4 Tips! แต่งบ้านโทนสีเทาอย่างไร? ให้รู้สึกสบายตา ไม่มืด

Decoration Tip4 Tips! แต่งบ้านโทนสีเทาอย่างไร? ให้รู้สึกสบายตา ไม่มืด

4 Tips! แต่งบ้านโทนสีเทาอย่างไร? ให้รู้สึกสบายตา ไม่มืด

“โทนสีเทา” ถือเป็นสียอดนิยมที่นำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน ซึ่งจะทำให้ภายในบ้านดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังนำมาตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์ แต่การใช้โทนสีเทาทั้งหมดนั้น ก็อาจทำให้บ้านดูแคบและมืดได้ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับแต่งบ้านโทนสีเทามาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

 

1. ตกแต่งเฉพาะบางส่วน

 

การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีเทานั้น ไม่จำเป็นตกแต่งทั้งบ้าน เพราะจะทำให้ภายในบ้านดูมืด  รู้สึกหดหู่ อึดอัด และ บ้านดูแคบ จึงแนะนำให้ตกแต่งเฉพาะบางส่วนหรือบางผนังเท่านั้น

 

เพื่อช่วยให้ภายในบ้านดูไม่มืดจนเกินไป  อาทิ ตกแต่งโทนสีเทาเฉพาะบริเวณหลังโซฟา หลังหัวเตียง เป็นต้น ซึ่งภายในบ้านยังคงบรรยากาศของโทนสีเทาเอาไว้อยู่นั้นเองค่ะ

 

 

 ตกแต่งเฉพาะบางส่วน

ตกแต่งเฉพาะบางส่วน

Source by besthomegallery

 

 

2. ไล่ระดับเฉดสีให้ดูมีมิติ

 

ปัจจุบันโทนสีเทานั้น มีให้เลือกมากมายหลายเฉดสี ไม่ว่าจะเป็น เทาอ่อน เทาเข้ม เทาอมน้ำตาล เป็นต้น ฉะนั้น การเลือกเฉดสีก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งควรมีการไล่ระดับเฉดสีในการตกแต่ง เพราะหากตกแต่งเป็นเฉดสีเดียวกันทั้งหมดนั้น จะทำให้ภายในบ้านดูอึดอัดและน่าเบื่อได้

 

โดยการไล่ระดับเฉดสี Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ตกแต่งบริเวณไฮไลท์จุดต่างๆ อย่างหลังโซฟา หลังหัวเตียงด้วยโทนสีเทาเข้ม ส่วนบริเวณรอบห้องให้ตกแต่งด้วยโทนสีเทาอ่อน หรือจะไล่ระดับด้วยโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ก็ได้เช่นกัน เพราะจะช่วยทำให้ภายในบ้านดูมีมิติ สวยงามมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงบ้านดูกว้างขวาง ไม่อึดอึดและไม่มืดจนเกินไปอีกด้วยค่ะ

 

 

ไล่ระดับเฉดสีให้ดูมีมิติ

ไล่ระดับเฉดสีให้ดูมีมิติ

Source by luxdeco

 

 

3. เพิ่มความสบายตาด้วยโทนสีอื่นๆ

 

อย่างที่ได้เกริ่นไปในข้างต้นว่าภายในบ้านไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยโทนสีเทาทั้งหมด เพราะจะทำให้ภายในบ้านดูมืด รู้สึกหดหู่ และอึดอัด ซึ่งการหยิบโทนสีอื่นๆ มาแต่งแต้มก็สามารถแก้ไขในส่วนนี้ได้

 

อาทิ โทนสีขาว ซึ่งช่วยเพิ่มความสบายตาได้เป็นอย่างดี  โทนสีชมพู ที่ให้ความรู้สึกสดใสและสดชื่น หรือจะตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีต่างๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

โดยเพื่อนๆ สามารถดูโทนสีอื่นๆ เพื่อนำไปใช้ในการตกแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  สีห้ามพลาด!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2017

 

 

เพิ่มความสบายตาด้วยโทนสีอื่นๆ

เพิ่มความสบายตาด้วยโทนสีอื่นๆ

Source by apartmenttherapy

 

 

4. ลดความเทาด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง

 

เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งก็เป็นอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เพราะนั้นจะช่วยลดโทนสีเทา พร้อมเติมเต็มความลงตัวภายในห้องได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้ดูองค์ประกอบภายในห้องเป็นหลัก อาทิ ผนังเป็นโทนสีเทาเข้ม ฉะนั้น เฟอร์นิเจอร์ก็ควรเป็นโทนสีเทาอ่อน เพื่อให้ภายในห้องดูมิติและรู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้จะเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะได้ในเรื่องของความอบอุ่นเพิ่มเข้ามา แต่หากต้องการความหรูหราแนะนำให้ตกแต่งด้วยของตกแต่งที่ทำมาจากโลหะค่ะ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี