8 ห้องนอนสีน้ำเงิน เปลี่ยนลุคเข้ม อย่างเท่อ่ะ!

Delicious! Idea8 ห้องนอนสีน้ำเงิน เปลี่ยนลุคเข้ม อย่างเท่อ่ะ!

8 ห้องนอนสีน้ำเงิน เปลี่ยนลุคเข้ม อย่างเท่อ่ะ!

อยากแต่งห้องโทนสีเข้มอย่าง สีน้ำเงิน แต่กลัวห้องมืดทึบ แต่งแล้วอาจดูไม่เข้ากัน … หมดกังวลไปได้เลย! เพราะในวันนี้ คอลัมน์ Delicious Idea มีไอเดียแต่งห้องนอน ด้วยโทนสีน้ำเงินเข้ม มาเสิร์ฟแล้ว! สีน้ำเงินเข้ม แต่งแล้วจะสวยเด็ดแค่ไหน? ตามมาดูด้วยตัวเอง!

 

ก่อนเราจะไปดูห้องนอนสีน้ำเงินเข้ม หากใครกำลังอยากแต่งห้องในสไตล์ Loft อยู่ด้วยแล้วล่ะก็ ลองแวะเข้าไปดูที่ » 9 ไอเดียห้องนอนสไตล์ Loft ที่คุณไม่ควรพลาด … แล้วคราวนี้ลองนำไอเดียห้องนอนแบบ Loft ประยุกต์ร่วมกันกับห้องสีน้ำเข้มดูสิ! … เริ่มสนุกแล้วมั้ยล่ะ!

 

1. สีเข้ม ก็คลาสสิคได้

ใครอยากแต่งห้องสีเข้ม แต่ได้อารมณ์คลาสสิคหน่อยๆ ลองดูห้องด้านล่างเป็นไอเดียได้ ใครจะไปเชื่อว่าเมื่อแต่งออกมาแล้ว ห้องโดยรวมก็ดูลงตัวดีทีเดียว! เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการใครที่อยากแต่งผนังห้องให้มีสีเข้ม คือ เมื่อผนังเข้มแล้ว อย่างอื่นต้องอ่อน ให้สีได้ Contrast กัน … แบบนี้แหละ เวิร์ค!

 

ผนังสีเข้ม ตัดกับเตียงสีอ่อน

ผนังสีเข้ม ตัดกับเตียงสีอ่อน

 

2. น้ำเงิน เขียว สร้างแรงบันดาลใจ

เลือกใช้สีน้ำเงินแบบที่ไม่เข้มมาก ก็จะช่วยทำให้บรรยากาศของห้อง รู้สึกสงบ เยือกเย็น โปร่งสบาย เมื่อจับคู่กับสีภายในห้อง อย่างสีเขียวด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ห้องดูสงบ ผ่อนคลาย เย็นสบาย มากอีกยิ่งขึ้น!

 

สีน้ำเงิน จับคู่กับสีเขียว เพิ่มความผ่อนคลาย เย็นสบาย ยกกำลังสอง!

สีน้ำเงิน จับคู่กับสีเขียว เพิ่มความผ่อนคลาย เย็นสบาย ยกกำลังสอง!

 

3. เพิ่มเฉดสีให้น่าสนใจ

หากใครมองว่า การเลือกใช้สีน้ำเงินเข้ม เพียงเฉดสีเดียวทั่วทั้งห้องนั้น อาจดูน่าเบื่อเกินไปหน่อย … ลองเพิ่มสีน้ำเงินอีกเฉดสีหนึ่งเข้าไปสิ! ลูกเล่นง่ายๆ เท่านี้ ก็ช่วยสร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยแล้ว!

 

น้ำเงิน สองเฉดสี

น้ำเงิน สองเฉดสี

 

4. เพิ่ม Texture ให้ตัวห้องสีเข้ม

สีเข้ม ย่อมตัดกับ สีอ่อน เสมอ … เมื่อเป็นดังนั้นแล้ว ลองหาอะไรก็ได้ที่เป็นสีขาวๆ มาตกแต่งที่ผนังห้องสีเข้มๆ ดูสิ! ตัวอย่างไอเดียง่ายๆ ในภาพด้านล่าง เค้าเลือกใช้ผ้าถักโครเชต์ มาแขวนไว้หัวเตียง เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มรายละเอียดให้กับตัวห้องมากขึ้นแล้ว!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ไอเดียเพิ่มสีสันให้กับผนังห้องอย่างง่าย!

 

ผ้าถักโครเชต์ ช่วยเพิ่มรายละเอียดให้ตัวห้อง

ผ้าถักโครเชต์ ช่วยเพิ่มรายละเอียดให้ตัวห้อง

 

5. สร้างจุดสนใจ ด้วยสีสดใส

ห้องสีน้ำเงินเข้ม ตัดกับสีโทนสว่าง อาจดูน่าเบื่อไปหน่อยสำหรับเพื่อนๆ หรือเปล่า? ลองเพิ่มสีสันอีกสักสีภายในห้อง ให้น่าสนใจหน่อยเป็นไง? เท่านี้ก็ช่วยทำให้ตัวห้องดูสดใส น่าหลงไหลแล้ว!

 

เพิ่มคู่สี ให้ดูโดดเด่นขึ้น

เพิ่มคู่สี ให้ดูโดดเด่นขึ้น

 

6. ไม่น้ำเงินเข้ม เราไม่นอน!

ใครอยากได้ห้องที่ได้ลุคแบบเข้มๆ แมนๆ ก็เลือกใช้ Two Tone อย่างสีน้ำเงินเข้ม กับสีขาว, เพื่อไม่ให้ห้องดูเรียบแบนจนเกินไป ก็มองหาปลอกหมอนที่มีลวดลายสักหน่อย … เมื่อได้ลุคเข้มๆ บรรยากาศสงบๆ แบบนี้แล้ว ล้มตัวลงนอนเมื่อไหร่ เป็นอันหลับ!

 

ใช้สี Two Tone

ใช้สี Two Tone

 

7. ขับสีทอง ให้สุกประกาย ด้วยพื้นหลังสีเข้ม

ใครมีกรอบรูปหรือของประดับผนังสีทองๆ ล่ะก็ ขอบอกว่าผนังสีเข้มๆ อย่างสีน้ำเงินเข้ม จะช่วยทำขับให้ของประดับที่เป็นเฉดสีทอง ดูเจิดจรัส สุกประกาย แจ่มจันทร์ มากอีกยิ่งขึ้น!

 

ขับสีทองให้เด่น ด้วยสี่พื้นหลังสีเข้ม

ขับสีทองให้เด่น ด้วยสี่พื้นหลังสีเข้ม

 

8. ใช้เฟอร์ผิวมันเงา กับพื้นหลังน้ำเงินเข้ม

เพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวห้อง ด้วยพื้นหลังสีน้ำเงินเข้ม และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีผิวมันเงาเข้ามาตกแต่งเพิ่ม เช่นในห้องด้านล่าง ที่เลือกใช้โคมไฟสีเงินมาเสริมความน่าสนใจ! … หาสไตล์การตกแต่งของตัวเองให้เจอ แล้วสนุกไปกับมัน!

เฟอร์ผิวมันเงา ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ

เฟอร์ผิวมันเงา ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ

 

ได้ไอเดียห้องนอนสีน้ำเงินเข้มกันไปแล้ว อย่าลืมจัดวางเฟอร์นิเจอร์และเลือกใช้สีให้เหมาะสมกันด้วยล่ะ ผ้าม่าน ที่ใช้ในห้องก็ถือเป็นจุดสำคัญสำหรับการแต่งห้อง (ที่คนมักมองข้ามกัน) หากใครยังไม่มีไอเดียในส่วนนี้ โทรหาเราได้นะ 02-750-2563 พวกเรา Infinity Design พร้อมให้คำแนะนำเต็มที่ 

 

ขอบคุณภาพจาก : BHG, Potterybarn(1), Potterybarn(2), houzz, Warp-Weft, Home Stylish Home, Indulgy, Pawleysislandposh,

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่