5 ฮวงจุ้ยจัดสวน ช่วยเสริมมงคลตั้งแต่หน้าบ้าน

Decoration Tip5 ฮวงจุ้ยจัดสวน ช่วยเสริมมงคลตั้งแต่หน้าบ้าน

5 ฮวงจุ้ยจัดสวน ช่วยเสริมมงคลตั้งแต่หน้าบ้าน

เพิ่มร่มเงา พร้อมความสดชื่นให้กับบ้าน ด้วยการจัดสวน ซึ่งสวนไม่เพียงแต่ให้ในเรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยอีกด้วย วันนี้เราจึงมีการจัดสวยตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

1. ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางประตูหน้าบ้าน

 

เริ่มในส่วนของสวนบริเวณหน้าบ้านกันก่อนเลย ซึ่งควรมีการจัดตกแต่งให้ดูโล่ง สบายตา ไม่รก และที่สำคัญไม่ควรมีต้นไม้ใหญ่ขวางบริเวณประตูทางเข้า เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งจะเป็นการขวางกระแสพลังดี ที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน

 

หากมองอีกมุม การมีต้นไม้ขวางอยู่หน้าบ้านหรือทางเข้านั้น จะทำให้บังทิศทางของลม ส่งผลในเรื่องของการถ่ายเทอากาศ ฉะนั้นส่วนบริเวณหน้าบ้านควรเป็นต้นไม้พุ่มที่ไม่สูงมากนัก หรือหากต้องการที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ปลูกบริเวณหัวมุมหรือชิดซ้าย-ขาวจะดีกว่าค่ะ

 

 

ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางประตูหน้าบ้าน

ไม่ปลูกต้นไม้ใหญ่ขวางประตูหน้าบ้าน

Source by secretgardens

 

2. เสริมด้วยต้นไม้มงคล

 

สำหรับต้นไม้ที่จะนำมาปลูกนั้น หากแซมด้วยต้นไม้มงคลเข้าไปบ้างก็คงจะดีไม่น้อย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูต้นไม้มงคลต่างๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ  5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

 

เสริมด้วยต้นไม้มงคล

เสริมด้วยต้นไม้มงคล

Source by gardentherapy786

 

 

3. ควรมีน้ำพุ หรือ บ่อเลี้ยงปลา

 

ถ้าพูดถึงการเสริมโชคลาภ เงินทอง ต้องยกให้ “น้ำ” มาเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ ซึ่งการมีน้ำพู หรือ บ่อเลี้ยงปลาอยู่ในสวนนั้น ถือเป็นมงคล จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เงินทองที่จะไหลเวียนเข้ามา แต่ไม่ควรให้น้ำหยุดนิ่ง เพราะจะสื่อถึงการเงินที่หยุดนิ่งด้วยเช่นกัน

 

อีกทั้งไม่ควรจัดน้ำพุ หรือ บ่อเลี้ยงปลาไว้บริเวณหลังบ้านหรือสวนหลังบ้าน เนื่องจากจะส่งผลในเรื่องของสุขภาพที่ไม่ค่อยดี  สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจจะทำบ่อเลี้ยงปลานั้น สามารถดูฮวงจุ้ยบ่อเลี้ยงปลาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  3 แบบบ่อปลาตามหลักฮวงจุ้ย สร้างถูกหลัก “รับทรัพย์ รับสุข”

 

 

ควรมีน้ำพุ หรือ บ่อเลี้ยงปลา

ควรมีน้ำพุ หรือ บ่อเลี้ยงปลา

Source by topcooldiy

 

4. สวนหลังบ้านต้องหนักแน่น

 
สำหรับการจัดสวนบริเวณหลังบ้าน ควรที่จะต้องมีความหนักแน่น เนื่องจากเป็นบริเวณที่กักเก็บพลังให้กับบ้าน ฉะนั้นจึงแนะนำให้เลือกตกแต่งด้วยหิน เพราะจะช่วยเสริมในเรื่องของความมั่นคง หนักแน่น รวมไปถึงเรื่องอำนาจบารมีอีกด้วยค่ะ

 

 

สวนหลังบ้านต้องหนักแน่น

สวนหลังบ้านต้องหนักแน่น

Source by thehauntmusic

 

 

5. ปลูกต้นไม้ตามทิศ

 

ปิดท้ายด้วยการปลูกต้นไม้บริเวณทิศต่างๆ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมความมงคล  และ โชคลาภเงินทอง

 

    • สวนทิศเหนือ เน้นเป็นต้นไม้ใบใหญ่ ที่มีความเขียว หรือ จะทำเป็นบ่อน้ำ น้ำพุ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยเสริมเรื่องการงาน ความราบรื่น

 

    • สวนทิศตะวันออก สำหรับบริเวณนี้จะเน้นสีสันสดใส ซึ่งควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีสัน หรือเป็นต้นที่มีความสูงโปร่ง มีใบแหลมเรียว หากจะตกแต่งน้ำพุก็สามารถทำได้ แต่ก็ควรเป็นน้ำพุที่มีสีสัน โดยบริเวณนี้จะส่งผลในเรื่องของสัมพันธ์ภายในครอบครัว

 

    • สวนทิศตะวันตก แนะนำให้ตกแต่งด้วยหิน ที่มีโทนสีเข้ม อาทิ โทนสีดำ โทนสีเทา เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของ ความคิดสร้างสรรค์ ไหวพริบ และการเจรจา

 

  • สวนทิศใต้ จะคล้ายกับการจัดสวนทิศตะวันออก คือ เน้นเป็นต้นไม้ที่มีสีสัน ต้นไม้สูงโปร่ง และ มีใบเรียวแหลม โดยทิศนี้จะช่วยเสริมในเรื่องของชื่อเสียง ความสำเร็จค่ะ

 

ปลูกต้นไม้ตามทิศ

ปลูกต้นไม้ตามทิศ

Source by homehihoo

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี