สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน สิงหาคม 2556

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน สิงหาคม 2556

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน สิงหาคม 2556

กลับมาพบกันอีกแล้วกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ที่คราวนี้พวกเราขนไอเดียสำหรับแต่งห้องต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอย่างจุใจ หวังว่าไอเดียที่เรารวบรวบมาในวันนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ เกิดปิ๊งไอเดียแต่งห้องในสไตล์ของตัวเองขึ้นมาได้!

 

 

1. มุมแห่งความทรงจำ!
เปลี่ยนมุมห้องที่เปลือยเปล่า และไร้ชีวิตชีวาของเพื่อนๆ ให้กลายเป็นมุมที่บันทึกเรื่องราวความทรงจำดีๆ ด้วยการติดภาพความประทับใจลงไปที่ผนังให้เต็มห้อง! เพียงแค่นี้มุมห้องของเพื่อนๆ ก็กลายเป็นมุมสุดโปรดที่มองไปเมื่อไหร่ก็หวนให้คิดถึงความทรงจำดีๆ ทันที!

 

มุมแห่งความทรงจำ!

มุมแห่งความทรงจำ!

 

2. ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น
สำหรับห้องครัวห้องนี้จะมีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ที่มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีขาวที่เพิ่มเส่น์หด้วยสีน้ำตาลเพียงเล็กน้อย อีกทั้งการจัดสรรพื้นที่การใช้งานได้อย่างลงตัวทำให้ห้องครัวห้องนี้ดูปลอดโปร่งและสบายตา

 

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

 

3. บ้านเก๋ๆ สุดชิคสไตล์ลอฟท์
สำหรับบ้านอลังการงานสร้างหลังนี้ จะเป็นการสร้างในสไตล์วินเทจ ที่มีการผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว อีกทั้งบริเวณรอบๆ บ้านที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และเพิ่มเส่น์หด้วยสระว่ายน้ำ ทำให้บ้านหลังนี้ดูน่าอยู่เป็นอย่างมาก!

 

บ้านเก๋ๆ สุดชิคสไตล์ลอฟท์

บ้านเก๋ๆ สุดชิคสไตล์ลอฟท์

 

4. ว๊าว!! มุมนั่งเล่นสุดชิค
สำหรับวันนี้ต้องขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบในการชมวิวเป็นพิเศษ กับมุมนั่งเล่นที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์บริเวณภายนอกได้อย่างชัดเจนและสวยงาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่เหมาะกับการนั่งคุย นั่งเล่น และการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

 

ว๊าว!! มุมนั่งเล่นสุดชิค

ว๊าว!! มุมนั่งเล่นสุดชิค

 

5. ผนังห้องสุดแนว!
ผนังห้องที่มีการเลือกใช้โทนสีฟ้าอ่อน พร้อมกับติดกรอบรูปแนวๆ โดยเลือกกรอบที่เป็นสีขาวแต่หลากหลายรูปแบบ กรอบรูปไม่จำเป็นต้องใส่รูปเสมอไป อาจเป็นเป็นคำพูดเก๋ๆ ที่ปริ้นออกมาเองก็ได้ ไอเดียง่ายๆ แบบนี้ก็ช่วยทำให้ผนังห้องของเพื่อนๆ โดดเด่นขึ้นมาแล้ว! ดูไอเดียตกแต่งผนังห้อง ต่อได้ที่นี่ คลิก!

 

ผนังห้องสุดแนว!

ผนังห้องสุดแนว!


 

6. แต่งห้องชิคๆ สไตล์วินเทจ
เอาใจผู้ที่หลงรักสไตล์วินเทจ กันสักหน่อย สำหรับห้องนี้จะเป้นการตกแต่งในสไตล์วินเทนที่มีการผสมผสานความหวานได้อย่างลงตัว มีการตกแต่งด้วยผ้าม่านสีชมพู เพิ่มลวดลายเพียงเล็กน้อย พร้อมเพิ่มความอบอุ่นด้วยแสงไฟ

 

แต่งห้องชิคๆ สไตล์วินเทจ

แต่งห้องชิคๆ สไตล์วินเทจ

 

 

7. เปลี่ยนฝาครอบสวิทช์ไฟให้น่ารัก!
ลองแต่งห้องให้สนุกตามใจฉัน ด้วยการเปลี่ยนฝาครอบสวิทช์ไฟสีขาวโล้นอันเดิม ให้ดูหวานน่ารัก! เพียงแค่ขันน็อตเพื่อเอาฝาครอบสวิทช์ออกมา แล้วจัดการแปะเทป Washi ลวดลายตามใจชอบลงไป … แล้วสวิทช์ไฟอันเดิมก็ดูน่ารักเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง!

 

เปลี่ยนฝาครอบสวิทช์ไฟให้น่ารัก!

เปลี่ยนฝาครอบสวิทช์ไฟให้น่ารัก!

 

 

8. แต่งห้องนอนหวานอมเปรี้ยว!
สาวๆ คนไหนหลงใหลสีชมพู แต่ไม่อยากให้ห้องดูหวานเลี่ยนจนเกินไปด้วยการถมสีชมพูเข้ามาในห้องเยอะๆ ลองใช้สีชมพูจับคู่กับสีเทา และสีเขียวดู ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ห้องดูสดใสแล้วยังทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นอีกด้วย

 

แต่งห้องนอนหวานอมเปรี้ยว!

แต่งห้องนอนหวานอมเปรี้ยว!

 

 

9. เปลือยๆ !!
หากใครกำลังมองหาสไตล์การตกแต่งห้องอยู่ ลองตกแต่งในสไตล์ Loft ด้วยปูนเปลือย พร้อมเน้นโชว์เส้นสายจากสายไฟและท่อต่างๆ ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูดิบๆ เท่ๆ อย่างลงตัว

 

เปลือยๆ !!

เปลือยๆ !!

 

 

10. หมากรุกขนาดใหญ่!
ใครเป็นเซียนโขกหมากรุกแล้วห้ามพลาด! กับกระดานหมากรุกขนาดใหญ่กลางแจ้ง เห็นแบบนี้แล้วเหล่าคนที่ติดตามดูเกมอยู่ไม่ต้องลำบากสุมหัวรุมกันดูกระดานแคบๆ กันอีกต่อไปแล้ว! เอ้า! รุกฆาต!

 

หมากรุกขนาดใหญ่!

หมากรุกขนาดใหญ่!

 

 

11. ราวผ้าม่านจากไม้พายสุดแนว!
ใครที่กำลังเริ่มติดตั้งผ้าม่านแล้วอยากได้ราวผ้าม่านเก๋แปลกไม่ซ้ำใครแล้วล่ะก็ ลองใช้ไม้พายแทนราวอลูมิเนียมดูสิ! นอกจากจะแปลกแหวกแนวแล้วยังทนแข็งแรง ไม่แพ้รางอลูมิเนียมอีกด้วย!

 

ราวผ้าม่านจากไม้พายสุดแนว!

ราวผ้าม่านจากไม้พายสุดแนว!

 

 

12. หมดปัญหาที่เก็บหนังสือ !!
เก้าอี้ดีไซน์สุดเก๋ที่ออกแบบมาพร้อมที่วางหนังสือโดยรอบ สามารถใส่หนังสือได้กว่า 20 เล่ม อีกหนึ่งไอเดียให้คุณใช้พื้นที่ๆ มีอยู่อย่างจำกัดได้คุ้มค่า แถมยังสวยหรูไม่แพ้ใครอีกด้วย

 

หมดปัญหาที่เก็บหนังสือ !!

หมดปัญหาที่เก็บหนังสือ !!

 

13. แต่งห้องน้ำสุดชิค ที่ใครไม่ดูเป็นต้องเสียใจ !!
ห้องน้ำสุดเก๋ที่ใครเห็นเป็นต้องชอบ ที่มีการเพิ่มเสน่ห์ด้วยการตกแต่งเป็นลายทางสีขาว – ดำสลับกัน สำหรับท่านใดที่อย่างมีห้องน้ำเก๋ๆ แบบนี้ก็สามารถ นำเทคนิคนี้ไปใช้ตกแต่งกันได้นะ!

 

แต่งห้องน้ำสุดชิค ที่ใครไม่ดูเป็นต้องเสียใจ !!

แต่งห้องน้ำสุดชิค ที่ใครไม่ดูเป็นต้องเสียใจ !!

 

 

13. หัวเตียงตู้ปลา!
หากตู้ปลาขนาดเล็กนั้นไม่เพียงพอสำหรับคนรักปลาสวยงามแล้วล่ะก็ ต้องเจอกับหัวเตียงที่สั่งทำพิเศษเพื่อใช้เป็นตู้ปลาขนาดใหญ่โดยทำคร่อมเตียงนอนมันซะเลย! เพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับปลาสวยงามได้ง่าย แม้แต่ตอนนอน!

 

หัวเตียงตู้ปลา!

หัวเตียงตู้ปลา!

 

 

14. ตกแต่ง Built-in ให้น่ารัก!
หากใครกำลังหาไอเดีย Built-in เก๋ๆ จะลองทำให้ผนังห้องในมุมหนึ่งให้ลึกขึ้น แล้วตกแต่งให้น่ารักด้วยการทำกรอบด้านนอกเป็นรูปร่างปุยเมฆ พร้อมจัดแจงวางหมอนอิงสีสดใสให้เต็มช่องอย่างในภาพก็ได้!

 

ตกแต่ง Built-in ให้น่ารัก!

ตกแต่ง Built-in ให้น่ารัก!

 

 

15. ดื่มด่ำบรรยากาศกับแสงจันทร์และแสงไฟ!
ไอเดียง่ายๆ ที่จะสร้างพื้นที่นั่งเล่นภายนอกบ้านของเพื่อนๆ ให้ดูอบอุ่นโรแมนติก ให้ความรู้สึกรีแลกซ์ เพียงแค่นำหลอดไฟสีส้มมาพันรอบเป็นวงกลมกับเสาไม้ขนาดยาวที่จัดวางคล้ายกับกำลังก่อไฟแบบในภาพ! ใครเปิดร้านอาหารหรือร้านนั่งดริ้งก์จะลองนำไอเดียนี้ไปปรับใช้ก็ได้นะ!

 

ดื่มด่ำบรรยากาศกับแสงจันทร์และแสงไฟ!

ดื่มด่ำบรรยากาศกับแสงจันทร์และแสงไฟ!

 

 

16. ภาพวาดผ้าใบส่องแสงได้!
เพียงแค่ตีกรอบไม้ตามโครงสร้างที่ชอบ แล้วขึงผ้าใบให้ตึง หลังจากนั้นค่อยระบายสีดำลงไปตามภาพที่ร่างไว้ โดยให้เว้นช่องที่ต้องการให้แสงจากหลอดไฟสามารถส่องทะลุมาได้ด้วยการไม่ต้องระบายสีดำลงไป … ไอเดียง่ายๆ แต่เก๋ไก๋เป็นที่สุด!

 

ภาพวาดผ้าใบส่องแสงได้!

ภาพวาดผ้าใบส่องแสงได้!

 

 

17. เทคนิคการแต่งคอนโด 32 ตรม. !!
ด้วยขนาดพื้นที่ ที่มีจำกัด เราจะมีการจัดสรรพื้นที่ หรือการตกแต่งอย่างไรให้ดูดีและมีสไตล์ สำหรับห้องนี้มีการตกแต่งในโทนสีเทา-ขาว และเน้นไฮไลท์เป็นบางจุดจึงทำให้ห้องดูมีความกว้างขวางและดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น ดูเคล็ดลับแต่งห้องเล็กให้ดูใหญ่ ต่อได้ที่นี่ คลิก

 

เทคนิคการแต่งคอนโด 32 ตรม. !!

เทคนิคการแต่งคอนโด 32 ตรม. !!

 

18. สวนสวยกับมุมพักผ่อนเก๋ๆ
สำหรับใครที่ชื่นชอบธรรมชาติคงถูกใจเป็นพิเศษ กับมุมนั่งเล่นที่อยู่ท่ามกลางสวน ทำให้เข้าถึงความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน หรือ นั่งคุยชิวๆ กับเพื่อนๆ ก็ได้

 

สวนสวยกับมุมพักผ่อนเก๋ๆ

สวนสวยกับมุมพักผ่อนเก๋ๆ

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่  แล้วรออัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราได้เลย!

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2556! 
ส.ค. | ก.ย. | ต.ค. | พ.ย. | ธ.ค.