5 Tips! การกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์อย่างง่าย

Home Care5 Tips! การกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์อย่างง่าย

5 Tips! การกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์อย่างง่าย

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านหรือคอนโด โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ใหม่ คงเคยประสบปัญหาในเรื่องกลิ่นฉุนของเฟอร์นิเจอร์กันอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นปัญหากวนใจมิใช้น้อยเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจึงมีวิธีการกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

1. กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยการระบายอากาศ

 

สำหรับในข้อแรกนี้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะการที่จะทำให้กลิ่นของเฟอร์นิเจอร์จางหายไปนั้น ต้องมีการระบายอากาศภายในห้อง หรือ เปิดประตู หน้าต่างเพื่อให้มีอากาศถ่ายเท โดยวิธีนี้อากาศจะค่อยๆ พัดกลิ่นของเฟอร์นิเจอร์ออกไป

 

รวมไปถึงแสงแดดอ่อนๆ ที่ส่องผ่านเข้ามาก็สามารถช่วยกำจัดกลิ่นได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์ออกไปตากแดด เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายหรือผิดรูปได้

 

 

เปิดบานหน้าต่าง ประตูภายในห้อง เพื่อช่วยในการระบายอากาศ

เปิดบานหน้าต่าง ประตูภายในห้อง เพื่อช่วยในการระบายอากาศ

Source by finspi

 

 

2. กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยกากกาแฟ

 

เพียงเพื่อนๆ นำกากกาแฟใส่ลงในภาชนะแล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ ภายในห้อง ด้วยกลิ่นของกากกาแฟจะช่วยลดกลิ่นฉุนของเฟอร์นิเจอร์ได้ อีกทั้งกลิ่นของกากกาแฟยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ควรปิดห้องทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และในช่วยเช้าให้เปิดประตู หน้าต่าง เพื่อช่วยระบายกาศภายในห้องค่ะ

 

 

 กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยกากกาแฟ

กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยกากกาแฟ

Source by hubpages

 

 

3. กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยถ่านหุงต้ม

 

สำหรับถ่านก็จะมีขั้นตอนการทำคล้ายๆ กับกากกาแฟ เพียงนำถ่านหุงต้มใส่ลงในภาชนะแล้วนำไปวางตามจุดต่างๆ ภายในห้อง ซึ่งถ่านจะมีคุณสมบัติในการช่วยดูดกลิ่น จึงทำให้กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องค่อยๆ จางหายไป ควบคู่ไปกับการเปิดประตู หน้าต่างภายในห้อง เพื่อช่วยในการระบายอากาศ

 

ซึ่งถ่านหุงต้มไม่เพียงแต่ช่วยกำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ แต่ยังช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นภายในตู้เย็นได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   กลิ่นเหม็นในตู้เย็น กำจัดได้! ด้วยวิธีสุดง่าย! หายเหม็นชัวร์!

 

 

กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยถ่าน

กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยถ่าน

Source by instructables

 

 

4. กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยสบู่ก้อน

 

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่ายมากๆ เพียงหั่นสบู่เป็นก้อนเล็กๆ ใส่ลงในภาชนะ แล้วนำไปวางบริเวณตามจุดต่างๆ ภายในห้อง เท่านี้ก็สามารถช่วยลดกลิ่นของเฟอร์นิเจอร์ได้แล้ว

 

แต่ก็ควรที่จะมีการระบายอากาศภายในห้องด้วยการเปิดประตู หน้าต่างในช่วงเวลากลางวัน เพื่อให้กลิ่นของเฟอร์นิเจอร์จางหายไปเร็วยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยสบู่ก้อน

กำจัดกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ด้วยสบู่ก้อน

Source by 1310news

 

 

5. เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีสัญลักษณ์ EO หรือ E1

 

สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์นั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูสัญลักษณ์ EO หรือ E1  เพราะเป็นมาตรฐานการจำกัดปริมาณของสารฟอร์มาลดีไฮด์ที่ระเหยออกมาจากไม้ ซึ่งจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตา และการหายใจ อาทิ กลิ่นฉุน  เป็นต้น

 

โดย E0 ปล่อยสารฟอร์มัลดีไฮด์ได้ไม่เกิน 0.07 ppm. ซึ่งจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี  ส่วน E1 ปล่อยสารฟอร์มัลดีไฮด์ได้ไม่เกิน 0.14 ppm. ซึ่งจัดว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ค่ะ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี