8 ไอเดียรั้วบ้านวัสดุต่าง แบบไหนดีที่เข้ากับบ้านคุณ

Delicious! Idea8 ไอเดียรั้วบ้านวัสดุต่าง แบบไหนดีที่เข้ากับบ้านคุณ

8 ไอเดียรั้วบ้านวัสดุต่าง แบบไหนดีที่เข้ากับบ้านคุณ

ใครมองว่ารั้วบ้านเป็นเรื่องเล่นๆ บอกเลยค่ะว่าคิดผิด เพราะรั้วบ้านเป็นเหมือนประตูด่านแรกที่จะเข้าบ้าน ที่สำคัญการเลือกวัสดุให้คงทนแข็งแรงและสวยเข้ากับตัวบ้านก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยยกไอเดียมาโชว์แบบไม่กั๊กกันเลย

 

 

 
 
1. รั้วไม้

 

รั้วไม้ @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วไม้ @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : www.westelm.com

 

ถ้าพูดถึงเรื่องงานไม้ สิ่งที่ได้เปรียบคือ รั้วไม้มองยังไงก็สวย แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่น โปร่งสบาย ยิ่งถ้ามีต้นไม้ริมรั้วเข้าไป ยิ่งช่วยให้บรรยากาศในบริเวณบ้านสวยงาม สวยใหญ่จะพบเห็นได้ง่ายตามรีสอร์ทแต่ถ้าเพื่อนๆชอบแนวนี้บอกเลยไม่ควรพลาดค่ะ

 

ข้อดีมีข้อเสียก็มีนะคะ เพราะรั้วไม้นั้นคือค่อนข้างดูแลยาก ใช้นานไปก็พุพัง หรือบวมจนผิดรูปได้ และสีของไม้ก็อาจซีดลงอีกด้วย แต่ก็มีผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อไม้มากมาย อาจเป็นตัวช่วยที่ดีได้ค่ะ หรือจะเลือกใช้ไม้เทียมก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกันค่ะ

 

2. รั้วหิน

 

รั้วหิน @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วหิน @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : http://www.contemporist.com

 

อีกแนวรั้วที่หาดูได้ยากแถวบ้านเรา เพราะต้องเป็นบ้านที่มีพื้นที่ และใช้งบลงทุนค่อนข้างสูง แต่ได้ความเป็นธรรมชาติ ดูแข็งแรง และสวยงามเช่นกัน ซึ่งการทำก็ต้องมีขั้นตอนและใช้ช่างผู้ชำนาญการ เนื่องจากต้องมีการทำโครงสำหรับใส่หิน และเรียงตัวหินให้ออกมาดูเรียบเนียนเสมอกันนั้นเอง

 

3. รั้วอิฐบล็อกหรือคอนกรีตบล็อก

 

รั้วอิฐบล็อก @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วอิฐบล็อก @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : http://arquitetandonanet.blogspot.com

 

คงเป็นที่คุ้นเลยกันดีในการเอามาทำผนังหรือกำแพงบ้านนั้นเอง แต่ใครจะคิดว่าทำรั้วแนวอาร์ตๆก็สวยนะจ๊ะ แถมเจ้าคอนกรีตบล็อกเค้าทำมาจากปูนซีเมนต์ผสมหินและทรายสามารถรับแรงอัดได้สูงประมาณ 300 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร แข็งแรงสุดๆ ไม่ได้ให้เชื่อต้องลองค่ะ

 

4. รั้วอิฐมอญแดง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รั้วอิฐมอญแดง @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วอิฐมอญแดง @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

 

 

 

 

Photo By : https://www.pinterest.com

 

ส่วนใครแต่งบ้านแนว Classic Style ผสมผสานกลิ่นอายแบบอังกฤษ ก็ต้องไม่พลาดรั้วอิฐมอญแดงค่ะ เพราะดูแล้วเก่าแบบทรงคุณค่ะ สวยงามแต่ไม่แข็งกระด้าง ทำให้นิยมใช้กันทั่วไป และถ้าตกแต่งเป็นสวนเล็กๆด้านในยิ่งดูสวยงามเพราะสีเขียวของต้นไม้ตัดกับสีกำแพงได้เป็นอย่างดี

 

หากเพื่อนดูแล้วชอบอยากลุกขึ้นมาจัดสวนแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงใช้ต้นไม้อะไรลองเข้าไปอ่าน 7 พันธุ์ไม้ ยอดนิยมปลูกจัดแต่งสวนหน้าบ้าน กันก่อนก็ได้ค่ะจะได้ออกมาสวย ไม่มีพลาด

 

5. รั้วเหล็ก

 

รั้วเหล็ก @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วเหล็ก @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By :  https://www.pinterest.com

 

ตามมาถึงแบบที่ 5 จัดมาเอาใจคนแต่งบ้านแนว Modern Style จะใช้เป็นวัสดุเหล็ก แบบเรียบหรือฉลุลาย เล่นด้วยโทนสีเข้มให้ดูทันสมัยเอาใจวัยรุ่น ไม่ว่าจะทาสีบ้านสีไหนก็สวย  แต่ถ้าใครกำลังกังวลในเรื่องของสนิมก็ลองไปหาตัวช่วยอย่าง 5 เคล็ดลับกำจัด “สนิม” จากของใกล้ตัว

 

และในปัจจุบันประตูเหล็กสีดำยังถูกนิยมนำมาแต่งบ้านแนว Loft Style กันอีกด้วย เพราะให้ความรู้สึกเท่ ดุดัน คงทน แข็งแรง ไม่ใช่แค่รั้วนะคะ เพราะอย่างโคมไฟก็เป็นแนวโครงเหล็กสีดำ หรือเอามาทำเป็นเป็นระแนงเหล็กกั้นโซนในบ้านก็สวย พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีไอเดียมาให้ชมค่ะผลงาน Loft Style ผ้าม่าน @ The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

 

6. รั้วสังกะสี

 

 

รั้วสังกะสี @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วสังกะสี @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : https://www.pinterest.com

 

เป็นอีกวัสดุที่น่าสนใจ เพราะไม่ต้องใช้งบมาก แต่เป็นวัสดุที่อยู่คู่คนไทยมานาน สังเกตได้จากบ้านเก่า ก็จะนิยมใช้สังกะสีในการทำหลังคา แต่ที่จะบอกคือทำรั้วบ้านก็สวยไม่แพ้กัน แถมมีความทนทานต่อแสงแดดและฝนตก ต่อให้แดดแรงแค่ไหน ฝนหนักแค่ไหนก็ยังอยู่ยกเว้นพายุนะคะ

 

7. รั้วสเตนเลส

 

รั้วสเตนเลส @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

รั้วสเตนเลส @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : http://www.archiproducts.com

 

สแตนเลส หรือที่ใครๆก็ขนานนามว่า “เหล็กกล้าไร้สนิม” ก็คงไม่แปลกที่จะนำมาทำรั้วหรือประตูบ้าน ที่สำคัญยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วน ไม่เปราะบางไปตามสภาพอากาศ น้ำหนักเบา ที่สำคัญเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย รั้วบ้านจึงดูใหม่อยู่เสมอนั้นเอง

 

8. รั้วไฟเบอร์ซีเมนต์ (สมาร์ทบอร์ด)

 

รั้วไฟเบอร์ซีเมนต์ @ 8 ไอเดียรั้วบ้าน

Photo By : http://www.theoutdoorcollective.com.au

 

ปิดท้ายกันด้วยตัวสุดท้ายที่เป็นแนววัสดุทางเลือกใหม่ ที่นิยมนำมาก่อสร้างทั้งการทำผนังเบา รวมถึงการนำมาทำเป็นรั้ว ซึ่งการใช้ซีเมนต์บอร์ดแบบนี้มาทำคือ ได้เรื่อง ความทนต่อสภาพอากาศ ทนแดด ทนฝน ทนน้ำ ก็คือสามารถใช้เป็นงานภายนอกได้ ไม่บวมน้ำไม่ บิดตัว ผุกร่อนและไม่โก่งตัว ปลวกไม่กิน ป้องกันไฟ แถมยังทนต่อการลามไฟ

 

นอกจากนี้ยังสามารถรับแรงกระแทกได้ สามารถดัดงอได้ ภายในรัศมีที่กำหนด ป้องกันความร้อนคือมีค่านำความร้อนต่ำ ป้องกันเสียงรบกวน และที่สำคัญก็คือ การติดตั้งจะรวดเร็วและสะดวกฟังแล้วก็คงไม่ลังเลใจที่จะเลือกใช้กันใช่มั้ยล่ะค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี