5 Tips! เลือกสีทาบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน

Decoration Tip5 Tips! เลือกสีทาบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน

5 Tips! เลือกสีทาบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน

สำหรับ “สีทาบ้าน” ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่น สวยงามให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี 5 เคล็ดลับ การเลือกสีทาบ้าน ให้เหมาะกับบ้าน มาฝากกัน  ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้ในการเลือกโทนสีบ้านกันได้เลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. ประเภทของสีทาบ้าน

 

ปัจจุบันประเภทของสีทาบ้านนั้น มีให้เลือกมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สีทาภายนอก สีทาภายใน ฉะนั้น เพื่อนๆ ควรมีการเลือกใช้ให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของสี  ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูประเภทสีทาบ้านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

 

 

ประเภทของสีทาบ้าน

ประเภทของสีทาบ้าน

Source by kenisahome

 

 

2. เปรียบเทียบกับเฟอร์นิเจอร์  ของตกแต่งภายในบ้าน และพื้น

 

การนำเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งภายในบ้าน และพื้น มาเปรียบเทียบ จะทำให้สามารถเลือกสีทาบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงปรับเฉดสีอ่อน-เข้ม ให้เกิดความลงตัว ดูมีมิติ ไม่กลมกลืนกันเกินได้ จนไม่มีอะไรโดดเด่น

 

ถ้าหากภายในบ้านยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่ง ให้เปรียบเทียบจากพื้นอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าหากมีสไตล์การตกแต่งบ้านในใจแล้วนั้น ก็จะทำให้การเลือกสีทาบ้านนั้นง่ายขึ้นไปอีกค่ะ

 
 

เปรียบเทียบกับเฟอร์นิเจอร์  ของตกแต่งภายในบ้าน และพื้น

เปรียบเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งภายในบ้าน และพื้น

Source by mydomaine

 

 

3. เลือกโทนสีให้เหมาะกับแต่ละห้อง

 

มาดูในส่วนของการเลือกโทนสีกันบ้าง  ซึ่งควรเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่เพื่อนๆ ต้องการ ทั้งนี้แต่ละโทนสีย่อมให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงการเลือกใช้โทนสี ให้เหมาะสมกับแต่ละห้องด้วยเช่นกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถ ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

เลือกโทนสีให้เหมาะกับแต่ละห้อง

เลือกโทนสีให้เหมาะกับแต่ละห้อง

Source by buzzfeed

 

 

4. คำนึงถึงสไตล์การตกแต่ง และให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย

 

การเลือกสีทาบ้าน ควรคำนึกถึงผู้อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน เพราะความชอบของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน บ้างชอบแบบสว่าง บ้างชอบแบบมืด ซึ่งในกรณีนี้ เพื่อนๆ อาจมีการแบ่งห้องให้แต่ละคน พร้อมทำการเลือกสีทาบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัยในห้องนั้นๆ

 

แต่ทั้งนี้ควรมีหนึ่งห้องที่ไว้สำหรับรวมตัวกันภายในครอบครัว  อาทิ ห้องนั่งเล่น  ซึ่งแนะนำให้เลือกใช้เป็นโทนสีอ่อน เพื่อให้ภายในห้องรู้สึกปลอดโปร่ง สว่าง และไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อมาอยู่รวมกันค่ะ

 

 

คำนึงถึงความปลอดโปร่งภายในบ้าน และให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย

คำนึงถึงความปลอดโปร่งภายในบ้าน และให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย

Source by grapevine-project.info

 

 

5. ทดลองสีก่อนทำการทาลงบนผนัง

 

เมื่อเราเลือกโทนสีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องปิดท้ายด้วยการทา ซึ่งการทาสีบ้านนั้น ควรมีการทดลองสีก่อน เพื่อให้ได้สีที่ตรงความต้องการ

 

โดยวิธีการทดลองนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้นำสีมาทาลงบนแผ่นตัวอย่าง แล้วนำไปติดบริเวณผนัง ทิ้งไว้ประมาณ 2  วัน เพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของสีค่ะ

 

 

ทดลองสีก่อนทำการทาลงบนผนัง

ทดลองสีก่อนทำการทาลงบนผนัง

Source by bintihomeblog

 

 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี