5 ตัวช่วยดี “แต่งห้องน้ำ” เปลี่ยนลุคสุดจืดให้ดูเจ๋ง!

Decoration Tip5 ตัวช่วยดี “แต่งห้องน้ำ” เปลี่ยนลุคสุดจืดให้ดูเจ๋ง!

5 ตัวช่วยดี “แต่งห้องน้ำ” เปลี่ยนลุคสุดจืดให้ดูเจ๋ง!

ถ้าถามถึงห้องน้ำก็ต้องคิดถึงกระเบื้องขาว ผนังทาสีขาว มีฝักบัวและโถสุขภัณฑ์ ทุกอย่างจัดมาเพื่อการใช้งาน แต่เนื่องด้วยยุคสมัยเปลี่ยนไป การตกแต่ง Style ต่างๆก็ส่งผลให้คนอยากจะหาไอเดียมาใช้กับห้องน้ำ วันนี้เราเลยจะพาหาของแต่งห้องน้ำที่ช่วยเปลี่ยนลุคเดิมให้ดูเก๋ขึ้นกันค่ะ

 

 

 
หากพูดถึงสไตล์เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะยังสับสนเพราะบางสไตล์มีความคล้ายกัน หากอยากแน่ใจว่าสิ่งที่ตนเลือกมันคือสไตล์ที่ใช่ต้องเข้าไปอ่าน ประวัติความเป็นมาของสไตล์การตกแต่งบ้าน เวลาเริ่มแต่งจะได้ไม่พลาดค่ะ

 

 

เลือกกระเบื้อง

เลือกกระเบื้อง

nestopia.com

 

1.รู้สไตล์ที่ใช่แล้วลงกระเบื้องตามแบบที่ชอบ
 
ใช่แล้วค่ะของแต่งห้องน้ำที่จะทำให้ภาพรวมดูเปลี่ยนก็ต้องเริ่มจากตัวกระเบื้องนี่แหละ แต่กระเบื้องเป็นภาพรวมใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้เลยการเลือกต้องดูสไตล์ที่ชอบ และสีสันที่ใช่ยิ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายก่อนซื้อก็ต้องวิเคราะห์กันให้ดีๆค่ะ เอาให้ตรงตามคอนเซ็ปต์จะได้ดูไม่เยอะจนเกินไป

 

แต่ถ้ากลัวเลือกแล้วพลาดก็ต้องอ่าน เลือกโทนสีกระเบื้องอย่างไร..? ให้เหมาะกับห้อง จะได้สวยและไม่พลาดค่ะ แต่กระเบื้องดีแล้วก็อย่าลืมเรื่องการรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะกระเบื้องจะได้อยู่กันเราไปนานๆ

 

เลือกกระจกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เลือกกระจกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

www.pinterest.com

 

2.กระจกต้องมี ดีไซน์ต้องโดน
 
สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือกระจก แต่การที่จะทำให้กระจกเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งได้ก็ต้องเน้นเลือกรูปทรงและขนาดให้เหมาะกับพื้นที่ หรือมีลูกเล่นให้ดูมิกซ์กับส่วนอื่นๆของห้องน้ำได้นั้นเอง

 

เพิ่มเติมอีกนิดหากห้องน้ำเพื่อนๆเพดานสูงหรือพื้นที่กว้างและมีช่องแสงสามารถเลือกใช้กระจกทรงกลมตามภาพได้ แต่ถ้าเป็นห้องน้ำขนาดเล็กเช่นห้องน้ำใต้บันได้ หรือพื้นที่แคบเพดานเตี้ย แนะนำให้ใช้เป็นกระจกทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าตั้งตรง ก็จะทำให้ห้องน้ำดูสูงโปร่งขึ้นได้ค่ะ

 

 

หลอดไฟอีกของแต่งที่ดี

หลอดไฟอีกของแต่งที่ดี

http://homedesigning.tumblr.com

 

3.หลอดไฟอีกตัวช่วยที่ดี
 
หลอดไฟนอกจากจะสำคัญที่ให้แสงสว่างแล้ว ยังสามารถเป็นอีกของแต่งโดยเพิ่มลูกเล่นหรือใส่ไอเดียเข้าไป ทั้งรูปแบบตัวหลอดไฟ การแขวนตกแต่งหรือแสงของไฟเองก็เป็นอีกตัวช่วยที่ดีค่ะ

 

นอกจากความสวยงามแล้ว พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ยังอยากให้เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ ซึ่งแสงไฟที่เลือกใช้นั้น ควรให้แสงสว่างได้อย่างเต็มที่มองเห็นได้ชัดเจน แบบ Day Light เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุภายในห้องน้ำค่ะ อ่านเพิ่ม เคล็ดลับจัดแสงไฟให้เหมาะกับห้องต่างๆ ก็จะช่วยให้ง่ายขึ้นค่ะ

 

 

เพิ่มภาพที่ผนัง

เพิ่มภาพที่ผนัง

www.pinterest.com

 
4. กรอบรูปชูโรงสร้างสีสัน
 
นอกจากการติดภาพจะช่วยเพิ่มสีสันแล้วการเลือกภาพมาติดยังเป็นตัวช่วย เสริมฮวงจุ้ย ให้บ้านได้อีกด้วย  ส่วนภาพที่ติดแล้วดีสำหรับห้องน้ำก็จะเป็นภาพที่เกี่ยวกับต้นไม้  เนื่องจากห้องน้ำเป็นธาตุน้ำ  ต้นไม้จะดูดซับน้ำ ทำให้เกิดวงจรของธาตุที่ดีให้บ้านนั้นเอง

 

แต่นอกจากความสวยแล้วก็อย่าลืมนึกถึงจุดติดด้วยนะคะ การติดก็ต้องเป็นจุดพื้นที่แห้งเหมือนตัวอย่าง ภาพจะได้ไม่เกิดความชื้นหรือเสียหายได้ค่ะ แต่หากห้องน้ำเพื่อนๆกว้างมากอยากติดหลายๆรูปก็ลองดู 5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์ ไปเป็นตัวช่วยได้ค่ะ

 

 

ธรรมชาติแห่งชีวิต

ธรรมชาติแห่งชีวิต

www.pinterest.com

 
5.ใส่ต้นไม้เสริมความเป็นธรรมชาติแห่งชีวิต
 
อีกสิ่งที่ควรมีเพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ต้นไม้ยังช่วยซึมซับสารพิษในอากาศ โดยมีการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป และ ปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาให้ ห้องน้ำที่มีแต่ความอับชื่นก็จะได้อากาศที่บริสุทธิ์เข้ามาช่วยทดแทน

 

ส่วนต้นที่ควรปลูกก็ต้องมี ลักษณะเป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่อาศัยในที่ที่มีแสงน้อยได้ ทนความชื้นสูง ดูแลรักษาง่าย และมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะปลูกในพื้นที่จำกัด เช่น พลูด่าง หน้าวัวใบ หนวดฤาษีหรือจะเป็นประเภท  ไม้ประดับที่ช่วยดูดสารพิษในอากาศ ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

เพื่อนๆ สามารถชม ไอเดีย แต่งห้องน้ำ ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่
 

 

 

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี