เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!

Home Careเคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!

เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!

ตายแล้ว! เผลอไม่ทันไร มู่ลี่ ที่ติดไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน ก็เต็มไปด้วยฝุ่น และคราบเหนียวเหนอะ! ปาดนิ้วลงไปที คราบฝุ่นหนาติดออกมาเป็นแพ! ยิ่งมู่ลี่ในโซนห้องครัวยิ่งสยอง เพราะนอกจากฝุ่นแล้ว ยังมีคราบไขมันเหนียวอีก! เห็นทีแบบนี้ต้องจัดการ!

 

 

หากเพื่อนๆ คนไหนใช้ ผ้าม่าน อยู่ ลองเข้าไปดู เคล็ดลับการดูแลรักษาผ้าม่าน … แต่หากใช้ มู่ลี่แล้วอยากทำความสะอาดล่ะก ตามอ่านต่อได้ด้านล่าง! … ก่อนจะเริ่มลงมือทำความสะอาด ขอให้เพื่อนๆ เดินไปปรับองศาของใบมู่ลี่ให้ปิดสนิทก่อนนะ! ถ้าปิดแล้ว ก็ลุยเลย!

 

ฝุ่นหนา ต้องดูด!

หากพบว่ามู่ลี่นั่นมีฝุ่นหนาเกาะอยู่ล่ะก็ เปิด เครื่องดูดฝุ่นแล้วทำการดูดออกซะ! เปลี่ยนหัวของเครื่องดูดฝุ่นให้เป็นขนาดเล็ก แล้วเลือกใช้แบบหัวแปรงด้วยล่ะ การดูดให้ดูดไล่ตามแนวขวางของใบมู่ลี่ โดยค่อยๆ ไล่ จากด้านบน ลงด้านล่าง, เมื่อดูดเสร็จหนึ่งฝั่งแล้ว ปรับใบมู่ลี่ไปดูดอีกฝั่งด้วยนะ!

 

ฝุ่นหนา ต้องดูด

ฝุ่นหนา ต้องดูด

 

ฝุ่นหนา แต่ไม่มีเครื่องดูดฝุ่น ทำยังไง?

สำหรับใครที่ไม่มีอุปกรณ์สำหรับดูดฝุ่นหนาล่ะก็ ใช้ อุปกรณ์ทำความสะอาดมู่ลี่ แบบในภาพแทนก็ได้! ค่อยๆ รูดกอบเอาเจ้าฝุ่นหนาออกไป ผ้าไมโครไฟเบอร์จะช่วยจับฝุ่นและทำความสะอาดได้ดีกว่าผ้าทั่วไป งานนี้อาจเหนื่อยเพิ่มสักหน่อย แต่เพื่อให้มู่ลี่สะอาด เราห้ามท้อ!

 

คีบแล้วรูดฝุ่น

คีบแล้วรูดฝุ่น

 

ปัดๆ ก็พอ ถ้าฝุ่นบาง

ถ้ามู่ลี่ของเพื่อนๆ ไม่ได้มีฝุ่นหนาเตอะขนาดนั้น ใช้เพียง ไม้ขนไก่ ปัดๆ ไล่ฝุ่นออกไปก็พอแล้ว! หมั่นใช้วิธีนี้เป็นประจำทุกๆ 1 เดือน เพื่อทำความสะอาดไม่ให้เกิดฝุ่นเกาะหนา

 

มู่ลี่มีฝุ่น ต้องปัด!

มู่ลี่มีฝุ่น ต้องปัด!

 

มู่ลี่มีคราบเหนียวเหนอะ ทำยังไง?

หากใช้มู่ลี่ในโซนห้องครัว อาจพบว่ามู่ลี่ที่ติดอยู่ นอกจากจะมีฝุ่นตัวร้ายแล้ว ยังสะสมคราบไขมัน เหนียวเหนอะ อีกด้วย! แต่อย่าพึ่งถอดใจ เพราะพระเอกของเรา น้ำส้มสายชู สามารถจัดการปัญหานี้ได้อย่างอยู่หมัด! ผสมน้ำส้มสายชูลงในขวดสเปรย์ 1:3 แล้วเติมน้ำเปล่าให้เต็ม จากนั้นผสมน้ำยาล้างจานลงไปเล็กน้อย เขย่าเบาๆ ให้เข้ากัน, ฉีดสเปรย์ลงไปบนคราบสกปรก แล้วเช็ดทำความสะอาดได้เลย!

 

คราบไขมัน ต้องเจอ น้ำส้มสายชู!

คราบไขมัน ต้องเจอ น้ำส้มสายชู!

 

เช็ดให้เกลี้ยง!

ปิดท้ายความสะอาดใสกิ๊ก หลังจากกำจัดฝุ่นและคราบเหนียวออกหมดแล้ว ใช้ ผ้าสะอาด ชุบน้ำเปล่า บิดให้หมาดที่สุด แล้วเช็ดใบมู่ลี่อีกครั้ง เท่านี้ก็เรียบร้อย! … หากเพื่อนๆ ใช้มู่ลี่วัสดุจำพวกไม้ล่ะก็ การทำขั้นตอนนี้ต้อง ระวังเป็นพิเศษ ระวังอย่าให้แผ่นมู่ลี่ไม้ เปียกโชกไปด้วยน้ำ ให้รีบเช็ดน้ำส่วนเกินออกทันที เพื่อป้องกันไม้เปลี่ยนสี หรือเกิดการโค้งงอ

 

เช็ดมู่ลี่ให้สะอาด

เช็ดมู่ลี่ให้สะอาด

 

Bonus Tip!

หากเพื่อนๆ หาซื้อ อุปกรณ์ทำความสะอาดมู่ลี่ ในแบบด้านบนไม่ได้ล่ะก … พอจะมี ที่คีบน้ำแข็ง และ ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือเปล่าล่ะ? ถ้ามีล่ะก็ นำมันมาประกอบรวมร่างกันแบบในภาพสิ! รับรองว่าช่วยเพิ่มความเร็วในการทำความสะอาดได้อีกเยอะ!

 

อุปกรณ์ทำความสะอาดมู่ลี่ DIY!

อุปกรณ์ทำความสะอาดมู่ลี่ DIY!

 

หวังว่าวิธีการทำความสะอาดมู่ลี่ข้างต้น คงพอจะช่วยให้มู่ลี่ในบ้านของเพื่อนๆ สะอาดเหมือนใหม่ขึ้นนะ! ใครลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ ได้ผลอย่างไรกลับมาบอกเราด้วยล่ะ! และอย่าลืมหมั่นปัดฝุ่นเป็นประจำทุก 1 เดือนด้วยนะ ไม่อย่างนั้นเจ้าฝุ่นตัวร้ายคงรวมตัวกันหนาแน่ๆ เชียว!

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลรักษาบ้าน เพิ่มเติม

4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

4 เคล็ดลับ กำจัดกลิ่นเหม็นอับจากแอร์!

ทำความสะอาดโซฟาผ้า ฉบับแม่บ้าน!

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่