5 วิธีกำจัดแมลงเม่า เพื่อสกัดการเกิดปลวก

Home Care5 วิธีกำจัดแมลงเม่า เพื่อสกัดการเกิดปลวก

5 วิธีกำจัดแมลงเม่า เพื่อสกัดการเกิดปลวก

“แมลงเม่า” ถือเป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่เป็นภัยและสร้างความรบกวนให้แก่ผู้อยู่อาศัย  เนื่องจากวงจรของแมลงเม่านั้น เป็นต้นเหตุของการเกิด “ปลวก” ที่มาทำความเสียหายต่อข้าวของภายในบ้าน วันนี้เราจึงมี 5 วิธีกำจัดแมลงเม่า มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. กำจัดแมลงเม่าด้วย “น้ำมันพืช”

 
เริ่มต้นด้วยวัตถุดิบภายในครัวเรือนกันก่อนเลย เพียงนำน้ำมันพืชเทใส่จานเล็กน้อย จากนั้นนำไปวางไว้บริเวณใต้หลอดไฟ เมื่อแมลงเม่าบินมาตรอมหลอดไฟ แล้วตกลงในจานที่มีน้ำมันพืช ก็จะไม่สามารถบินขึ้นมาได้ และ ตายไปในที่สุดค่ะ

 

 

กำจัดแมลงเม่าด้วย "น้ำมันพืช"

Source by kasisuri

 

 

2. กำจัดแมลงเม่าด้วย “กะละมังใส่น้ำ”

 

สำหรับข้อนี้จะคล้ายกับข้อที่ 1 เพียงเปลี่ยนเป็นกะละมังใส่น้ำแทน โดยปริมาณของน้ำ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ใส่เพียงแค่ครึ่งนึงก็เพียงพอ ซึ่งเมื่อแมลงบินตกลงไปในน้ำก็ไม่สามารถบินขึ้นไปได้เช่นกันค่ะ

 

 

 กำจัดแมลงเม่าด้วย "กะละมังใส่น้ำ"

 

 

3. กำจัดแมลงเม่าด้วย “ถุงพลาสติก”

 

เพื่อนๆ หลายคนอาจสงสัยว่าถุงพลาสติกนั้น สามารถกำจัดแมลงเม่าได้อย่างไร ง่ายๆ ค่ะ เพียงนำถุงพลาสติก ไปแขวนไว้บริเวณหลอดไฟที่มีแมลงเม่าอยู่ เท่านี้ก็ช่วยกำจัดแมลงเม่าได้แล้ว เพราะเมื่อแมลงเม่าตกลงไปในถุงพลาสติก ก็จะไม่สามารถบินขึ้นมาได้นั้นเองค่ะ

 

 

 กำจัดแมลงเม่าด้วย "ถุงพลาสติก"

 

 

4. กำจัดแมลงเม่าด้วย “ไฟล่อแมลง”

 
แมลงเม่าเป็นสัตว์ที่ชอบแสงไฟ ซึ่งการติดตั้งไฟล่อแมลงให้ห่างจากตัวบ้านนั้น จะช่วยดึงดูด ไม่ให้ฝูงแมลงเม่าเข้ามารบกวนภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การสลัดปีก หรือการวางไข่ ซึ่งนั้นจะทำให้บ้านสกปรก และเป็นสาเหตุของการเกิดปลวกค่ะ

 

 

กำจัดแมลงเม่าด้วย "ไฟล่อแมลง"

 

 

5. กำจัดแมลงเม่าด้วย “กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตอง”

 

วิธีนี้ถือเป็นวิธียอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพียงนำน้ำมันพืชทาลงบนกระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตอง จากนั้นนำไปแขวนไว้บริเวณหลอดไฟ เมื่อแมลงเม่าบินเข้ามา ปีกของมันก็จะติดกับที่กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตองที่ทาน้ำมั้นพืชเอาไว้ทำให้ไม่สามารถบินไปไหนได้อีกค่ะ

 
 

กำจัดแมลงเม่าด้วย "กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือ ใบตอง"

Source by kompasiana

 

 

หากต้องการไล่สัตว์กวนใจอื่นๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี