5 สิ่งควรรู้! การเลือกรูปภาพตกแต่งผนัง

Decoration Tip5 สิ่งควรรู้! การเลือกรูปภาพตกแต่งผนัง

5 สิ่งควรรู้! การเลือกรูปภาพตกแต่งผนัง

รูปภาพทุกภาพย่อมมีการสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงการสร้างความทรงจำที่ดี ซึ่งส่วนใหญ่นิยมนำมาตกแต่งไว้ภายในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณผนัง เพื่อเพิ่มความสวมงาม และเป็นเหมือนของตกแต่งอีกหนึ่งชิ้น วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกรูปมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. ลักษณะของรูปภาพ

 

ย่อมมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่าย ภาพวาด หรืองานกราฟฟิคต่างๆ ซึ่งภาพแต่ละแบบก็ให้อารมณ์ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน รวมไปถึงการเพิ่มบรรยากาศให้ภายในห้อง

 

โดยการเลือกรูปภาพนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้คำนึงถึงสไตล์การตกแต่งของห้องด้วย เพราะแต่ละสไตล์ก็เหมาะกับรูปภาพที่ต่างกัน เพื่อให้อารมณ์ของห้องไปในทิศทางเดียวกันนั้นเองค่ะ

 

 

ลักษณะของรูปภาพ

ลักษณะของรูปภาพ

Source by estopolis

 

 

2. โทนสีรูปภาพ

 

หลักๆ จะมีอยู่ 2 รูปแบบด้วยกัน คือ ภาพขาว-ดำ และ ภาพสี ซึ่งก็จะสอดคล้องกับข้อ 1 ที่ต้องคำนึงถึงสไตล์การตกแต่ง อาทิ ภาพขาว-ดำ จะเหมาะกับการตกแต่งในสไตล์ Modern  ส่วนภาพสีเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ Vintage เป็นต้น ค่ะ

 

 

โทนสีรูปภาพ

โทนสีรูปภาพ

Source by etsy

 

 

3. รูปแบบกรอบรูป

 

อีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย นั้นก็คือ “กรอบรูป” เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความโดดเด่น สะดุดตา ซึ่งมีให้เลือกหลายลักษณะทั้งแบบเรียบ มีลวดลาย หรือรูปทรงต่างๆ อาทิ สี่เหลี่ยม วงกลม วงรี  เป็นต้น รวมไปถึงโทนสีต่างๆ ด้วยเช่นกัน

 

ซึ่งแน่นอนว่าลักษณะของกรอบรูปบางแบบก็มีสไตล์ที่ชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการนำมาตกแต่ง อาทิ กรอบหลุยส์สีทอง ก็จะเหมาะกับการตกแต่งบ้านที่ค่อนข้างหรู เป็นต้น

 

ทั้งนี้หากไม่ได้ตกแต่งบ้านที่หรูมาก แนะนำกรอบรูปทรงสี่เหลี่ยมโทนสีขาวหรือดำ เพราะเข้ากับภาพได้หลายแนว และ หลายสไตล์ค่ะ

 

 

รูปแบบกรอบรูป

รูปแบบกรอบรูป

Source by pinkpeonies

 

 

4. ขนาด

 

ขนาดของกรอบรูปไม่จำเป็นที่จะต้องมีขนาดเท่ากันเสมอไป อาจจะมีเล็กบ้าง ใหญ่บ้างปะปนกันไป เพื่อความสวยงาม และดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

ขนาด

ขนาด

Source by southernweddings

 

 

5. การจัดวางหรือตกแต่ง

 

ปิดท้ายด้วยการนำมาจัดวางหรือตกแต่ง ซึ่งข้อนี้ไม่มีกฎตายตัว ขึ้นอยู่กับความชอบของเพื่อนๆ แต่ทั้งนี้แนะนำให้ควรติดในระดับสายตา เพราะเป็นจุดที่สามารถเห็นได้ชัดเจนที่สุด

 
หากกรณีที่มีหลายรูป ควรนำรูปที่ใหญ่สุดไว้ตรงกลางหรือในตำแหน่งที่เด่นสุด จากนั้นก็กระจายรูปอื่นๆ ออกบริเวณรอบๆ  โดยจัดระยะห่างของแต่ละรูปให้พอเหมาะประมาณ 3-4 นิ้ว

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tips การตกแต่งผนังเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 

 

การจัดวางหรือตกแต่ง

การจัดวางหรือตกแต่ง

Source by lushome

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี