ดูดี ห้องไม่แคบ! 10 ไอเดียกั้นห้องในรูปแบบต่างๆ

Delicious! Ideaดูดี ห้องไม่แคบ! 10 ไอเดียกั้นห้องในรูปแบบต่างๆ

ดูดี ห้องไม่แคบ! 10 ไอเดียกั้นห้องในรูปแบบต่างๆ

การกั้นห้องถือเป็นอีกสิ่ง ที่เพื่อนๆ นิยมทำกัน เพื่อเป็นการแบ่งสัดส่วนการใช้งานภายในห้อง แต่ทั้งนี้หากเลือกไม่เหมาะกับห้องอาจทำให้ภายในห้องดูแคบลงได้  วันนี้เราจึงมีไอเดียกั้นห้องในรูปแบบต่างๆ มาฝากกัน ซึ่งไม่ทำให้ห้องดูแคบ แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วยค่ะ

 

 

Delicious! Idea เพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

1. กั้นห้องด้วยกระจกใส

 

ด้วยความใสของกระจก จะทำให้ภายในห้องไม่รู้สึกทึบ และไม่ทำให้ห้องดูแคบ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของความสวยงาม ซึ่งสามารถเข้าได้เกือบทุกสไตล์  แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น อาจมีการตกแต่งด้วยผ้าม่านเพิ่มเติมก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ

 

 

 กั้นห้องด้วยกระจกใส

กั้นห้องด้วยกระจกใส

Source by progetti.habitissimo.it

 

 

2. กั้นห้องด้วยไม้ที่ผสมผสานกับธรรมชาติ

 

เติมเต็มความเป็นธรรมชาติด้วยไม้ ที่มีการเพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้น่ารักๆ ในโทนสีเขียว แต่หากต้องการต้นไม้โทนสีสันก็สามารถทำได้เช่นกัน  โดยการตกแต่งจะมีการเว้นช่องว่างระหว่างไม้ จึงทำให้ภายในห้องรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่ดูทึบหรือรู้สึกอึดอัด ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

 

 

กั้นห้องด้วยไม้ที่ผสมผสานกับธรรมชาติ

กั้นห้องด้วยไม้ที่ผสมผสานกับธรรมชาติ

Source by heloisetravain

 

 

3. กั้นห้องด้วยประตูบานกระจก

 

สำหรับในส่วนของข้อนี้จะคล้ายๆ กับข้อที่ 1 ซึ่งจะกั้นด้วยกระจกใส แต่ทั้งนี้จะเป็นในรูปแบบช่องตาราง ที่จะให้ความรู้สึกในอีกอารมณ์ที่มีความเท่และความดิบเพิ่มเข้ามา พร้อมเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยผ้าม่านโทนสีครีม

 

โดยรูปแบบการกั้นห้องแบบนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยแบ่งสัดส่วนภายในห้อง แต่ยังสามารถกั้นแอร์ได้อีกด้วย เพราะเป็นการกั้นแบบปิดเต็มผนัง ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tips การกั้นแอร์เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ 4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อ

 

 

กั้นห้องด้วยประตูบานกระจก

กั้นห้องด้วยประตูบานกระจก

Source by onsmartliving

 

 

4. กั้นห้องด้วยเหล็กฉลุ

 

เพิ่มความเก๋และความหรูหรากับการกั้นห้องด้วยเหล็กฉลุในโทนสีทอง  ที่มีการนำไม้เข้ามาผสมผสาน โดยการกั้นนั้น จะกั้นแค่เพียงครึ่งเดียว เพื่อเป็นการแบ่งสัดส่วนการใช้งาน

 

โดยรูปแบบการกั้นห้อง ที่เป็นการฉลุจึงทำให้สามารถมองเห็นอีกฝั่งหนึ่งได้ ซึ่งไม่ทำให้ภายในห้องดูทึบหรือแคบอย่างแน่นอน อีกทั้งยังถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้น ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้ภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ

 

 

กั้นห้องด้วยเหล็กฉลุ

กั้นห้องด้วยเหล็กฉลุ

Source by modernconsoletables

 

 

5. กั้นห้องด้วยแผ่นไม้

 

สัมผัสความหรูหรากันไปแล้ว เรามาสัมผัสกับธรรมชาติกันบ้าง ซึ่งในห้องนี้จะเป็นการกั้นห้องด้วยแผ่นไม้ ซึ่งเป็นการกั้นเพียงครึ่งเดียว เพราะหากกั้นเต็มผนังทั้งหมดนั้น อาจทำให้ภายในห้องดูแคบ และรู้สึกอึดอัดได้

 

ทั้งนี้การเลือกไม่เพียงดูแค่ความชอบหรือถูกใจเท่านั้น แต่ยังควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งภายในห้องเพื่อความสวยงาม ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่มีไอเดียการตกแต่งห้องนั้น สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   ผลงานการตกแต่งบ้าน คอนโด กว่า 1000 ห้อง

 
 

กั้นห้องด้วยแผ่นไม้

กั้นห้องด้วยแผ่นไม้

Source by dominiomundial

 
 

6. กั้นห้องด้วยผ้าม่าน

 

สำหรับวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด คือการกั้นด้วยผ้าม่าน ซึ่งมีราคาไม่สูงมาก อีกทั้งยังมีหลากหลายสีให้ได้เลือกใช้กัน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน รวมไปถึงความหนา – บางของผ้าด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

กั้นห้องด้วยผ้าม่าน

กั้นห้องด้วยผ้าม่าน 

Source by shesgotherselfalittlepieceofheaven

 

 

7. กั้นห้องด้วยช่องกระจก

 

สำหรับในข้อนี้ จะเป็นการกั้นด้วยกระจกใส ซึ่งการตกแต่งจะเป็นแบบทำเต็มทั้งผนังโดยเว้นช่องว่างไว้สำหรับเป็นทางเดินเข้า-ออก โดยจะเป็นแบบเปิดโล่งไม่มีประตูกั้น และด้วยความใสของกระจกจึงไม่ทำให้ภายในห้องดูทึบและแคบอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการกั้นห้องแบบไม่ทำให้ห้องแคบเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  4 Tip! กั้นห้องอย่างไร เพื่อลดปัญหาห้องแคบ

 

 

กั้นห้องด้วยช่องกระจก

กั้นห้องด้วยช่องกระจก

Source by yyuiof.xyz

 

 

8. กั้นห้องด้วยชั้นวางหนังสือ

 

เป็นได้ทั้งชั้นวางหนังสือและกั้นห้อง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเราสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายนั้นเอง อาทิ กั้นห้อง เป็นชั้นวางของ ขั้นวางหนังสือ เป็นต้น   อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้ภายในบ้านอีกด้วยค่ะ

 

 

กั้นห้องด้วยชั้นวางหนังสือ

กั้นห้องด้วยชั้นวางหนังสือ

Source by antifasalamanca

 

 

9. กั้นห้องด้วยไม้ไผ่

 

แต่งแต้มไอเดียเก๋ๆ พร้อมเติมเต็มความเป็นธรรมชาติให้ภายในห้อง ซึ่งเป็นการกั้นห้องด้วยไม้ไผ่ ที่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยไม้ไผ่นั้น ไม่เพียงแต่นำมากั้นห้องเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปตกแต่งบริเวณต่างๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย อาทิ บริเวณสวน รั้วบ้าน เป็นต้น

 

 

กั้นห้องด้วยไม้ไผ่

กั้นห้องด้วยไม้ไผ่

Source by homedeco.nl

 

 

10. กั้นห้องด้วยประตูบานเฟี้ยม

 

ปิดท้ายด้วยประตูบานเฟี้ยม ซึ่งถือเป็นอันดับต้นๆ ที่นิยมนำมาใช้กั้นห้อง โดยประตูบานเฟี้ยมนั้นจะมีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกใช้เป็นแบบเจาะช่องกระจก เพื่อไม่ทำให้ภายในห้องดูมึดหรือทึบจนเกินไปนั้นเองค่ะ

 

 

กั้นห้องด้วยประตูบานเฟี้ยม

กั้นห้องด้วยประตูบานเฟี้ยม

Source by furnitureindubai

 

 

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียการตกแต่งเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี่เลย

สีทาบ้าน

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี