ควรมีติดบ้าน! 6 สารพัดประโยชน์จาก "สเตคลีน"

Home Careควรมีติดบ้าน! 6 สารพัดประโยชน์จาก "สเตคลีน"

ควรมีติดบ้าน! 6 สารพัดประโยชน์จาก "สเตคลีน"

เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ สำหรับสเตคลีน ที่ช่วยทำความสะอาดและกำจัดคราบต่างๆ ได้อย่างหมดจน ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้กับหลากหลายวัสดุ วันนี้ Infinity Design จึงมีประโยชน์ของสเตคลีนมาฝากเพื่อนๆ กัน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีติดบ้านไว้ค่ะ

 

 

 

 

1. สเตคลีนกำจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้า

 

เสื้อผ้าถือเป็นสิ่งใกล้ตัว ที่เราต้องสวมใส่กันอยู่ทุกวัน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องไปเผชิญกับคราบสกปรกต่างๆ บ้างก็สามารถซักทำความสะอาดได้ง่าย แต่บ้างก็ยากหรือซักไม่ออก อาทิ คราบหมึก คราบยางไม้ และ คราบไคลต่างๆ

 

โดยคราบเหล่านี้ สเตคลีนถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำความสะอาด โดยนำสเตคลีนทาลงบนบริเวณที่มีรอยเปื้อน พักทิ้งไว้สักครู่จากนั้นก็นำไปซักทำความสะอาดได้ปกติ เท่านี้คราบสกปรกต่างๆ ก็จะหายไปแล้วค่ะ

 

 

สเตคลีนกำจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้า

สเตคลีนกำจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้า

Source by elheraldo.hn

 

 

2. สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ

 

เปลี่ยนเครื่องใช้เก่าให้ดูเหมือนใหม่ด้วยสเตคลีน ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ พัดลม เตารีด และเครื่องซักผ้า ฯลฯ  เมื่อใช้ไปเป็นเวลานานๆ ก็ย่อมดูหมองหรือเก่า ซึ่งหากนำสเตคลีนมาทาให้ทั่ว และเช็ดออกด้วยผ้าหมาดๆ ก็จะทำให้เครื่องใช้ต่างๆ ดูเหมือนใหม่ขึ้นมาทันทีค่ะ

 

 

 สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ

สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องใช้ต่างๆ

 

 

3. สเตคลีนกำจัดคราบกาวสติ๊กเกอร์

 

สำหรับคราบสติ๊กเกอร์ ถือเป็นสิ่งที่พบเจอกันอยู่บ่อยครั้ง เพราะมักจะแปะติดมากับอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เมื่อเราแกะออกก็มักจะฉีกขาด จนทำให้เกิดเป็นคราบและนำออกได้ยาก ซึ่งวิธีการแก้ไขก็ง่ายๆ เพียงใช้สเตคลีนเป็นตัวช่วย โดยสามารถดูขั้นตอนการทำความสะอาดได้ที่นี่เลยค่ะ  วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์

 

 

สเตคลีนกำจัดคราบกาวสติ๊กเกอร์

สเตคลีนกำจัดคราบกาวสติ๊กเกอร์

 

 

4. สเตคลีนทำความสะอาดพื้นหินขัด

 

อีกหนึ่งคุณสมบัติของสเตคลีนนั้นก็คือ สามารถนำไปทำความสะอาดพื้นหินขัดได้ เพราะบริเวณพื้นมักจะมีคราบดำ หรือรอยเปื้อนให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งไม่สามารถทำความสะอาดได้หมด เนื่องจากเป็นคราบฝั่งแน่น

 

โดยวิธีการแก้ไขนั้น ก็ง่ายๆ เพียงนำสเตคลีนทาลงบริเวณที่มีคราบดำ หรือรอยเปื้อน จากนั้นเช็ดด้วยผ้าหมาดๆ เท่านี้ก็ช่วยกำจัดคราบเหล่านั้นไปได้แล้วค่ะ

 

 

สเตคลีนทำความสะอาดพื้นหินขัด

สเตคลีนทำความสะอาดพื้นหินขัด

 

 

5. สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องหนัง

 

สำหรับข้อนี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงเคยทำกันอย่างแน่นอน โดยการทำความสะอาดเครื่องหนังด้วยสเตคลีน อาทิ กระเป๋า รองเท้า เป็นต้น เพียงนำสเตคลีนทาลงบนเครื่องหนัง จากนั้นเช็ดด้วยผ้าหมาด เท่านี้ก็จะทำให้ได้เครื่องหนังที่สะอาดเหมือนใหม่แล้ว แต่ทั้งนี้  Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำให้ใช้กับประเภทหนังกลับ เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้ค่ะ

 

 

สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องหนัง

สเตคลีนทำความสะอาดเครื่องหนัง

Source by kickstarter

 

 

6. สเตคลีนกำจัดคราบยางมะตอย

 

ปิดท้ายด้วยการกำจัดคราบยางมะตอย ซึ่งถือเป็นคราบที่ทำความสะอาดได้ยากมากๆ แต่ก็คงไม่ใช่สำหรับสเตคลีน เพราะเพียงทาสเตคลีนลงบนบริเวณที่เปื้อนยางมะตอย จากนั้นเช็ดด้วยผ้าหมาดๆ เท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบยางมะตอยได้แล้ว  ทั้งนี้ยังรวมไปถึงคราบที่เกิดจากน้ำมันเครื่อง จาระบี  และ ยางต่างๆ  ที่สเตคลีน ก็สามารถกำจัดหรือทำความสะอาดได้เช่นกันค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี