ให้ผนังช่วยสร้างบรรยากาศ ด้วย 5 Tips การตกแต่งผนังห้อง

Decoration Tipให้ผนังช่วยสร้างบรรยากาศ ด้วย 5 Tips การตกแต่งผนังห้อง

ให้ผนังช่วยสร้างบรรยากาศ ด้วย 5 Tips การตกแต่งผนังห้อง

การตกแต่งผนังห้อง ถือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่น และเพิ่มความมีมิติ รวมไปถึงการสร้างบรรยากาศให้ภายในห้อง ซึ่งการตกแต่งผนังในปัจจุบันก็มีหลากหลายแบบให้ได้เลือกใช้กันตามความต้องการ วันนี้เราจึงมี  5 Tips การตกแต่งผนังห้อง มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1. ตกแต่งผนังด้วยการ “ทาสี”

 

เริ่มต้นกันด้วยการทาสี ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเคล็ดลับง่ายๆ ในการตกแต่งนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน  คือ ส่วนไฮไลท์ และ ส่วนรอบห้อง

 

โดยทั้ง 2 ส่วน ให้เลือกใช้โทนสีที่แตกต่างกัน หรือ มีความคล้ายคลึงกัน ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์การตกแต่ง อาทิ รอบห้องสีเทาอ่อน ส่วนไฮไลท์สีเทาเข้ม    หรือ รอบห้องเทาอ่อน ไฮไลท์สีเหลือง เป็นต้น

 

ซึ่งการตกแต่งประมาณนี้ จะช่วยเพื่มความโดดเด่นและความมีมิติให้ภายในห้องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

 

 

ตกแต่งผนังด้วยการ "ทาสี"

ตกแต่งผนังด้วยการ “ทาสี”

Source by salatshop.ru

 

 

2. ตกแต่งผนังด้วย “วอลเปเปอร์”

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่อย่างทาสี ก็สามารถเลือกใช้เป็นวอลเปเปอร์แทนได้ โดยข้อดี จะมีลวดลวด โทนสีให้เลือกมากว่าการทาสี แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงกว่าการทาสีเช่นกัน

 

โดยลักษณะการตกแต่ง จะคล้ายๆ กับการทาสี โดยนิยมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนรอบห้อง และส่วนไฮไลท์ แต่ข้อแตกต่างคือ สามารถเพิ่มลูกเล่นการตกแต่งได้มากขึ้น ด้วยรูปแบบ ลวดลายของวอลเปเปอร์นั้นเอง

 

อาทิ  บริเวณไฮไลท์เป็นวอลเปเปอร์ลวดลายอิฐสีเทาเข้ม ในส่วนรอบห้องอาจเลือกให้เป็นวอลเปเปอร์ลวดลายปูนเปลือยโทนสีเทาอ่อน เป็นต้นค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูลวดลายวอลเปเปอร์เพื่อเป็นไอเดียได้ที่นี่เลยค่ะ   5 วอลเปเปอร์ยอดฮิต ที่ใช้ในการแต่งบ้าน

 

 

ตกแต่งผนังด้วย "วอลเปเปอร์"

ตกแต่งผนังด้วย “วอลเปเปอร์”

Source by kaodim

 

 

3. ตกแต่งผนังด้วย “งานเพ้นท์”

 

มาดูงานเพ้นท์กันบ้าง สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบศิลปะ การเพ้นท์ผนังก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะสามารถเลือกรูปแบบได้ตามที่เพื่อนๆ ต้องการ  ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างเป็นที่นิยม โดยเฉพาะ ร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ต่างๆ ค่ะ

 

 

ตกแต่งผนังด้วย "งานเพ้นท์"

ตกแต่งผนังด้วย “งานเพ้นท์”

Source by brandlifemag

 

 

4. ตกแต่งผนังด้วย “วัสดุกรุผนัง”

 

ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ และหลากหลายวัสดุ  สำหรับวัสดุกรุผนัง ซึ่งแต่ละแบบก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู วัสดุกรุผนังแต่ละแบบ ได้ที่นี่เลยค่ะ   6 วัสดุกรุผนัง ให้บ้านมีสไตล์ ไม่น่าเบื่อ!

 

 

ตกแต่งผนังด้วย "วัสดุกรุผนัง"

ตกแต่งผนังด้วย “วัสดุกรุผนัง”

Source by notapaperhouse.com

 

 

5.  ตกแต่งผนังด้วย “กรอบรูป”

 

ปิดท้ายการตกแต่งผนังด้วยกรอบรูป  ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ทั้งนี้รูปแบบในการตกแต่ง ก็สำคัญเช่นกัน เพื่อความสวยงาม และไม่ทำให้ผนังดูรกจนเกินไป ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งได้ที่นี่เลยค่ะ   5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 

 

เพื่อนๆ สามารถชมไอเดียการแต่งผนังเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี