4 รูปแบบ การปูพรมยอดนิยม! ใครปูไม่ถูก ต้องดู!

Decoration Tip4 รูปแบบ การปูพรมยอดนิยม! ใครปูไม่ถูก ต้องดู!

4 รูปแบบ การปูพรมยอดนิยม! ใครปูไม่ถูก ต้องดู!

สำหรับเพื่อนๆ ที่หลงใหลในการแต่งบ้านล่ะก็ ‘พรมปูพื้น’ ถือเป็นหนึ่งไอเทม ของแต่งบ้าน ที่ขาดไม่ได้! แต่ติดปัญหาอยู่นิดหน่อย ตรงที่ไม่รู้ว่าจะปูยังไง ใช้ขนาดเล็กรึใหญ่แค่ไหน? … โอเค … ตามพวกเรามาเลย! เรามีคำตอบให้!

 

หลังจากที่เราเคยนำ 6 ไอเดียจัดพื้นที่ห้องครัว ด้วยแบบผังยอดฮิต มาฝากเพื่อนๆ ไปแล้ว มาในวันนี้เรามาดู 4 รูปแบบการปูพรมยอดนิยม กันดีกว่า! ก่อนอื่นเรามาเริ่มจาก ‘แปลนห้อง’ ก่อน ว่าพื้นที่ตรงโซนนั้นจัดให้เป็นโซนอะไร หลังจากนั้นค่อยลองมาดูรูปแบบของการวางพรมปูพื้นดู … และนี่คือรูปแบบยอดนิยมที่มักจัดวางกัน!

 

1. Classic Layout

ถ้าโซฟาของเพื่อนๆ อยู่ชิดผนังห้องล่ะก็ พรมควรมีขนาดใหญ่พอที่จะกินขาด้านหน้าของโซฟาเข้าไปสักหน่อย เท่านี้ก็ดูดีแล้ว!

 

Classic Layout

Classic Layout

 

2. Floating Layout

หากเก้าอี้และโซฟาจัดวางอยู่บริเวณกลางห้อง พรมของเพื่อนๆ ควรเลือกใช้ขนาดใหญ่ โดยเลือกให้คลุมชุดเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดทุกชิ้น

 

Floating Layout

Floating Layout

 

3. Dining Layout

สำหรับห้องทานอาหาร ให้วัดความกว้างและยาวของโต๊ะทานอาหาร แล้วบวกเพิ่มไปด้านละ 2 ฟุต นี่คือขนาดของพรมยอดนิยมในห้องทานอาหาร (ส่วนใหญ่มักเป็นพรมที่กว้างอย่างน้อย 8 ฟุต)

 

Dining Layout

Dining Layout

 

4. Bedroom Layout

ในห้องนอน ให้วางพรมที่ส่วนท้ายโดยกินพื้นที่ไป 2/3 ของเตียง อีกทางเลือกหนึ่งคือ วางพรมปูพื้นไว้ขนาบทั้งสองข้างของเตียง หรือฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็ได้!

 

Bedroom Layout

Bedroom Layout

 

เมื่อได้ไอเดียการปูพรมไปแล้ว อย่าลืมดูแลเจ้าพรมผืนใหญ่นี้ด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นอาจเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกก็ได้นะ! หรือหากพรมของเพื่อนๆ ผืนใด มีคราบเปื้อน หรือมีรอยกดทับจากขาเฟอร์นิเจอร์ ลองเข้าไปดูที่นี่ ดูแลรักษาพรมปูพื้น ไม่ยาก …คุณก็ทำได้!

 

 

ติดตาม ไอเดียตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

มาแรง! 4 เทรนด์ชุดสีแต่งบ้าน ปี 2015!

6 ไอเดีย จัดพื้นที่ห้องครัว ด้วยแบบผังยอดฮิต!

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่