การงานรุ่ง การเงินเด่น! 5 ต้นไม้เสริมดวงบนโต๊ะทำงาน

Delicious! Ideaการงานรุ่ง การเงินเด่น! 5 ต้นไม้เสริมดวงบนโต๊ะทำงาน

การงานรุ่ง การเงินเด่น! 5 ต้นไม้เสริมดวงบนโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงานกับหนุ่ม สาวอ๊อฟฟิตย่อมเป็นของคู่กัน ซึ่งก็มีการจัดวางที่แตกต่างกันออกไป แต่หากมีต้นไม้น่ารักๆ ที่ช่วยเสริมทั้งการทำงาน การเงินด้วยนั้นก็คงจะดีไม่น้อย วันนี้เราจึงมี 5 ต้นไม้เสริมดวงบนโต๊ะทำงานมาฝากกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

ไอเดียการตกแต่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

1. ไผ่กวนอิมเล็ก

 

เริ่มกันที่ต้นแรก สำหรับไผ่กวนอิมเล็ก ซึ่งถือเป็นต้นไม้อันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ที่นิยมนำมาจัดวางบนโต๊ะทำงาน ซึ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภเงิน ทอง และถือเป็นสิ่งนำโชค

 

โดยไผ่กวนอิมเล็กจะเป็นไม้ยืนต้นที่มีลักษณะลำต้นกลมและเป็นข้อ จะมีใบอยู่บริเวณยอดของลำต้น  ซึ่งวิธีการดูแลก็ง่ายๆ โดยให้รดน้ำ 5-7 วันต่อสัปดาห์ เพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำ และนำออกไปตากแดดจัดหรือแดดร่ำไรบ้างเป็นบ้างครั้ง

 

ทั้งนี้ไผ่กวนอิมเล็กยังถือเป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยเสริมดวงอีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ 9 ของตกแต่งบ้านหาง่าย เสริมโชคลาภ เงินทอง

 

 

ไผ่กวนอิมเล็ก

ไผ่กวนอิมเล็ก

 

 

2. พลูด่าง

 

สำหรับพลูด่าง หากนำมาจัดวางบนโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมในเรื่องของการทำงานที่ราบรื่น ไม่ติดขัด และทำให้อยู่เย็นเป็นสุข อีกทั้งยังช่วยดูดสารพิษภายในอาคารได้อีกด้วย

 

โดยพูลด่างถือเป็นไม้เลื้อย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของใบที่สวยงาม ซึ่งมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ มีการดูแลที่ง่าย เพียงดูแลไม่ให้น้ำแห้ง เพราะพลูด่างถือเป็นพืชที่ชอบน้ำ แต่ก็ยังคงต้องการแสงแดดบ้างเพียงเล็กน้อยหรือรำไร  ไม่แนะนำให้โดดแดดจัด เนื่องจากจะส่งผลในเรื่องของการเผาใบได้

 

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่มีต้นไม้มงคลบนโต๊ะทำงานเท่านั้น แต่ยังมีต้นไม้เสริมดวงที่ปลูกภายในบ้านอีกด้วย 5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

 

 

พลูด่าง

พลูด่าง

 

 

3. ลิ้นมังกรแคระ

 

สำหรับลิ้นมังกรแคระ มีความเชื่อว่าจะช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดีที่จะเข้ามา ซึ่งถือเป็นต้นไม้ที่มีความแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยดูดสารพิษและฟอกอากาศภายในห้องได้อีกด้วย โดยลิ้นมังกรแคระถือเป็นต้นไม้ ที่ดูแลง่าย เพียงตั้งให้โดนแดดรำไรและรดน้ำสัปดาห์ละครั้งเท่านั้นเอง

 

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ สนใจต้นไม้ดูดสารพิษสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  7 ไม้ประดับ ที่ออฟฟิศควรมี ประโยชน์ดีช่วยดูดสารพิษ!

 

 

ลิ้นมังกรแคระ

ลิ้นมังกรแคระ

 

 

4. เฟิร์นเงิน

 

มาต่อกันที่เฟิร์นเงิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาในการทำงานและดูดซับความร้อนบนโต๊ะ รวมไปถึงปรับอากาศให้สดชื่นมากยิ่งขึ้น โดยเฟิร์นเงินจะมีลักษณะเป็นพุ่มถือเป็นไม้ล้มลุกที่มีอายุยืน

 

มีการดูแลที่ง่าย เจริญเติบโตได้ดีในบริเวณที่มีความชื้นสูง แสงแดดพอประมาณ ฉะนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ควรรดน้ำแต่พอดี ไม่รดน้ำเยอะหรือแฉะจนเกินไป

 

 

เฟิร์นเงิน

เฟิร์นเงิน

 

 

5. ต้นส้มแคระ

 

ปิดท้ายด้วยต้นส้มแคระ ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องของการเจริญเติบโต ความก้าวหน้าของหน้าที่การงาน นำพาความโชคดี รวมไปถึงความสามัคคีกลมเกลียวกับผู้ร่วมงานอีกด้วย

 

สำหรับต้นส้มแคระ จะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก มีลักษณะคล้ายต้นส้มขนาดใหญ่ คือ มีลำต้น ใบ ดอก และผล โดยวิธีการดูแลให้รดน้ำให้ชุ่มแต่ก็ไม่ควรเยอะหรือแฉะจนเกินไป เพราะอาจทำให้ต้นไม้ตายได้ ควรใช้ดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีการตัดแต่งกิ่งอยู่เสมอ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ต้นไม้มงคลเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

ต้นไม้มงคล

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี