7 ต้นไม้อัปมงคล!! ปลูกแล้วชีวิตไม่ราบรื่น

Delicious! Idea7 ต้นไม้อัปมงคล!! ปลูกแล้วชีวิตไม่ราบรื่น

7 ต้นไม้อัปมงคล!! ปลูกแล้วชีวิตไม่ราบรื่น

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากหาต้นไม้มาปลูกไว้ในบ้านนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด!!  ซึ่งวันนี้เรามีต้นไม้ต้องห้าม ที่ไม่ควรปลูกในบ้านมาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะมีความเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล  แต่ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เราได้พาเพื่อนๆ ไปปลูกต้นไม้มงคลอย่าง   5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!! กันมาแล้ว  ซึ่งแน่นอนว่า หากมีต้นไม้มงคล ก็ย่อมมีต้นไม้ที่ไม่เป็นมงคลอย่างแน่นอน แต่จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ที่เพื่อนๆ ไม่ควรนำมาปลูกไว้ในบ้าน เราไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. ต้นโศก 

สำหรับต้นโศกนี้  โบราณมีความเชื่อว่า หากปลูกไว้บริเวณบ้าน จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความทุกข์ ความเศร้าโศก อีกทั้ง ต้นโศกนั้นยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ไม่สมหวัง เศร้าโศก อีกด้วยค่ะ

 

 

ต้นโศก

ต้นโศก

 

 

2.ต้นระกำ 

ได้ยินแค่ชื่อก็ไม่เป็นมงคลแล้วนะคะ สำหรับต้นระกำ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ไม่นิยมปลูกไว้ในบ้าน เพราะเชื่อว่า จะนำความชอกช้ำ เข้ามาให้ผู้อยู่อาศัย นั้นเองค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด

 

 

ต้นระกำ

ต้นระกำ

 

 

3. ต้นรัก 

ชื่อดี ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะคะ เพราะชื่อของต้นรักนั้น ถือเป็นชื่อที่ดีและมีความหมายเกี่ยวกับความรัก อีกทั้งยังนำมาร้อยเป็นมาลัยเพื่อใช้ในงานมงคลอีกด้วย  แต่ความเชื่อโบราณนั้น  หากปลูกต้นรักไว้ในบ้าน จะส่งผลทำให้ความรักยุ่งเหยิง และ ซับซ้อน มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

ต้นรัก

ต้นรัก

 

 

4. ต้นซ่อนกลิ่น 

สำหรับครอบครัวไหนที่คิดจะปลูกต้นซ่อนกลิ่นไว้ในบ้านนั้น  ขอห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะชื่อเรียกอีกหนึ่งชื่อของต้นซ่อนกลิ่นนั้น คือ ต้นซ่อนชู้ ซึ่งหากนำมาปลูกไว้ในบ้านนั้น อาจส่งผลทำให้เกิดปัญหา ภายในครอบครัว เกี่ยวกับเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ ได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

 

 

ต้นซ่อนกลิ่น

ต้นซ่อนกลิ่น

 

 

5. ต้นมะรุม  

มะรุมในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงสิ่งดีๆ เข้ามารุมนะคะ แต่หมายถึงสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามารุมนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้ายๆ  ความเดือดร้อน วุ่นวาย จึงถือเป็นต้นไม้อีกหนึ่งต้นที่ไม่ควรปลูกไว้ในบ้านเป็นอันขาดค่ะ

 

 

 ต้นมะรุม

ต้นมะรุม

 

 

6.ต้นชบา 

เป็นต้นไม้อีกหนึ่งต้นที่นิยมปลูกกันเป็นจำนวนมาก เพราะต้นชบานั้น มีดอกที่สวยงาม แต่รู้หรือไม่ว่าดอกชบา อดีตเคยนำมาร้อยเป็นมาลัย ไว้สำหรับสวมคอนักโทษ ที่กำลังจะถูกประหารชีวิต  จึงไม่ควรนำมาปลูกไว้ในบ้านนั้นเอง ซึ่งหากปลูกไว้ในบ้าน มีความเชื่อว่าจะเกิดเรื่องคดีความขึ้นได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

 

 

ต้นชบา

ต้นชบา

 

 

7. ต้นมะละกอ 

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า ต้นมะละกอนั้น ทำไมถึงไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน  เนื่องจากชื่อของมะละกอคล้ายกับ  มร หรือ มะระ  ซึ่งแปลว่า ตาย  นั้นเอง  อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า จะทำให้เกิดความขัดแย้ง และ ไม่มีความสุข  หากต้องการปลูกควรปลูกไว้ในสวนหรือบริเวณนอกบ้านค่ะ

 

 

ต้นมะละกอ

ต้นมะละกอ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ  7 ต้นไม้ไม่มงคล ที่ไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน  แต่อย่างที่ได้บอกไว้ในตอนต้นว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งต้นไม้แต่ละต้นก็ย่อมมีทั้งดีและไม่ดีแตกต่างกันออกไปค่ะ 

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี

111 Comments

Comments are closed.