6 ดอกไม้ แทนความหมายดีๆ …ต้อนรับ valentine’s day

Delicious! Idea6 ดอกไม้ แทนความหมายดีๆ …ต้อนรับ valentine’s day

6 ดอกไม้ แทนความหมายดีๆ …ต้อนรับ valentine’s day

วันนี้จะพาไปเข้าโหมดหวานอินเลิฟน้ำตาลหยดกันอีกครั้ง เพราะใกล้วันวาเลนไทน์เข้ามาทุกที โดยเฉพาะคนมีคู่และกำลังมองหาดอกไม้ให้แฟนบอกเลยว่าห้ามพลาดค่ะ เพราะการเลือกดอกไม้ดีความหมายโดน สีสวย คนรับก็แฮปปี้ตามๆกันไปแน่นอน

 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม

 

 

 

 

1. ดอกกุหลาบ (Rose)

 

ดอกกุหลาบ @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

ดอกกุหลาบ @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

 

http://www.marksandspencer.com/

 

ตามความเชื่อบอกไว้ว่าดอกกุหลาบเป็นความหมายแทนการสื่อรัก และสีของดอกก็ยังบ่งบอกความรู้สึกของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นชาวโรมันเองก็ถือว่าดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของความรัก เป็นของขวัญ และเป็นดอกไม้สำหรับทำมาลัยต้อนรับแขก รวมถึงเป็นดอกไม้สำหรับงานฉลองต่าง ๆ

 

วันวาเลนไทน์นี้ก็อย่าลืมไปจับจองให้แฟนสุดที่รักกันสักช่อนะคะ แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไปตกหลุมรักใครสักคนอยู่ให้ซื้อสีแดงให้ไปเลยเพราะบ่งบอกถึงการตกหลุมรักหรือแอบปลื้มใครอยู่นั้นเอง

 

 

2.ดอกทานตะวัน (Sunflower)

 

ดอกทานตะวัน @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

ดอกทานตะวัน @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

www.pinterest.com

 

ส่วนดอกทานตะวันก็มีความหมายที่กินใจไม่แพ้ดอกกุหลาบกันเลย เพราะทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง และรักเดียวใจเดียว ถ้าได้รับดอกทานตะวันก็เหมือนกับได้ยินคำมั่นสัญญาที่ว่า “รักของฉันจะมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์” แหมๆโรแมนติกขนาดนี้ไม่ซื้อให้แฟนไม่ได้แล้ว

 

 

3.ดอกทิวลิป (Tulip)

 

ดอกทิวลิป @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

ดอกทิวลิป @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

www.bloomthat.com

 

ดอกทิวลิปเป็นอีกดอกไม้ในตำนานที่มีมากว่าพันปีซึ่งความหมายก็ดีงามตามท้องเรื่องที่กล่าวไว้ว่า การให้ดอกทิวลิปก็เหมือนการให้ความรักแบบครอบครัว พร้อมที่จะแต่งงาน มีความสมบูรณ์แบบ  และเป็นความรักที่เปิดเผย โดยเฉพาะดอกสีส้ม หมายถึงความอบอุ่น  ความสุข  ความงดงาม และความมีเสน่ห์นั้นเอง

 

 

4.ดอกคาเนชั่น (Carnation)

 

ดอกคาร์เนชั่น @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

ดอกคาร์เนชั่น @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

www.pinterest.com

 

ดอกคาเนชั่นยังคงเป็นอีกดอกแทนใจสำหรับคนรักเดียวใจเดียวหรือลืมแฟนเก่าไม่ได้ ก็ลองเลือกดอกนี้ดูเพราะความหมายตรงตัว ที่ว่า ” ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรฉันก็คงยังรักคุณ หรือคุณยังเป็นคนที่อยู่ในหัวใจฉันเสมอ ”

 

 

5.ดอกลินลี่ (Lilly)
 

ดอกลินลี่ @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

ดอกลินลี่ @ ดอกไม้วันวาเลนไทน์

https://www.1800flowers.com

 

และดอกสุดท้ายของวาเลนไทน์ปีนี้ก็คือ ดอกลินลี่ ที่แทนความหมายของรักอันบริสุทธิ์ อ่อนหวาน จริงใจ รวมถึงแสดงถึงความรู้สึกดีๆที่ได้อยู่กันคนที่เรารักค่ะ สุดท้ายพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน
 
ก็ขอฝากถึงน้องๆเยาว์ชนว่าการมีรักถือเป็นสิ่งที่ดีและสวยงามแต่ต้องไม่เกินขอบเขต และรักที่สำคัญที่สุดคือความรักและหวังดีจากคุณพ่อ คุณแม่และคนในครอบครัว วาเลนไทน์นี้อย่าลืมบอกรักพวกท่านด้วยนะคะ
 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี