สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2557

Decoration Tipสารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2557

สารพันไอเดียตกแต่งบ้าน ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2557

ต้อนรับเดือนแห่งความรักกับสารพัดไอเดียการตกแต่งบ้านเก๋ ๆ  สำหรับในวันนี้พวกเรา Infinity Design ก็ได้มีการรวบรวมไอเดียการตกแต่งบ้านในเดือนกุมภาพันธ์มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ  ที่นำมาประยุกต์ในการแต่งบ้าน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

1. Green Studio !! ผนังต้นไม้ของคนรักษ์โลก

เปลี่ยนสตูดิโอธรรมดา สุดธรรมดาของคุณให้ดูอาร์ท แนว แบบรักษ์โลก ด้วยการทำสวนต้นไม้ล้อมรอบภายนอกสตูดิโอ ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านหลังใหญ่อีกด้วย

 

 

Green Studio !! ผนังต้นไม้ของคนรักษ์โลก

Green Studio !! ผนังต้นไม้ของคนรักษ์โลก

 

 

2. ห้องแคบ จัดการได้ด้วยโทนสีขาว!

ใครมีปัญหาพื้นที่ห้องคับแคบชวนอึดอัด ต้องแต่งห้องให้มาในโทนสีขาว เพราะการเลือกใช้สีขาวนั้น จะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง สบายตา แล้วเพียงแค่เลือกใช้สีสดใสเข้ามาแต่งแต้มภายในห้อง เท่านี้ก็ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งกว้างแถมยังสดใสไปพร้อมๆ กัน!

 

 

ห้องแคบ จัดการได้ด้วยโทนสีขาว!

ห้องแคบ จัดการได้ด้วยโทนสีขาว!

 

 

3. บ้านตู้คอนเทนเนอร์ แบบพกพา !!

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ ที่ถูกสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์เก่า ขนาด 20 ฟุต สร้างจากแนวคิดที่ต้องการได้แบบบ้านขนาดเล็ก ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังเป็นการรีไซเคิลวัสดุที่ไม่ใช้แล้วให้เกิดประโยชน์อีกด้วย…

 

 

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ แบบพกพา !!

บ้านตู้คอนเทนเนอร์ แบบพกพา !!

 

4. บ้านไม้เรือนน้อย สไตล์คันทรี่!

โครงสร้างของบ้านหลังนี้ได้มาจากวัสดุไม้รีไซเคิล ตกแต่งมาในสไตล์คันทรี่ ท่ามกลางบรรยากาศความรื่นรื่นของต้นโอ๊คขนาดใหญ่ ถือเป็นบ้านไม้ที่ดูอบอุ่น และน่าเอนกายพักผ่อนจริงๆ!

 

 

บ้านไม้เรือนน้อย สไตล์คันทรี่!

บ้านไม้เรือนน้อย สไตล์คันทรี่!

 

 

5. แต่งห้องให้แหวก ด้วยโซฟาสุดแนว!

ใครกำลังมองหาไอเดียแต่งห้องให้แหวกแนวอยู่ล่ะก็ ลองใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นโซฟาอย่าง Marshmallow Sofa ดูสิ! โซฟาที่มาในรูปทรงวงกลมเรียงต่อกัน แฝงความขี้เล่น และเสริมความสนุกสนานให้กับห้องได้เป็นอย่างดี!

 

 

แต่งห้องให้แหวก ด้วยโซฟาสุดแนว!

แต่งห้องให้แหวก ด้วยโซฟาสุดแนว!

 

 

6. ไอเดียภาพถ่ายติดผนังสุดชิค !!

อีกหนึ่งความประทับใจที่ไม่ควรพลาด !!! สำหรับภาพถ่าย หรือภาพความทรงจำต่างๆ ที่นำมาตกแต่งไว้บนผนังเป็นรูปหัวใจ ที่เมื่อเห็นก็จะนึกถึงความทรงจำดีๆ ที่ผ่านมา อีกทั้งยังถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่สร้างสีสัน และความสะดุดตาให้กับห้องได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

ไอเดียภาพถ่ายติดผนังสุดชิค !!

ไอเดียภาพถ่ายติดผนังสุดชิค !!

 

 

7. ห้องมินิไซส์ แต่ใหญ่เกินจริง!

บ้านจัดสรรสมัยใหม่มักมีการซอยขนาดห้องให้เล็กลงไปอีกทำให้บ้านดูเล็กลงไปด้วย เราจึงมีไอเดียเสนอการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูสวย กระทัดรัด และทันสมัย เหมาะกับยุคปัจจุบันโดยเริ่มจากการจัดสรรพื้นที่ในห้องส่วนการใช้โทนสีสามารถเลือกได้ตามความชอบ ไอเดียการออกแบบโดย Sergi สถาปนิกชาวสเปน

 

 

ห้องมินิไซส์ แต่ใหญ่เกินจริง!

ห้องมินิไซส์ แต่ใหญ่เกินจริง!

 

 

8. เสน่ห์บ้านอิฐแค่คิดก็อยากเป็นเจ้าของ!

เสน่ห์ของบ้านอิฐคงไม่ใช่ที่ขนาดอีกต่อไป แต่คงอยู่ที่ลักษณะรูปทรง โครงสร้าง และรวมถึงสีสันเพียงเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยให้สะดุดตาและสะกดใจ จนต้องนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน แถมตัวบ้านยังมีขนาดที่กระทัดรัด เห็นแล้วต้องมีรอยยิ้มทุกที …

 

 

เสน่ห์บ้านอิฐแค่คิดก็อยากเป็นเจ้าของ!

เสน่ห์บ้านอิฐแค่คิดก็อยากเป็นเจ้าของ!

 

 

9. ห้องทำงานขนาดเล็ก เด็ด! ที่การจัดวาง

การออกแบบห้องในพื้นที่แคบ อาจไม่ใช่ค่านิยมในยุคปัจจุบัน แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องประยุกต์ใช้ ยิ่งมีการออกแบบได้ดี ยิ่งปรับใช้ได้อย่างคุ้มค่า การจัดวางโต๊ะทำงานนั้น ก็ควรจัดไว้ริมหน้าต่าง เพื่อรับประโยชน์ด้านแสงสว่าง แถมยังลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย!

 

 

ห้องทำงานขนาดเล็ก เด็ด! ที่การจัดวาง

ห้องทำงานขนาดเล็ก เด็ด! ที่การจัดวาง

 

 

10. โซฟานั่งเล่นในสวน ไม่ต้องกลัวเรื่องการใช้งาน!

หากใครกำลังหาโซฟาในสวนสักตัว คงจะหาแบบที่สวยงาม และนั่งสบาย แต่จะหาโซฟาที่ไหน ที่สามารถทนแดด ทนฝน ไม่ต้องขนย้ายทุกสภาพการใช้งาน ที่สำคัญราคาไม่แพง … จัดไป! กับโซฟาอิฐบล็อก ที่ทนทานทุกฤดูกาล เพียงแค่มีอิฐบล็อกก็สามารถทำโซฟานั่งเล่นแบบนี้ได้แล้ว! อาจจะไม่สะดวกในการเคลื่อนย้ายสักเท่าไร จึงควรเลือกมุมให้ดีก่อน แต่รับรองว่าหลังทำเสร็จ คุณจะภูมิใจในโซฟากลางแจ้งตัวนี้อย่างแน่นอน!

 

 

โซฟานั่งเล่นในสวน ไม่ต้องกลัวเรื่องการใช้งาน!

โซฟานั่งเล่นในสวน ไม่ต้องกลัวเรื่องการใช้งาน!

 

 

11. ไอเดียการตกแต่งบ้านตู้คอนเทนเนอร์ไม้ สุดสร้างสรรค์ !!

เนรมิตบ้านให้น่าอยู่ สะดวกสบายเหมือนกับการได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่บ้าน “ตู้คอนเทนเนอร์” ของคนช่างคิด เกิดจากแนวคิดที่จะนำวัสดุกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ด้วยการนำมาออกแบบเป็นที่พักอาศัย

 

 

ไอเดียการตกแต่งบ้านตู้คอนเทนเนอร์ไม้ สุดสร้างสรรค์ !!

ไอเดียการตกแต่งบ้านตู้คอนเทนเนอร์ไม้ สุดสร้างสรรค์ !!

 

 

12. เกิดวันจันทร์ ทาสีบ้านสีไหนดี?

การทาสีบ้านที่ดีต้องให้ถูกโฉลก สำหรับอาทิตย์นี้สีแรกที่เรานำมาเสนอคือสีบ้านที่เหมาะสำหรับคนเกิด “วันจันทร์” คนเกิดวันจันทร์จะชอบความสงบ รักสันโดษ สีทาบ้านที่เหมาะสมกับคนที่เกิดวันจันทร์ จึงเป็นเป็นโทนสีอ่อนๆ อย่าง สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน หรือสีครีม และควรหลีกเลี่ยงสีสดๆ เพราะจะทำให้ผู้อาศัยอารมณ์หงุดหงิดง่าย

 

 

เกิดวันจันทร์ ทาสีบ้านสีไหนดี?

เกิดวันจันทร์ ทาสีบ้านสีไหนดี?

 

 

13. สร้างบ้านให้เท่แบบ Loft Style

ความหยาบของปูนซีเมนต์ ให้ความรู้สึกแข็งกระด้างของงานดิบ หากเป็นยุคก่อนอาจดูไม่ดีนักหากปล่อยทิ้งไว้ไม่ฉาบให้ผิวเรียบ แต่สำหรับปัจจุบันกลับกลายเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเหล่าสถาปนิกได้ปรับเปลี่ยนผิวหยาบให้ดูเท่ ได้ดั่งใจ เราเรียกรูปแบบบ้านดังกล่าวกันว่า ลอฟท์สไตล์ เป็นสไตล์ที่เน้นงานดิบ ของเนื้อวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น ปูน ไม้ โลหะ ปล่อยให้เห็นเป็นธรรมชาติ ลดการปรุงแต่ง เหมาะสำหรับการประยุกต์ใช้ร่วมกับบ้านรูปทรงโมเดิร์น ซึ่งจะดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี!

 

 

 สร้างบ้านให้เท่แบบ Loft Style

สร้างบ้านให้เท่แบบ Loft Style

 

 

14. นั่งรถชิลๆ ในห้องนั่งเล่น!

ฟังว่านั่งรถในบ้านอาจดูแปลกไปนิด แต่นี่คือเรื่องจริง ด้วยไอเดียสุดเก๋ กับโซฟารถโฟล์ค! ถือเป็นไอเดียที่นั่งดีๆ ในวันพักผ่อนยามว่างของคุณ

 

 

นั่งรถชิลๆ ในห้องนั่งเล่น!

นั่งรถชิลๆ ในห้องนั่งเล่น!

 

 

15. เตรียมรับซัมเมอร์! ด้วยห้องแนวคลาสสิค ริมหาด

เตรียมห้องสวยรับลมร้อน ด้วยการแต่งห้องแบบเปิดโล่งเพื่อให้ดูสบาย และจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูน้อยชิ้น จะข่วยให้ดูเหมือนเป็นห้องแห่งการพักผ่อนโดยที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ชายทะเล

 

 

 เตรียมรับซัมเมอร์! ด้วยห้องแนวคลาสสิค ริมหาด

เตรียมรับซัมเมอร์! ด้วยห้องแนวคลาสสิค ริมหาด

 

 

16. ห้องน้ำ.. ที่วันวานยังหวานอยู่ !!

ห้องน้ำสไตล์วินเทจ สำหรับผู้ทึ่หลงรักในสไตล์ย้อนวันวาน แบบหวานๆ ด้วยผนังห้องที่มีลักษณะโค้งเว้า หรือนูนออกมา ดูอ่อนช้อย ตกแต่งคู่กับผ้าม่าน ลายดอกไม้ ที่มีสีสันสดใส

 

 

ห้องน้ำ.. ที่วันวานยังหวานอยู่ !!

ห้องน้ำ.. ที่วันวานยังหวานอยู่ !!

 

 

17. แรงบันดาลใจ บ้านหลังน้อยจากรถพ่วง!

แบบบ้านขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยความสุข ด้วยการออกแบบและความชื่นชอบของผู้เป็นเจ้าของ ที่ถูกสร้างมาจากกระบะของรถพ่วงที่ยังคงฐานและล้อเดิมไว้ พร้อมกับเลือกใช้ของรีไซเคิลเพื่อใช้ในการต่อเติมบ้าน!

 

 

แรงบันดาลใจ บ้านหลังน้อยจากรถพ่วง!

แรงบันดาลใจ บ้านหลังน้อยจากรถพ่วง!

 

 

18. ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจสุดหวาน !!
อีกหนึ่งเสน่ห์ของการตกแต่งบ้านสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิคของเครื่องเรือนโบราณ และความอ่อนหวานของการแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุค ภาพรวมของการตกแต่งห้องนั่งเล่น สไตล์วินเทจ นั้น จะสะท้อนความอ่อนช้อย นุ่มนวล โค้งมน มากกว่าการตกแต่งห้องสไตล์อื่นๆ ซึ่งการเลือกใช้สีที่ดูแล้วสบายตา เช่น สีชมพู ฟ้า เขียว ขาว และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลวดลายดอกไม้ เป็นสิ่งที่ช่วยบ่งบอกถึงความเป็นวินเทจสไตล์ได้อย่างชัดเจน

 

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจสุดหวาน !!

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจสุดหวาน !!

 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ ถูกใจเพื่อนๆ กันบ้างหรือป่าวเอ่ย!!  สำหรับสารพัดไอเดียการตกแต่งบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนนั้น เพื่อนๆ สามารถนำไปประยุกต์หรือนำไปเป็นแบบอย่างในการตกแต่งบ้านก็เก๋และดูดีไปอีกแบบนะคะ  ถ้ายังไม่จุใจเพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งบ้านหรือคอนโด เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้า หวังว่าเพื่อนๆ จะไม่ลืมกันนะคะ

 

ติดตาม สารพันไอเดียประจำเดือนอื่นๆ ในปี 2557! 
ม.ค. | ก.พ. | มี.ค. | เม.ย. | พ.ค. | มิ.ย. | ก.ค. | ส.ค.ก.ย. | ต.ค. | พ.ย.| ธ.ค.

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี