9 บ้านโมเดิร์น…แต่งด้วยกระจก เห็นทีไรก็ Wow!!!

Delicious! Idea9 บ้านโมเดิร์น…แต่งด้วยกระจก เห็นทีไรก็ Wow!!!

9 บ้านโมเดิร์น…แต่งด้วยกระจก เห็นทีไรก็ Wow!!!

บ้านสมัยนี้ไม่ว่าจะหลังเล็กหรือหลังใหญ่ หากขาดองค์ประกอบหลักที่สำคัญอย่างกระจกไปแล้วล่ะก็ความงามก็คงไม่ปรากฏแถมยังทำบรรยากาศภายในบ้านยังดูอึดอัดไม่สบายตาอีกด้วย วันนี้พวกเรา Infinity Design จึงนำบ้านแต่งด้วยกระจกที่เห็นแล้วต้อง Wow มาฝากกันค่ะ

 

 

 

โมเดิร์นผสมคอนเทมโพรารี่ @ (Modern Contemporary style)

โมเดิร์นผสมคอนเทมโพรารี่ @ (Modern Contemporary style)

 

 

 

มาเริ่มกันที่หลังแรกกันเลยค่ะ หลังนี้เป็นการตกแต่งบ้านในแบบ Modern ผสม Contemporary เสริมโครงบ้านด้วยไม้สีน้ำตาลอ่อนและเพิ่มความโดนเด่นให้ตัวบ้านด้วยกระจกในทุกส่วนของตัวบ้านค่ะ

 

 

บ้านโมเดิร์นสีขาว ทรงกล่อง

บ้านโมเดิร์นสีขาว ทรงกล่อง

 

 

ส่วนหลังที่ 2 จัดมาแบบโมเดิร์นสีขาว ทรงกล่อง เรียบร้อยสบายตา ตัวบ้านเน้นการเปิดโล่งเพื่อชมวิวจึงเลือกใช้เป็นบานกระจกขนาดใหญ่ตั้งแต่ประตูทางเข้าไปจนถึงห้องนอนชั้น 2 กันค่ะ

 

 

บ้านสีเหลี่ยมหลังใหญ่

บ้านสีเหลี่ยมหลังใหญ่

 

 

หลังนี้จะคล้ายกับหลังมากี้แต่หลังใหญ่กว่าตัวบ้านทำดีไซน์แบบกล่องวางเรียงต่อกันแบบขนาดเป็นแนวนอน เจาะกระจกบานใหญ่ทุกห้อง เห็นแล้วอยากเข้าไปอยู่เลยจริงๆค่ะ แต่ถ้าเป็นบ้านเราก็คงติด ผ้าม่าน (Curtain)ผ้าโปร่ง (Sheer Fabric) เพิ่มแน่นอนเพราะแดดคงร้อนจับใจกันเลยทีเดียว

 

 

เปิดโล่งทุกมุมมอง ของคำว่าบ้าน

เปิดโล่งทุกมุมมอง ของคำว่าบ้าน

 

 

สำหรับหลังนี้ก็ต้องบอกว่าเน้นบานกระจกทุกมุมของบ้านจริงๆเพราะไม่ว่ามองจากมุมไหนก็สามารถทะลุไปอีกฝั่งได้แบบสบายๆค่ะ แต่ถ้าอยากติดผ้าม่านก็ลองเลือกเป็น ม่านจีบ (Pleated Curtains) ก็จะได้ความหรูหราไปอีกแบบค่ะ

 

 

โชว์เด่นเน้นที่ห้องรับแขก

โชว์เด่นเน้นที่ห้องรับแขก

 

 

 

แต่หลังนี้ไม่ได้โชว์บานกระจกทั้งหมดแต่เลือกใช้เฉพาะด้านล่างตรงมุมห้องรับแขก ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเพราะเพื่อนที่มาเยี่ยมเพื่อจะจัดปาร์ตี้สังสรรค์ก็จะได้ชมบรรยากาศและธรรมชาติรอบบ้านไปพร้อมๆกัน

 

 

 

บ้านวิวสวยริมสระว่ายน้ำ

บ้านวิวสวยริมสระว่ายน้ำ

 

 

จัดมาให้เคลิ้มกันอีกหลังด้วยบ้านกระจกรอบบ้าน วิวสระว่ายน้ำและคงเป็นบ้านที่ใครหลายๆคนฝันไว้ว่าอยากจะนอนแช่น้ำจิบไวน์เย็นๆคงสุขไม่น้อยเลย

 

 

หลังคาทรงหมาแหงน

หลังคาทรงหมาแหงน

 

 

 

ส่วนบ้านหลังนี้นอกจากจะมีกระจกเป็นเอกลักษณ์แล้วแต่มีตัวแย่งซีนเด่นอย่าหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ที่มีลักษณะแบนราบแต่ลาดเอียงโดยยกด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง และมีเชิงชายรอบตัวบ้าน เล็กน้อยเพื่อให้บังแดดด้านหน้าบ้านได้ดี และการทำลาดเอียงจะช่วยระบายน้ำฝนได้เร็วอีกด้วย รูปแบบโมเดิร์นจริงๆค่ะ
 
 

บ้านชั้นเดียวก็แต่งกระจกได้ แถมกว้าง!!!

บ้านชั้นเดียวก็แต่งกระจกได้ แถมกว้าง!!!

 

 

 

บ้านหลังนี้ดูเหมาะกับคนที่อยากสร้างบ้านในเมืองแต่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดเนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาหน้าจั่วทรงสูง อากาศภายในบ้านหมุนเวียนถ่ายเทได้เป็นอย่างดี ส่วนหน้าบ้านและหลังบ้านก็ใส่เป็นบานกระจกเพื่อให้บ้านดูกว้างและแกรนด์มากยิ่งขึ้น

 

 

ปิดท้ายด้วยบ้านกระจกขนาดน้อยใหญ่

ปิดท้ายด้วยบ้านกระจกขนาดน้อยใหญ่

 

 

ปิดท้ายกันด้วยบ้านหลังใหญ่ยักษ์ที่มีบานหน้าต่างน้อยใหญ่โชว์ความสวยของตัวบ้านได้อย่างลงตัว

 

ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest
 
 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/delicious-idea”]ติดตาม DELICIOUS! IDEA อื่นๆ คลิก![/big_button]

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]
 
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่ ที่นี่
 
 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี