern เมื่อนำเอาผสมเข้าด้วยกันแล้ว เกิดความลงตัวในลักษณะที่เป็นกลาง มีความลงตัวและสไตล์ระหว่างความโมเดิร์นและความร่วมสมัย

 

เรื่องน่ารู้! » ทำความรู้จักกับ Classic Style

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนั่งเล่น

 

ตกแต่งอย่างไรให้เป็น Contemporary ?

เริ่มแรกเพื่อนๆ ควรตั้งเป้าหมาย และลองออกแบบการตกแต่งไว้คร่าวๆ ก่อนจะดีกว่าค่ะ จากนั้นลองหันมากำหนดรูปแบบของการตกแต่งโดยยึดหลักของ โทนสี วัสดุที่ใช้ และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชนิดต่างๆ ลองเอาเข้ามาผสมผสานกัน ถือว่าเป็นการ D.I.Y ตกแต่งในสไตล์ตัวเองอีกด้วย!

 

รูปแบบร่วมสมัยในปัจจุบัน ถือว่าเป็นกระแสที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ  ยังไม่มีอะไรที่ตายตัวมากเท่าไหร่ การตกแต่งลักษณะแบบนี้มักเกิดจากความต้องการของตัวเองมากกว่า แค่เพื่อนๆ ทำอย่างไรให้ห้องดูเรียบง่าย สบาย รู้สึกอบอุ่น และเป็นสไตล์ที่ถูกใจตัวเอง แค่นี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ 🙂

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนอน

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนอน

 

โทนสีร่วมสมัย ?

โดนหลักๆ แล้วสไตล์ Contemporary จะไม่ถือว่ามีอะไรที่ตายตัวเท่าไหร่ โทนสีอาจใช้สีเรียบๆ อย่างเช่น สีเหลือง สีครีม สีเทา สีเหล่านี้ช่วยทำให้การตกแต่งดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆ อาจเพิ่มการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น โซฟา กรอบรูป หากเพื่อนๆ อยากลองเพิ่มไอเดียเข้าไปให้แบบสุดๆ …

 

เพื่อนๆ อาจเลือกติดผ้าม่านที่มีลักษณ์โปร่งๆ ในโทนสีขาว หรือโทนสีครีมอ่อนๆ ดีเทลเล็กๆ ในการตกแต่งเหล่านี้สามารถทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูน่าสนใจ และมีจุดเด่นมากขึ้นค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนเป็นคนขี้เบื่อแล้วล่ะก็ งานนี้ลองหา วอลเปเปอร์ กรอบรูปหรือเฟอร์นิเจอร์รูปทรงแปลกๆ มาลองตกแต่งดู ก็สามารถทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูไม่น่าเบื่อได้แล้วล่ะค่ะ 🙂

 

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องครัว

ตัวอย่างการตกแต่ง ห้องครัว

 

ติดตาม เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

หลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 1)

แต่งห้องให้น่ารักด้วยโทนสีพาสเทล!

แต่งห้องให้ทันสมัย ด้วยโคมไฟสีดำ!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

author avatar
Light Stick