6 ฮวงจุ้ย จัดหิ้งพระแบบติดผนัง เสริมมงคล โชคลาภ

Decoration Tip6 ฮวงจุ้ย จัดหิ้งพระแบบติดผนัง เสริมมงคล โชคลาภ

6 ฮวงจุ้ย จัดหิ้งพระแบบติดผนัง เสริมมงคล โชคลาภ

หากพูดถึงห้องพระ ทุกๆ บ้านย่อมมีกันอย่างแน่นอน  แต่ก็มักจะเกิดปัญหาในเรื่องของการจัดวาง โดยเฉพาะคอนโด หรือ บ้านที่มีพื้นที่จำกัด วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดวางหิ้งพระอย่างถูกวิธีตามหลักฮวงจุยมาฝากเพื่อนๆ กัน  ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

สำหรับคอนโด หรือ บ้านที่มีพื้นที่จำกัดนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้เป็น “หิ้งพระแบบติดผนัง” ซึ่งมีขนาดเล็ก และไม่ต้องใช้พื้นที่ในการจัดวาง เนื่องจากต้องยึดติดกับผนัง  แต่การจัดวางหิ้งพระแบบติดผนังก็มีความสำคัญเช่นกัน  ซึ่งควรมีการจัดวางที่ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อช่วยเสริมสิริมงคล รวมไปถึงโชคลาภเงินทองค่ะ

 

แต่สำหรับบ้านเพื่อนๆ ท่านใดที่มีการจัดสัดส่วนของพื้นที่ภายในบ้านเป็นห้องพระนั้น สามารถชมการจัดวางห้องพระ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เสริมสิริมงคล!! 7 ฮวงจุ้ยการจัดห้องพระ

 

 

ฮวงจุ้ยการจัดหิ้งพระแบบติดผนัง

 

 

1.  การติดตั้งหิ้งพระควรอยู่เหนือศรีษะ

 

พระถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพบูชา ฉะนั้น ตำแหน่งของหิ้งพระควรอยู่เหนือศรีษะ โดยตามหลักฮวงจุ้ย หากหิ้งพระอยู่ต่ำกว่าศรีษะ จะส่งผลทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่เจริญก้าวหน้า หน้าที่การงานเติบโตช้า

 

 

การติดตั้งหิ้งพระควรอยู่เหนือศรีษะ

การติดตั้งหิ้งพระควรอยู่เหนือศรีษะ

 

 

2. ไม่ติดหิ้งพระผนังเดียวกับห้องน้ำ

 

โดยตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำถือเป็นธาตุน้ำ และหิ้งพระถือเป็นธาตุไฟ ซึ่งไม่ควรอยู่ใกล้หรือใช้ผนังเดียวกัน เพราะจะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระเสื่อมลง เนื่องจากถูกพลังของธาตุน้ำบั่นทอน อีกทั้งยังส่งผลในเรื่องของเงินทองรั่วไหลอีกด้วยค่ะ

 

 

 ไม่ติดหิ้งพระผนังเดียวกับห้องน้ำ

ไม่ติดหิ้งพระผนังเดียวกับห้องน้ำ

 

 

3. ไม่ติดหิ้งพระเหนือประตูทางเข้า

 

บริเวณประตูทางเข้า ถือเป็นส่วนที่มีการเดินเข้า – ออกกันอยู่บ่อยครั้ง มีความพลุกพล่าน จึงไม่ควรติดหิ้งพระไว้เหนือประตูทางเข้า เนื่องจากหิ้งพระควรอยู่ในบริเวณที่เงียบสงบ อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ย หากติดหิ้งพระไว้เหนือประตูทางเข้า จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความวุ่นวาย ไม่สงบสุข

 

 

ไม่ติดหิ้งพระเหนือประตูทางเข้า

ไม่ติดหิ้งพระเหนือประตูทางเข้า

 

 

4. ไม่ติดหิ้งพระภายในห้องนอน

 

หากหลีกเลี่ยงได้ Infinity Design ผ้าม่าน ไม่แนะนำ ให้นำหิ้งพระไว้ภายในห้องนอน เนื่องจากอาจมีการทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม อาทิ การเปลี่ยนเสื้อผ้า และ อื่นๆ เป็นต้น  ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ไม่มงคลอย่างยิ่ง

 

แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรหาฉากมากันเพื่อปิดบังหรือไม่ให้เห็น แต่ก็ควรระวังในเรื่องของการจัดวางเตียง ซึ่งไม่ควรหันปลายเท้าไปทางหิ้งพระ เพราะเท้าถือเป็นของต่ำ ส่วนพระคือของสูงที่ควรเคารพบูชา

 

 

ไม่ติดหิ้งพระภายในห้องนอน

ไม่ติดหิ้งพระภายในห้องนอน

 

 

5. หันหน้าหิ้งพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

โดยตามหลักฮวงจุ้ยการหันหน้าพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ถือเป็นการช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นด้านการงานและการเงิน   สำหรับทิศที่ต้องห้ามที่ไม่ควรหันหน้าพระไปนั้น ก็คือทิศตะวันตก เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตตกต่ำ ไม่เจริญก้าวหน้านั้นเองค่ะ

 

 

หันหน้าหิ้งพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

หันหน้าหิ้งพระไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

6.  การติดตั้งหิ้งพระไม่ควรเอียง หรือ ชำรุด

 

สำหรับการติดหิ้งพระบริเวณผนัง ไม่ควรติดเอียง และควรมีการตรวจสอบว่าหิ้งพระนั้น มีการชำรุดเสียหายหรือไม่ หากมีการชำรุดควรทำการแก้ไขให้เรียบร้อย เพราะตามหลักฮวงจุ้ย มีความเชื่อว่า หากมีการชำรุด เสียหาย จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดการแตกหักกันได้

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

ผ่อนคลายได้ง่ายๆ ด้วย 6 ฮวงจุ้ย การจัดห้องนอน

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี