วอลล์เปเปอร์ กับวิธีทำความสะอาดที่ ง่ายนิดเดียว !!

Home Careวอลล์เปเปอร์ กับวิธีทำความสะอาดที่ ง่ายนิดเดียว !!

วอลล์เปเปอร์ กับวิธีทำความสะอาดที่ ง่ายนิดเดียว !!

กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากหายไปนานกลับคอลัมน์ Home Care โดยวันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ก็มี วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดวอลเปเปอร์ (Wallpaper) แบบง่ายๆ  มาฝากเพื่อนๆ คนรักบ้านกันคะ

 

เพื่อนๆ หลายคนคงอาจจะมีคำถาม ว่าเจ้าวอลล์เปเปอร์ (Wallpaper)นี่ย จะทำความสะอาดได้อย่างไร วันนี้พวกเราก็มีคำตอบมาฝากเพื่อนๆ อีกเช่นเคย

 

โดยอันดับแรกเลย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายบนกำแพง เพื่อนๆ ก็ตรวจสอบดูว่าวอลล์เปเปอร์นั้นล้างได้หรือไม่ ซึ่งวิธีง่ายๆ เราก็ดูจากฉลากที่ติดมาจากม้วนวอล์ลเปเปอร์ หรือสอบถามจากพี่คนขายก็ได้คะ

 

wallpaper_cleaning1

 

ถ้าไม่ทราบเลยจริงๆ ก็มีวิธีทดสอบ โดยใช้น้ำยาล้างทำความสะอาด ถ้ากระดาษเกิดอาการแพ้ยาด้วยการดูดซับน้ำ หรือลวดลายออกอาการเลอะเลือน รู้ไว้เลยว่าวอลเปเปอร์ (Wallpaper) นั้นล้างไม่ได้

 

การทำความสะอาดวอลเปเปอร์ (Wallpaper) ต้องเริ่มด้วยความมั่นใจว่าอยู่ในสภาพที่สะอาดปราศจากฝุ่นแล้ว ด้วยการดูดฝุ่น หรือไม่ก็ใช้ไม้กวาดขนไก่ธรรมดา ๆ นี่แหละปัดให้เลี่ยม จากนั้นก็เอาพรมที่ปูพื้นออกเสีย หากระดาษหนังสือพิมพ์วันเก่า ๆ มาปูทับเพื่อความสะดวกในการทำงาน แต่ถ้าเป็นพรมที่ปูแบบถาวรก็ต้องสละผ้าพลาสติคสักผืน 2 ผืนมาปูไว้กันเลอะ

 

wallpaper_cleaning 2

 

สำหรับชนิดที่ล้างได้จะมีการเคลือบพลาสติคเอาไว้ ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบน้ำยาล้างผนังหมาด ๆ เช็ดเบา ๆ ที่รอยเปื้อน ทาถูทาถูจนรอยเปื้อนลบเลือนไป แต่ถ้ายังไม่ออก ก็ต้องใช้ผงขัด…โรยแล้วก็ขัดจนกว่าจะออก

 

ส่วนชนิด วอลล์เปเปอร์ในแบบล้างไม่ได้นั้นให้หาน้ำยาทำความสะอาดแบบเฉพาะมา ถามร้านที่ซื้อวอลเปเปอร์มาก็ได้ เลือกน้ำยาที่ใช้สารที่เหมาะสมกับพื้นผิววอลเปเปอร์ แล้วค่อย ๆ ลบรอยเปื้อนออกตามทิศทางเดียวกับการติดวอลเปเปอร์ อ้อ! อย่าลืมทดสอบน้ำยาก่อนในบริเวณที่ไม่ค่อยเป็นจุดเด่นนักเช่นหลังเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงาม ถ้าไม่เกิดริ้วรอยใด ๆ ค่อยลงมือทำ

 

wallpaper_cleaning3

 

แต่ถ้า มีคราบสกปรกเล็ก ๆ น้อย ๆ มีวิธีกำจัด อย่างเช่น รอยนิ้วมือ รอยด่างดำ รอยปากกา เช็ดออกเบา ๆ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดวอลเปเปอร์ โดยแบบที่ล้างได้ให้เช็ดตามด้วยฟองน้ำพอหมาด ๆ ส่วนคราบน้ำมันซับเบา ๆ ด้วยกระดาษทิชชู่ใช้หลาย ๆ แผ่นกดทับลงบนคราบด้วยโลหะอุ่น ๆ กระดาษจะซับคราบออกไป ถ้ายังไม่หมดให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดคะ


วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับเทคนิคการดูแลรักษาบ้าน กับพวกเราได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าคะ

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/