แต่งยังไงก็รอด! ด้วย 6 โทนสี Earth tone ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง

Decoration Tipแต่งยังไงก็รอด! ด้วย 6 โทนสี Earth tone ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง

แต่งยังไงก็รอด! ด้วย 6 โทนสี Earth tone ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง

โทนสีกับการตกแต่งบ้านย่อมเป็นของคู่กัน  เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี แล้วจะเลือกสีไหนมาตกแต่งหล่ะ?  วันนี้เราจึงมี 6 โทนสี Earth tone ซึ่งถือเป็นโทนสีที่แต่งยังงัยก็รอด ห้องดูสวย มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

เริ่มต้นด้วยพาเลทสีเอิร์ธโทนกันก่อนเลย ซึ่งโทนสีสไตล์นี้จะให้ในเรื่องของความอบอุ่น ผ่อนคลายและสบายตา โดยหลักๆ แต่ละโทนสีจะเป็นสีธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเรา อาทิ  สีน้ำตาล สีเขียว เป็นต้น

 

อีกทั้งยังถือเป็นโทนสีที่นิยมใช้กันค่อนข้างมากอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็จะเลือก 6 เฉดสีจากในพาเลทมาพูดกัน พร้อมตัวอย่างสไตล์การตกแต่งในแต่ละโทนสีค่ะ

 

 

พาเลทโทนสี Earth tone

พาเลทโทนสี Earth tone

Source by  sophielouisainteriors.wordpress

 

 

1. ตกแต่งห้องโทนสี Mushroom (น้ำตาลอมเทา)

 

 

เริ่มต้นด้วยโทนสี Mushroom หรือ โทนสีน้ำตาลอมเทากันก่อนเลย ซึ่งเป็นโทนสีที่สามารถตกแต่งได้ง่าย เพราะสามารถเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทั้งโทนสีน้ำตาล และ โทนสีเทา   อีกทั้งยังให้ทั้งความโมเดิร์นและความอบอุ่นไปพร้อมๆ กัน

 

ทั้งนี้ในปัจจุบันตามโครงการ คอนโดต่างๆ ที่มีการแถมเฟอร์นิเจอร์ ก็มักจะเป็นเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทา สีน้ำตาล และ สีเทาอมน้ำตาล เพื่อความทันสมัย และให้ลูกบ้านสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายค่ะ

 

 

ตกแต่งห้องโทนสี Mushroom (น้ำตาลอมเทา)

ตกแต่งห้องโทนสี Mushroom (น้ำตาลอมเทา)

 

 

2. ตกแต่งห้องโทนสี Sedona (น้ำตาล)

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากให้ภายในห้องดูอบอุ่นนั้น Infinity Design  ผ้าม่าน แนะนำเป็นโทนสี Sedona หรือ โทนสีน้ำตาลนี้เลย ซึ่งการตกแต่งไม่จำเป็นต้องตกแต่งบริเวณผนังเพียงอย่างดี แต่สามารถเลือกตกแต่งเป็นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์แทนก็ได้เช่นค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเทรนด์แต่งบ้านปี 2018 เพื่อนำมาเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้านก็ได้นะคะ  เทรนด์แต่งบ้านปี 2018

 

 

ตกแต่งห้องโทนสี Sedona (น้ำตาล)

ตกแต่งห้องโทนสี Sedona (น้ำตาล)

Source by vietnamnet.vn

 

 

3. ตกแต่งห้องโทนสี Sand (น้ำตาลครีม)

 

เมื่อลดเฉดจากโทนสีน้ำตาลลง ก็จะกลายเป็นโทนสีน้ำตาลครีม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ได้รับความนิยมกันค่อนข้างมาก โดยจะให้ความรู้สึกอบอุ่น และความสบายตา ส่วนใหญ่นิยมนำมาตกแต่งบริเวณผนังรอบห้อง เพราะเป็นโทนสีอ่อน จึงไม่ทำให้ภายในห้องดูทึบ

 

แต่ถ้าหากอยากเพิ่มลูกเล่น ก็สามารถนำโทนสี โทนสี Bark (สีน้ำตาลเข้ม) หรือ โทนสี Sedona (สีน้ำตาล) ตามพาเลทสีด้านบน มาตกแต่งบริเวณผนังใดผนังหนึ่ง หรือ เป็นส่วนไฮไลท์ ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

ตกแต่งห้องโทนสี Sand (น้ำตาลครีม)

ตกแต่งห้องโทนสี Sand (น้ำตาลครีม)

Source by memsaheb

 

 

4. ตกแต่งห้องโทนสี Eggshell (เทาอ่อน)

 

อีกหนึ่งโทนสีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน สำหรับ โทนสี Eggshell หรือ โทนสีเทาอ่อน ซึ่งจะให้ความรู้สึกโมเดิร์น แต่ถึงเป็นโทนสีเทาก็ไม่ทำให้ภายในห้องดูแคบ เพราะเป็นโทนสีที่ไม่เข้มมากจนเกินไป

 

ส่วนใหญ่มักจะตกแต่งคู่กับโทนสี Limestone หรือ โทนสีเทากลาง ที่มีความเข้มขึ้นมาอีกประมาณ 2 – 3 เฉด  โดยใช้โทนสี Eggshell (สีเทาอ่อน) เป็นโทนสีรอบห้อง และ โทนสี Limestone (โทนสีเทากลาง) เป็นในส่วนของไฮไลท์ เพื่อให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูตัวอย่างการตกแต่งห้องในโทนสีเทาเพิ่มเติ่มได้ที่นี่เลยค่ะ   15 ไอเดียแต่งห้องโทนสีเทา

 

ตกแต่งห้องโทนสี Eggshell (เทาอ่อน)

ตกแต่งห้องโทนสี Eggshell (เทาอ่อน)

Source by nouw

 

 

5. ตกแต่งห้องโทนสี Deep Sea (น้ำเงิน)

 
มาต่อกันที่โทนสี Deep Sea หรือ โทนสีน้ำเงิน ที่จะได้ในเรื่องของความสดใสเพิ่มเข้ามา ซึ่งสามารถนำไปตกแต่งได้อย่างหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับการจับคู่โทนสี อาทิ จับคู่กับโทนสี Eggshell (เทาอ่อน) ก็จะทำให้ภายในห้องดูมีความโมเดิร์นขึ้นค่ะ

 

ตกแต่งห้องโทนสี Deep Sea (น้ำเงิน)

ตกแต่งห้องโทนสี Deep Sea (น้ำเงิน)

Source by homeideas.hu

 

 

6. ตกแต่งห้องโทนสี Fern (เขียว)

 
ปิดท้ายด้วยโทนสี Fern หรือ โทนสีเขียว เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ให้ในเรื่องของความสดใส โดยส่วนใหญ่นิยมจับคู่กับโทนสี  Sand (น้ำตาลครีม) และ Sedona (น้ำตาล) ซึ่งจะทำให้ภายในห้องดูสบายตา อีกทั้งยังได้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 

ตกแต่งห้องโทนสี Fern (เขียว)

ตกแต่งห้องโทนสี Fern (เขียว)

Source by nouw

 

 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี