5 ที่พักสไตล์ “เรียวกัง” ในญี่ปุ่น กับเสน่ห์ของบรรยากาศแบบดั้งเดิม

Delicious! Idea5 ที่พักสไตล์ “เรียวกัง” ในญี่ปุ่น กับเสน่ห์ของบรรยากาศแบบดั้งเดิม

5 ที่พักสไตล์ “เรียวกัง” ในญี่ปุ่น กับเสน่ห์ของบรรยากาศแบบดั้งเดิม

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน จะพาไปหาที่พักในญี่ปุ่นที่บอกเลยว่าเราจะเน้นที่พักแบบดั้งเดิม สไตล์เรียวกังเรียวกังที่ตกแต่งแบบญี่ปุ่นสมัยก่อน และมีวิวธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมทั้งบทบาทในการถ่ายทอดวัฒนธรรมการเข้าพักหากพร้อมแล้วไปเช็คอินกันค่ะ

 

 

 

 

1.Iori Machiya Stay


Iori Machiya Stay

Iori Machiya Stay

kyoto-machiya

 
ที่แรกขอพาไปติดดาวกับที่พักยอดนิยมแห่งหนึ่งในเกียวโตอย่าง “Iori Machiya Stay” ลักษณะจะเป็นทาวน์เฮาส์ (เช่ายกหลัง) ในตัวเมือง Kyoto มีหลายหลังเน้นตั้งใกล้แหล่งท่องเที่ยว ทางประวัติศาสตร์ บรรยากาศการตกแต่งแบบดั้งเดิม แค่เปิดประตูก็รู้ว่านอนญี่ปุ่นแน่นอน

 

Iori Machiya Stay

บรรยากาศ @ Iori Machiya Stay

escapadaspiratas.mx

 
ส่วนขาโซเชียลอย่างเราก็ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะเค้ามีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี มีเครื่องปรับอากาศ พื้นที่นั่งเล่น ห้องครัวขนาดเล็กพร้อมไมโครเวฟและตู้เย็น นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินกับวิวสวนหย่อมได้จากห้องพัก พร้อมห้องน้ำส่วนตัวที่นอนแช่ในอ่างอาบน้ำได้ด้วยพูดแล้วบอกเลยว่าห้ามพลาด

 

2. Nazuna Kyoto Nijo-tei

 

Nazuna Kyoto Nijo-tei

Nazuna Kyoto Nijo-tei

nijo-nazuna.jp

 
ที่ๆ 2 ยังวนเวียนอยู่ในโตเกียว แถมอยู่ห่างจากสถานี Nijojomae Station โดยใช้เวลาเดินเพียง 6 นาที ส่วนพักจัดเต็มในบรรยากาศญี่ปุ่นๆ เพราะมีห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่งส่วนตัว มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี ในทุกพื้นที่ของที่พัก พร้อมพื้นที่นั่งเล่นเพื่อการผ่อนคลาย

 

บรรยากาศ @ Nazuna Kyoto Nijo-tei

บรรยากาศ @ Nazuna Kyoto Nijo-tei

nijo-nazuna.jp

 
นอกจากนี้ห้องพักทั้งหมดมีโทรทัศน์จอแบนระบบช่องรายการดาวเทียม ตู้เย็นและตู้นิรภัย  มีกาต้มน้ำในห้องพัก และยังมีห้องอาหารให้เพื่อนๆได้อิ่มท้องกันอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีที่เที่ยงอย่าง พิพิธภัณฑ์ Kyoto International Manga Museum อยู่ห่างจาก NAZUNA Kyoto Nijo-tei  700 เมตร และพระราชวัง Imperial Palace อยู่ห่างออกไปเป็นระยะทาง 1.3 กิโลเมตร

 

 

3.Fuji Onsenji Yumedono

 

 

Fuji Onsenji Yumedono

Fuji Onsenji Yumedono

onsenji.com

 
สำหรับใครจะไปพักที่จังหวัด ยะมะนะชิ ก็ต้องไม่พลาดสำหรับที่พักใกล้กับวิวภูเขาไฟฟูจิพร้อมแช่ออนเซ็นอย่างที่นี่ ด้วยการออกแบบที่งดงามผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นและการออกแบบที่ทันสมัยทำให้มีห้องให้เพื่อนๆได้เลือกกันเพลินๆทั้งแบบ Presidential Suite / Executive room / Premier suite /และ ห้องพักพร้อมมุมอาบน้ำแบบเปิดโล่งนั้นเอง

 

บรรยากาศ @ Fuji Onsenji Yumedono

บรรยากาศ @ Fuji Onsenji Yumedono

onsenji.com

 
นอกจากนี้ยังมีมีอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นและอาหารมื้อเย็นแบบหลายคอร์สซึ่งประกอบด้วยอาหารท้องถิ่นรสเลิศสำหรับผู้เข้าพักที่จองห้องพร้อมมื้ออาหารนั้นเอง ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆก็มีนะคะทั้ง ที่จอดรถฟรี รวมบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี น้ำพุร้อน สวนหย่อม เป็นต้น

 

 

4.Yudanaka Seifuso

 

 

Yudanaka Seifuso Hotel

Yudanaka Seifuso 

takingflights

 
Yudanaka Seifuso เป็นเรียวกังอีกที่ที่มีชื่อเสียง เพราะเริ่มตั้งแต่การตกแต่ง การให้บริการ รวมถึงอาหาร แถมที่นี่ยังใช้เสื่อทาทามิในการปูพื้นภายในอีกด้วย หากไปก็จะได้บรรยากาศเหมือนอยู่ที่บ้าน ด้านในมีห้องรับแขกเล็กๆ สวนตรงกลาง และจะเจอกับตายายผู้ดูแลออนเซ็น ออกมาต้อนรับ ยืนยิ้มทักทายด้วยภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ

 

Yudanaka Seifuso

Yudanaka Seifuso

booking

 
ห้องพักที่นี้มีแค่ 15 ห้องเท่านั้น เป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมด เตียงเป็นฟูกหนา ในห้องจะมีชาและขนมเตรียมไว้ให้ และชุดยูกาตะ ถุงเท้า รองเท้า ผ้าสำหรับออนเซ็น ห้องพักจะไม่มีห้องน้ำในตัว เป็นแบบห้องน้ำรวมทั้งหมด แต่ก็สะอาดหมดกังวล ออนเซ็นมีทั้งหมด 3 ห้อง มีแบบกลางแจ้ง ในร่ม และห้องแบบส่วนตัว ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามความสะดวกเลยค่ะ

 

 

5.Okyakuya Ryokan

 

 

Okyakuya Ryokan

Okyakuya Ryokan

blog.goo.ne.jp

 
Okyakuya Ryokan เป็นอีกเรียวกังที่น่าสนใจ ด้วยจำนวนห้องพักเพียง 13 ห้อง ได้ความเป็นส่วนตัวเป็นที่สุดแถมยังตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม พร้อมที่จอดรถฟรี และอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี
 
 

Okyakuya Ryokan

Okyakuya Ryokan

okyakuya.jp

 
และที่โดดเด่นเป็นที่สุดคือบ่อน้ำร้อนที่มีถึง 7 บ่อ และมีบ่อที่สามารถแช่บำบัดสำหรับผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง และยังมีบ่อที่มีสารของโซเดียมคลอไรด์ (เกลือแกง) ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย อาบน้ำเสร็จก็มีอาหารมารอด้วยนะ หากเพื่อนๆคนไหนไปอย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์บ้างนะคะเผื่อจองตั๋วไปพักร้อนบ้าง
 
 


 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563


ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี