หมดกังวล! 5 วิธีไล่หนู แบบไม่ต้องฆ่า

Home Careหมดกังวล! 5 วิธีไล่หนู แบบไม่ต้องฆ่า

หมดกังวล! 5 วิธีไล่หนู แบบไม่ต้องฆ่า

“หนู” ถือเป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิด ที่มักก่อความรำคานหรือสร้างความกวนใจให้ภายในบ้าน  ซึ่งถือเป็นสัตว์ที่มีความว่องไวจนหาตัวจับได้ยาก  วันนี้เราจึงมีวิธีการไล่หนู ด้วยวิธีง่ายๆ แบบไม่ต้องฆ่ามาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. น้ำมันก๊าด

 

เริ่มต้นกันที่น้ำมันก๊าดกันก่อนเลย ด้วยกลิ่นที่ค่อนข้างแรงจึงเป็นสิ่งที่ทำให้หนูไม่ชอบ ซึ่งเพื่อนๆ อาจเทน้ำมันก๊าดลงในฝาขวดน้ำ หรือ จะใช้ผ้าชุบพอหมาด จากนั้นนำไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน

 

เมื่อหนูได้กลิ่นก็จะหนีหายและไม่กล้าเข้ามาภายในบ้านอีก  แต่วิธีนี้อาจจะต้องระวังในเรื่องของไฟกันสักนิด เพราะเมื่อน้ำมันเจอกับไฟ จะก่อให้เกิดไฟไหม้ได้นั้นเองค่ะ

 

 

น้ำมันก๊าด

น้ำมันก๊าด

 

 

2. ลูกเหม็น

 

ถือเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่หนูไม่ชอบ  เพียงเพื่อนๆ นำลูกเหม็นไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หรือบริเวณบนฝ้าที่หนูมักชอบอยู่ เมื่อได้กลิ่นของลูกเหม็นก็จะทำให้หนูนั้น หนีออกไปและไม่กล้าเข้ามาภายในบ้าน

 

ซึ่งลูกเหม็นไม่เพียงไล่ได้แค่หนูเท่านั้น แต่ยังสามารถไล่สัตว์อื่นๆ ได้อีกด้วย อาทิ   แมลงสาบ และ  จิ้งจก เป็นต้น

 

 

ลูกเหม็น

ลูกเหม็น

 

 

3. น้ำยาสมุนไพรไล่หนู

 

เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ สำหรับสมุนไพร  ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำสมุนไพรที่มีกลิ่นแรง  อาทิ  กระเพรา สะระแหน่ มะกรูด  มาสกัดเป็นน้ำยาไล่หนู   ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

 

โดยสมุนไพรเหล่านี้จะไม่เป็นอันตรายต่อหนู และ ต่อตัวผู้ใช้   เพราะเมื่อหนูโดนน้ำยาสมุนไพรนั้น จะทำให้หนูหนีออกไปไกลบ้าน และไม่กล้าเข้ามาอีกค่ะ

 

 

สมุนไพรไล่หนู

สมุนไพรไล่หนู

 

 

4. เลี้ยงแมว

 

อย่างที่รู้ๆ กัน ว่าคู่ปรับสำคัญของหนูนั้นก็คือแมว  ซึ่งถือเป็นที่หวาดกลัวของหนูเป็นอย่างมาก เพราะแค่ได้กลิ่นแมวหรือเห็น ก็จะรีบหนีไปในทันที ฉะนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เพื่อนๆ เลี้ยงแมวติดบ้านไว้สักตัวนั้น  ก็จะช่วยลดปริมาณ ของหนูกันได้แล้ว หรือบางทีอาจจะทำให้หนูไม่กล้าเข้ามาก่อกวนภายในบ้านอีกเลยก็ได้ค่ะ

 

 

เลี้ยงแมว

เลี้ยงแมว

Source by huellaspeludas

 

 

5. ทรายจากปัสสาวะแมว

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ไม่อยากเลี้ยงแมว หรือ แพ้ขนแมวจนไม่สามารถเลี้ยงได้นั้น ก็สามารถใช้ทรายจากปัสสาวะแมวแทนได้เหมือนกัน ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะไปขอทรายจากผู้ที่เลี้ยงแมว  แล้วนำมาวางบริเวณที่หนูมักชอบอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นก็จะคิดว่ามีแมวอยู่ภายในบ้าน จึงทำให้หนูกลัวและไม่กล้าเข้ามายังภายในบ้านค่ะ

 

 

 

หากต้องการ กำจัดจิ้งจก ด้วยวิธีง่ายๆ  ต้องใช้ 6 วิธีนี้

ง่ายนิดเดียว! 6 วิธีไล่จิ้งจกให้ไปไกลบ้าน

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี