ผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

Decoration Tipผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

ผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

ห้องนอนถือเป็นห้องที่สำคัญมากที่สุดภายในบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นห้องที่ต้องการความผ่อนคลายและการพักผ่อนอย่างเต็มที่  วันนี้เราจึงมี การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากเพื่อนๆ กัน  แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนกันด้วยนะคะ

 

 

ก่อนที่จะไปจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยกันนั้น  เรื่องสุขภาพภายในห้องนอนก็ไม่ควรที่จะมองข้ามกันนะคะ   กับ  7 วิธี เพื่อสุขภาพที่ดี ภายในห้องนอน เพื่อสุขภาพที่ดีของเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

 

 

 

 

 

1. เตียงนอนควรห่างจากประตูห้องมากที่สุด

 

ไม่เพียงแค่เตียงนอนควรอยู่ห่างจากประตูห้องเท่านั้นนะคะ  เพราะตำแหน่งของเตียงควรที่จะมองเห็นประตูห้องด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะช่วยลดความตกใจและอันตราย เมื่อมีบุคคลอื่นเข้ามาภายในห้อง อีกทั้งจะทำให้รู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้นในการนอนอีกด้วยค่ะ

 

 

  Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 Tip! แต่งห้องนอนรับแขก แบบไม่เสียหน้า

 

 

เตียงนอนควรห่างจากประตูห้องมากที่สุด

เตียงนอนควรห่างจากประตูห้องมากที่สุด

Source by housetohome

 

 

2. ไม่ควรมีสิ่งห้อยแขวนบริเวณหัวเตียง

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีการตกแต่งบริเวณหัวเตียงด้วย โคมไฟแขวน กรอบรูป และ อื่นๆ ที่มีการแขวนหรือห้อยลงมานั้น ทางฮวงจุ้ยมองว่า จะทำให้รู้สึกกดทับจากพลังงานที่ไม่ดี  จึงส่งผลต่อการพักผ่อนที่ไม่เต็มอิ่ม   ซึ่งการตกแต่ง หรือ แขวนสิ่งของไว้บริเวณหัวเตียงนั้น  อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่นอนอยู่ได้อีกด้วยค่ะ

 

 

ไม่ควรมีสิ่งห้อยแขวนบริเวณหัวเตียง

ไม่ควรมีสิ่งห้อยแขวนบริเวณหัวเตียง

Source by housetohome

 

 

3. เตียงควรชนกับผนัง

 

นอกจากเรื่องการตกแต่งบริเวณหัวเตียงแล้วนั้น  ตำแหน่งที่ตั้งของหัวเตียงก็ควรที่จะชิดกับผนัง  โดยตามหลักฮวงจุ้ย ผนังที่มีความมั่นคง  แข็งแรง จะช่วยเสริมพลังและช่วยป้องกันเราได้  เนื่องจากเวลานอนพลังของเราจะอ่อนแอนั้นเองค่ะ

 

 

เตียงควรชนกับผนัง

เตียงควรชนกับผนัง

Source by housetohome

 

 

4. วางตำแหน่งเตียงให้ถูกทิศ

 

สำหรับในเรื่องทิศทางการวางตำแหน่งของหัวเตียงก็มีความสำคัญไม่น้อย ซึ่งควรหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือ หรือ ทิศใต้  เพราะจะทำให้เกิดการหมุนเวียนเลือดที่ดี ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของสุขภาพที่ดี และการพักผ่อนที่หลับสบายค่ะ

 

 

  Tip! เด็ดที่แนะนำ » 7 วิธี เพื่อสุขภาพที่ดี ภายในห้องนอน

 

 

 

วางตำแหน่งเตียงให้ถูกทิศ

วางตำแหน่งเตียงให้ถูกทิศ

Source by housetohome

 

 

5. ห้องนอนต้องสะอาดและเป็นระเบียบ

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับในเรื่องของความสะอาด เพราะหากมีห้องนอนที่สะอาด ก็จะทำให้พลังงานมีความสมดุลที่ดี ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข สุขภาพดี มีโชคลาภ มีความรักที่ดี และ มีการพักผ่อนที่ดี

 

ซึ่งการทำความสะอาดบ้านนั้น เพื่อนๆ หลายคนมักจะทำแบบผิดวิธีจึงทำให้ยิ่งจัดเก็บ  บ้านก็ยิ่งรก  ฉะนั้นเรามาชมกัน ว่าการทำความสะอาดบ้านแบบถูกวิธีนั้นเป็นอย่างไร  8 Tip! การทำความสะอาดบ้านแบบถูกวิธี

 

 

ห้องนอนต้องสะอาดและเป็นระเบียบ

ห้องนอนต้องสะอาดและเป็นระเบียบ

Source by housetohome

 

 

6. ไม่ควรวางกระจกตรงกับบริเวณเตียงนอน

 

กระจกถือเป็นสิ่งที่มีพลังงานค่อนข้างมาก ฉะนั้นไม่ควรนำไปวางตรงข้ามกับเตียงนอน เพราะพลังงานที่มากเกินไปนั้น จะส่งผลกระทบต่อการนอน ทำให้นอนหลับได้ไม่เต็มอิ่ม  อีกทั้งยังทำให้เกิดความรู้สึกหดหู่ใจ และ อ่อนแอ    ที่สำคัญไปกว่านั้น  อาจจะทำให้เกิดปัญหามือที่ 3 ในชีวิตคู่ได้อีกด้วย

 

หากเพื่อนๆ คนไหนที่วางกระจกตรงข้ามกับเตียงนอนนั้น ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะมีวิธีการแก้ไขคือ ย้ายกระจกไปอยู่ในตำแหน่งอื่นๆ หรือ จะนำผ้ามาคลุมกระจกไว้ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

 

ยังมี ฮวงจุ้ยในบ้าน อีกเพียบ! คลิกเลย!


5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด
6 ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น เสริมรักภายในครอบครัว

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก! ตอนที่ 1 สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี