7 เรื่องควรรู้! รีโนเวทบ้านเพื่อขาย…แบบไม่ขาดทุน

Decoration Tip7 เรื่องควรรู้! รีโนเวทบ้านเพื่อขาย…แบบไม่ขาดทุน

7 เรื่องควรรู้! รีโนเวทบ้านเพื่อขาย…แบบไม่ขาดทุน

สำหรับการรีโนเวทบ้าน  ถือเป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อย เพราะช่วยเพื่อความน่าอยู่อาศัย และ ความสวยงามได้เป็นอย่างดี แต่การรีโนเวทบ้านที่จะพูดถึงกันในครั้งนี้ คือการรีโนเวทเพื่อการขาย  หรือ เพื่อนๆ ที่ต้องการขายบ้านนั้นเอง แต่จะมีข้อควรรู้อะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1.  อย่าละเลยเทรนด์การตกแต่ง

 

เริ่มกันที่การตกแต่งกันก่อนเลย  โดยก่อนที่เพื่อนๆ จะทำการรีโนเวทนั้น ต้องมีการศึกษาในเรื่องของเทรนด์การตกแต่งกันเสียก่อน  ที่เป็นความต้องการของตลาด และไม่ตกยุคได้ง่าย  ซึ่งนั้นจะทำให้เพื่อนๆ ได้ราคาบ้านที่สูง และ ขายออกได้ง่าย  แต่ก็ไม่ควรล้ำสมัยจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ดูแปลกในสายของผู้อื่น จนทำให้ขายออกได้ยาก และ ได้ราคาที่ต่ำลง

 

สำหรับเทรนด์การตกแต่งบ้านยอดฮิตที่มาแรงตลอดก็เห็นจะเป็นสไตล์  Modern  เนื่องจากเป็นสไตล์ที่สามารถตกแต่งได้ง่าย  และ นำไป Mix&Match กับของตกแต่งอื่นๆ ได้ง่ายเช่นกัน

 

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการจะดูเทรนด์การตกแต่งในปี 2016  นั้น  ก็สามารถชมได้ที่นี่เลยค่ะ   เทรนด์การตกแต่งบ้าน ปี 2016

 

 

 อย่าละเลยเทรนด์การตกแต่ง

อย่าละเลยเทรนด์การตกแต่ง

Source by bloglovin

 

 

2. ควรรีโนเวทใหม่หมดทั้งหลัง

 

สำหรับบ้านที่มีอายุไม่ต่ำกว่า  30  ปี นั้น ควรมีการรีโนเวทใหม่หมดทั้งหลัง  เพื่อความสวยงาม และ ความปลอดภัย เนื่องจากบ้านที่มีอายุมาก หรือ สร้างมานาน จะมีการชำรุดในส่วนต่างๆ ค่อนข้างมาก ซึ่งควรมีการตรวจสอบในทุกๆ จุด อย่างละเอียด อาทิ โครงสร้าง  ระบบน้ำ และ ระบบไฟ เป็นต้น

 

เพราะถ้าหากผู้ที่สนใจซื้อบ้าน  เห็นรอยร้าวหรือ ความเสียหายของบ้านนั้น อาจจะทำให้เกิดความลังเลใจในการซื้อ หรือ ขอต่อรองราคาให้ต่ำลงไปจากเดิมได้ค่ะ

 

 

ควรรีโนเวทใหม่หมดทั้งหลัง

ควรรีโนเวทใหม่หมดทั้งหลัง

Source  by countryliving

 

 

3. ปรับปรุงหลังคาเฉพาะในส่วนที่ชำรุดหรือเสียหายเท่านั้น

 

มาดูในส่วนของหลังคากันบ้าง ซึ่งการรีโนเวทหลังคานั้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือซื้อใหม่ทั้งหมด  โดยให้เลือกเปลี่ยนและทำการแก้ไขเฉพาะในส่วนที่เสียหาย หรือ ชำรุด  เพียงเท่านั้น   อาทิ  รอยแตกร้าว  รอยรั่ว เป็นต้น

 

เหตุผลที่ไม่จะเป็นต้องเปลี่ยนหรือซื้อหลังคาใหม่หมดทั้งหลังนั้น  เนื่องจากเป็นส่วนที่ไม่ค่อยมีการชำรุด  และสามารถใช้งานได้ดังเดิม โดยวิธีนี้จะช่วยลดต้นทุนในการรีโนเวทบ้านได้อีกด้วย แต่เพื่อนๆ ต้องตรวจสอบหลังคาอย่างละเอียดกันด้วยนะคะ ว่าไม่มีการชำรุด เสียหายหรือไม่

 

 

 ปรับปรุงหลังคาเฉพาะในส่วนที่ชำรุดหรือเสียหายเท่านั้น

ปรับปรุงหลังคาเฉพาะในส่วนที่ชำรุดหรือเสียหายเท่านั้น

Source  by countryliving

 

 

4. ไม่ควรมีการกั้นห้องที่มากจนเกินไป

 

การกั้นห้อง คือ การแบ่งสัดส่วนและพื้นที่การใช้งานของห้องต่างๆ ออกมาอย่างชัดเจน โดยการกั้นห้องที่มากจนเกินไปนั้น จะทำให้ภายในบ้านดูแคบ  รู้สึกอึดอัด  และทำให้ภายในบ้านดูเล็กขึ้นมาทันที   ซึ่งนั้นอาจส่งผลต่อราคาหรือการขายที่ลดน้อยลงได้ค่ะ

 

 

ไม่ควรมีการกั้นห้องที่มากจนเกินไป

ไม่ควรมีการกั้นห้องที่มากจนเกินไป

Source by pastellove-wnetrze

 

 

5. จัดสรรและแบ่งจำนวนห้องตามความเหมาะสม

 

สำหรับในส่วนของข้อนี้ อาจจะไม่แตกแต่งจากข้อที่ 4 มากนั้น  โดยข้อนี้จะเน้นในเรื่องของความเหมาะสมในการใช้งานเป็นหลัก  ซึ่งตามหลักความเป็นจริงนั้น หากเป็นครอบครัวเล็ก ก็ไม่จำเป็นต้องมีห้องที่มากจนเกินไป โดยเฉพาะในส่วนของห้องนอน ซึ่ง 2 – 3 ห้องก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน

 

เพราะการแบ่งห้องหรือกั้นห้องที่มากจนเกินไปนั้น  Infinity Design ผ้าม่าน มองว่าอาจทำให้บางห้องไม่ได้มีการใช้งาน ซึ่งจะทำให้เสียพื้นที่การใช้งานไปโดยเปล่าประโยชน์ และ ส่งผลทำให้ภายในบ้านดูแคบขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

จัดสรรและแบ่งจำนวนห้องตามความเหมาะสม

จัดสรรและแบ่งจำนวนห้องตามความเหมาะสม

Source by gravityhome.tumblr

 

 

6. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับบ้าน

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั้นก็คือในส่วนของเฟอร์นิเจอร์  โดยการเลือกใช้ ควรเลือกให้เหมาะกับสไตล์การตกแต่งของบ้าน   มีความเก๋ และ สวยงาม  เพื่อเพิ่มความน่าอยู่และความสวยงามให้ภายในบ้าน

 

โดยเฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากมีการตกแต่งที่สวยงามนั้น ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย และ การอัพราคาที่สูงขึ้นได้นั้นเองค่ะ

 

 

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับบ้าน

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับบ้าน

Source by decoholic

 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

7. สระว่ายน้ำเป็นสิ่งสิ้นเปลือง

 

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ การเพิ่มสระว่ายน้ำเข้าไปนั้น ถือเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองและไม่มีความจำเป็นในการใช้งาน  เมื่อนำมาเปรียบเทียบระหว่างการสร้างและการขายนั้น อาจจะไม่คุ้มสักเท่าไหร่ จึงไม่อยากที่จะแนะนำนั้นเอง  อีกทั้งหากมีเด็กอาศัยอยู่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กๆ ได้อีกด้วยค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน ได้ที่นี่เลยค่ะ

 

เปลี่ยนบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ ด้วย 7 ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี