สิ่งควรรู้! การบูชาท้าวเวสสุวรรณ เสริมสิริมงคล

Decoration Tipสิ่งควรรู้! การบูชาท้าวเวสสุวรรณ เสริมสิริมงคล

สิ่งควรรู้! การบูชาท้าวเวสสุวรรณ เสริมสิริมงคล

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่กำลังคิดจะบูชาท้าวเวสสุวรรณ บอกเลยว่าห้ามพลาด! เพราะวันนี้เรามี สิ่งควรรู้…การบูชาท้าวเวสสุวรรณ มหาเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล มาฝากกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 
 

 
 

ท้าวเวสสุวรรณ

 
ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร ผู้ปกครองด้านทิศเหนือ ผู้เป็นใหญ่ในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อย่าง ท้าวธตรฎฐ์ ท้าววิรุฬหก และท้าวท้าววิรูปักษ์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เป็นผู้ปกครองเหล่ายักษ์ ภูติผีปีศาจ ผู้คอยคุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์

 

ทั้งนี้คนสมัยก่อนเมื่อมีเด็กทารก จึงนิยมนำรูปท้าวเวสสุวรรณไปแขวนไว้เหนือเปลของเด็ก เพื่อเป็นการป้องกันภูตผีปีศาจ บ้างก็ทำเป็นเครื่องรางของขลัง เพื่อป้องกันภัย และช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคล

 

ท้าวเวสสุวรรณมหาเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย

 
ไม่เพียงแต่ป้องกันภูตผีปีศาจ ช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย  ท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นผู้รักษาสมบัติของเทวโลก จึงเป็นมหาเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย  ทั้งนี้ชาวจีนยังเปรียบท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพองค์เดียวกับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ที่มีความเชื่อในเรื่องของความร่ำรวยอีกด้วย
 
 

 

การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

Source by laceandlilac

 
 

 

ข้อควรปฏิบัติในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 
สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ “ความดี” เพราะหากไม่มีต้นทุนของความดี ก็เป็นการยากที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะช่วย ไม่ว่าจะเป็น การรักษาศีล 5 , การให้ทาน , การทำนุบำรุงศาสนา , ไม่เอาเปรียบผู้อื่น เป็นต้น หรือเป็นการกระทำความดีนั้นเอง

 

การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

 
จุดธูป 9 ดอก พร้อมถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก  ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ ทั้งหลาย ระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จากนั้นท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณ ดังนี้
 
ตั้งนะโม 3 จบ
 
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
 
อิติปิโสภะคะวา  ยมมะราชาโน  ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง  อะหังสุคะโต  นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา  ยักขะพันตา ภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ  นะโมพุทธายะ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี