9 ของตกแต่งบ้านหาง่าย เสริมโชคลาภ เงินทอง

Decoration Tip9 ของตกแต่งบ้านหาง่าย เสริมโชคลาภ เงินทอง

9 ของตกแต่งบ้านหาง่าย เสริมโชคลาภ เงินทอง

ของตกแต่งบ้านถือเป็นอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพราะให้ทั้งความสวยงาม รวมไปถึงช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรื่องของ สิริมงคล โชคลาภ เงินทอง อีกด้วย วันนี้เราจึงมี 9 ของแต่งบ้านหาง่าย ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยมาฝากเพื่อนๆ กัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. ต้นไผ่

 

เชื่อว่าหลายบ้านต้องมีกันอย่างแน่นอน โดยส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นต้นขนาดเล็ก ตั้งประดับไว้บนโต้ะและบริเวณสวน ซึ่งจะส่งผลในเรื่องความร่มเย็น สงบสุข และ มีโชคลาภเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

 

 

ต้นไผ่

ต้นไผ่

 

 

2. ปลาคู่

 

เมื่อพูดถึงปลาคู่ ต้องนึกถึงเรื่องความรักกันอย่างแน่นอน ซึ่งการตกแต่งปลาคู่ไว้บริเวณภายในบ้านนั้น จะช่วยเสริมในเรื่องความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ให้มีความสามัคคี รักใคร่ปรองดองกัน

 

 

ปลาคู่

ปลาคู่

Source by etsy

 

 

3. รูปปั้นช้าง

 

ช้าง ถือเป็นของตกแต่งบ้านอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมี เพราะ เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภและสติปัญหา โดยส่วนใหญ่นิยมตั้งประดับไว้บริเวณห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น ซึ่งการวาง Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำให้หันหน้าออกประตู เพราะจะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความวุ่นวาย ขัดแย้ง

 

โดยเพื่อนๆ สามารถชมฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่นเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   6 ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น เสริมรักภายในครอบครัว

 

 

รูปปั้นช้าง

รูปปั้นช้าง

Source by frontgate

 

 

4. รูปภาพหมู

 

การมีรูปภาพหมูประดับภายในบ้านนั้น ตามฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความอุดมสมบูรณ์ แต่หากเพื่อนๆ คนไหนไม่มีรูปภาพหมูก็สามารถใช้เป็นรูปปั้นหมูแทนได้ค่ะ

 

 

รูปปั้นหมู

รูปปั้นหมู

 

 

5. ต้นทับทิม

 

สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหนที่กำลังมองหาต้นไม้ปลูกหน้าบ้านอยู่นั้น แนะนำ “ต้นทับทิม” เลยค่ะ เพราะการปลูกต้นทับทิมไว้บริเวณหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะได้ลูกหลานที่ดี และช่วยป้องกันภัยอันตรายอีกด้วยค่ะ

 

 

ต้นทับทิม

ต้นทับทิม

 

 

6. ส้ม

 

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าส้ม มีผลต่อฮวงจุ้ย ซึ่งจะช่วยในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง โดยส้มที่นำมาตกแต่ง อาจเลือกใช้เป็นรูปภาพ หรือส้มเหมือนจริง ขึ้นอยู่กับความชอบของเพื่อนๆ กันเลย ซึ่งแนะนำให้ตกแต่งไว้บริเวณห้องรับแขกค่ะ

 

 

ส้ม

ส้ม

Source by leseclaireuses

 

 

7. ดอกไม้สด

 

การประดับดอกไม้สดไว้ภายในบ้าน จะช่วยเสริมในเรื่องของเงิน ทอง  เพราะการเบ่งบานของดอกไม้ ก็เปรียบเสมือนการปลูกต้นเงินที่เบ่งบานออกมานั้นเอง อีกทั้งในทางฮวงจุ้ย ดอกไม้สดยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้อีกด้วยค่ะ

 

 

ดอกไม้สด

ดอกไม้สด

Source by withlovegabrielle

 

 

8. กระจกแปดเหลี่ยม

 

สำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่หักหน้าไม่ถูกหลัก หรือไม่ถูกทิศ แนะนำให้ประดับด้วยกระจกแปดเหลี่ยม เพราะจะช่วยป้องกันและสะท้อนสิ่งชั่วร้าย ไม่เป็นมงคลออกไปนั้นเองค่ะ

 

 

กระจกแปดเหลี่ยม

กระจกแปดเหลี่ยม

 

 

9. พัด

 

สำหรับ “พัด” จะสื่อถึงความร่มเย็นเป็นสุข ฉะนั้นการนำพัดมาตกแต่งภายในบ้านนั้น จะทำให้ผู้อยู่อาศัย มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข และมักจะได้รับข่าวดีอยู่เสมอ โดยส่วนใหญ่มักนิยมประดับพัดไว้บริเวณผนังค่ะ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี