5 วัสดุปูพื้นทางเดินในสวน…หน้าฝนนี้เดินได้ไม่มีแฉะ!

Decoration Tip5 วัสดุปูพื้นทางเดินในสวน…หน้าฝนนี้เดินได้ไม่มีแฉะ!

5 วัสดุปูพื้นทางเดินในสวน…หน้าฝนนี้เดินได้ไม่มีแฉะ!

วันนี้จัดมาเอาใจหน้าฝนกันโดยเฉพาะ ยิ่งบ้านไหนมีสนามหญ้าหน้าบ้านแล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้นพื้นแฉะเวลาฝนตกเป็นแน่หรือที่น่ากลัวไปกว่านั้นอาจมีสัตว์มีพิษมาซุกซ่อนอาศัยอยู่ก็เป็นได้ พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยหาไอเดียวัสดุปูพื้นมาฝากแวลาเดินในสวนจะได้สบายใจไร้กังวล

 

 

นอกจากนี้มีเพื่อนๆหลายคนยังสงสัยว่าหากบ้านไม่ได้ปลูกหญ้าแต่ปลูก พรรณไม้คลุมดิน แล้วแบบนี้จะปูพื้นได้มั้ยวันนี้เราก็มีมาฝากค่ะแล้วที่สำคัญการปูไม่จำเป็นต้องปูทับทั้งหมด อาจปูเฉพาะจุดทางเดินที่เราต้องการได้เลยค่ะ หากพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย

 

กรวดแม่น้ำ @ วัสดุปูพื้นสวน

กรวดแม่น้ำ @ วัสดุปูพื้นสวน

www.pexels.com

1. กรวดแม่น้ำ
 
ขอเริ่มกันกับวัสดุเบสิคเพราะตามบ้านจัดสรรก็นิยมนำมาตกแต่งสวนเพราะหาซื้อได้ง่ายมีหลากหลายสีทั้งดำ เทา ขาว น้ำตาล และน้ำผึ้ง บางครั้งมีจำหน่ายแบบคละสีมาให้ ลักษณะก็มีทั้งแบบก้อนกลมและแบนเลือกได้ตามชอบค่ะ

 

ส่วนขนาดของหินก็จะพิจารณาขนาดพื้นที่ สไตล์สวน รวมถึงธีมของสีที่เรากำหนดไว้ตั้งแต่ตอนออกแบบ ข้อดีของการใช้กรวดคือ ช่วยลดปัญหาในการดูแลรักษา ไม่มีน้ำท่วมขัง และกรวดยังมีประโยชน์ต่อพืชและดิน เพราะเป็นตัวเก็บความชื้นได้ดี และยังไม่ทำให้น้ำชะล้างหน้าดินออกไปจนหมดด้วยนั้นเอง

 

กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น @ วัสดุปูพื้นสวน

กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น @ วัสดุปูพื้นสวน

syntheticgrass-greens.com

 

2. กระเบื้องคอนกรีตปูพื้น
 
ตัวที่ 2 ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะนิยมนำมาใช้แบบไม่เป็น 2 รองใครเนื่องจากตัวแผ่นเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมเดินเหยีบง่ายวางตัดกับร่องหญ้าก็ดูมีลูกเล่นเก๋ไปอีก นอกจากนี้ยังมี คอนกรีตพิมพ์ลาย เลือกสีสันและลายได้ตามชอบ ที่สำคัญให้ความรู้สึกสวยงาม หรูหรา และยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

 

การปูพื้นชนิดนี้ทำได้ง่าย เหมาะสำหรับคนชอบความเรียบง่ายรวมถึงมีเวลาน้อย เพราะแผ่นใหญ่ปูเสร็จไว้ แต่หากปูพืื้นเสร็จยังพอเหลือเวลาก็อย่าลิม จัดสวนสวยง่ายๆ…ในสไตล์คนเวลาน้อย กันด้วยนะคะเพิ่มเวลาอีกนิดแต่สวนสวยรับหน้าฝนแน่นอน

 

ซีเมนต์บล็อก @ วัสดุปูพื้นสวน

ซีเมนต์บล็อก @ วัสดุปูพื้นสวน

 

3. อิฐบล็อกช่องลม หรือ ซีเมนต์บล็อก
 
ตัวที่ 3 บอกเลยว่าเลิศ เพราะนอกจากใช้ทำเป็นทางคนเดินแล้วยังสามารถปูยาวทำเป็นโรงรถเลยก็ทำได้เพราะตัวอิฐมีความแข็งแรงและคงทน รถสามารถขับเหยียบได้เช่นกัน นอกจากนี้หากบ้านไหนไม่อยากปลูกหญ้าหรือไม่มีหญ้าให้ปูทับก็อาจจะหากรวดหินไซต์เล็กมาใส่แทนได้ดูดีไปอีกแบบ

 

ไม้หมอนรถไฟ @ วัสดุปูพื้นสวน

ไม้หมอนรองรางรถไฟ @ วัสดุปูพื้นสวน

pinterest.com

4. ไม้หมอนรองรางรถไฟ
 

งานไม้ก็มาจ้าแต่ไม้นี้เป็นหมอนรองรางรถไฟ ซึ่งสามารถซื้อมาดัดแปลงทำเป็นทางเดินในส่วนได้ เนื่องจากเป็นไม้เนื้อแข็งทำจาก ( ไม้เต็ง ไม้มะค่า ฯลฯ) วัสดุได้ความเป็นไม้แบบธรรมชาติ โดยเฉพาะร่องรอยจากตะปูเดิม พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน บอกเลยว่าสาย Loft ต้องไม่พลาด!

 

 

อิฐตัวหนอน @ วัสดุปูพื้นสวน

อิฐตัวหนอน @ วัสดุปูพื้นสวน

cm2property.com

5. อิฐตัวหนอน
 
ตัวที่ 5 สุดคลาสสิคเพราะเห็นตั้งแต่เข้าอนุบาล เพราะปูทุกทางเดินในสนามเด็กเล่นและในสวน ข้อดีคือได้รูปทรงสวยงามเลือกสลับสีได้ตามชอบ แข็งแรง ทนทาน

 

แต่ก่อนปูต้องปรับพื้นให้ได้ระดับเสียก่อนเพื่อนให้ปูได้รูปเดินแล้วเป็นระนาบเดียวกัน แต่หากลงพื้นแล้วก็อย่าลืมหา 7 พันธุ์ไม้ ยอดนิยมปลูกจัดแต่งสวนหน้าบ้าน ไปปลูกกันด้วยนะคะ เพื่อเพิ่มสีสันให้สวยควบคู่กันไป

 

 

แผ่นไม้ปูพื้นสำเร็จรูป @ วัสดุปูพื้นสวน

แผ่นไม้ปูพื้นสำเร็จรูป @ วัสดุปูพื้นสวน

pinterest.com

6.แผ่นไม้ปูพื้นสำเร็จรูป
 
ขอปิดท้ายกันด้วยตัวช่วยที่แสนดีนั้นก็คือ แผ่นไม้ปูพื้นสำเร็จรูป ซึ่งในปัจจุบันก็มีขายทั้งไม้แท้ประเภทไม้เต็ง หรือจะเป็นวัสดุไม้เทียม ซึ่งก็แตกต่างกันที่ราคาและการใช้งาน หากปูในสวนที่ร่มไม่ค่อยโดนแดดโดนน้ำก็อาจเลือกเป็นไม้แท้ แต่ถ้าเน้นทนแดดทนฝนทนลมหนาวก็เลือกไม้เทียมไปใช้ได้เลยค่ะ

 
 

เพื่อนๆ สามารถชม เนื้อหา ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

จัดสวน

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี