5 ข้อสำคัญ ที่คนรักบ้านต้องรู้! และไม่ควรมองข้าม

Home Care5 ข้อสำคัญ ที่คนรักบ้านต้องรู้! และไม่ควรมองข้าม

5 ข้อสำคัญ ที่คนรักบ้านต้องรู้! และไม่ควรมองข้าม

ให้ความสำคัญกับทุกส่วนภายในบ้าน เพื่อเติมเต็มความสุขและความสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิต  อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านของเพื่อนๆ ดูใหม่และน่าอยู่ อยู่เสมอ กับเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลบ้านกับบ้างส่วนที่ไม่ควรมองข้าม  แต่จะมีในส่วนไหนของบ้านบ้างนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. หลังคาบ้านกับการรั่วซึม

 

ควรตรวจสอบการรั่วซึมของหลังคา เพราะหากเกิดการรั่วซึมนั้น  อาจก่อให้เกิดน้ำขังบริเวณใต้หลังคา ฝ้า หรือเพดานได้  ซึ่งถ้ามีน้ำขังเป็นเวลานานๆ นั้น พวกตะไคร่น้ำและคราบสิ่งสกปรกก็จะตามมานั้นเอง  อีกทั้งในช่วงหน้าฝน หากเกิดการรั่วซึม อาจทำให้สิ่งของภายในบ้านเสียหายอีกด้วยนะคะ

 

 

หลังคาบ้านกับการรั่วซึม

หลังคาบ้านกับการรั่วซึม

 

 

2. ท่อน้ำกับการอุดตัน

 

ปัญหาท่ออุดตันนั้นถือเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะในส่วนของห้องครัว ที่มักมีเศษอาหารเข้าไปติด เพราะฉะนั้น เพื่อนๆ ไม่ควรทิ้งเศษอาหารลงไปในท่อ และควรมีที่กรองเศษอาหารอยู่ที่บริเวณปากท่อ เพื่อไม่ให้เศษอาหารลงไปนั้นเอง จะได้ไม่เกิดการอุดตัน  ซึ่งถ้าหากท่อเกิดการอุดตันนั้น อาจทำให้เพื่อนๆ เสียทั้งเวลา และเสียทั้งค่าใช้จ่ายกันเลยนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

 

 

 

 

 

3. การชำรุดของระบบไฟ

 

ระบบไฟถือเป็นสิ่งที่สำคัญของบ้าน เพื่อนๆ ไม่ควรมองข้ามเป็นเด็ดขาด หากเกิดการชำรุดควรรีบแก้ไขโดยด่วน และ ถ้าเห็นว่าบางจุดเก่าหรือมีอายุการใช้งานนานแล้ว ก็ควรที่จะเปลี่ยนได้เลยค่ะ อาทิ สายไฟ ปลั๊กไฟ  เป็นต้น เพราะถ้าหากแก้ไขช้าเกินไปอาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดความเสียหายใหญ่ตามมาได้ค่ะ

 

 

 

 การชำรุดของระบบไฟ

การชำรุดของระบบไฟ

 

 

 

4. ซ่อมแซมปรับปรุงสีบ้าน

 

เพื่อนหลายๆ คนคงไม่อยากปล่อยให้บ้านตัวเองดูหมองหรือดูซีดจริงมั้ยคะ  แต่ก็ไม่ควรมองแค่ความซีดหรือความหมองของสีเท่านั้น  ควรสังเกตด้วยว่าสีที่ทานั้นเกิดความเสื่อมสภาพ มีรอยร้าว หรือ หลุดลอกหรือไม่ โดยสังเกตง่ายๆ หากสีเกิดเป็นฝุ่นคล้ายๆ แป้ง แสดงว่าสีเริ่มเสื่อมสภาพนั้นเอง  และควรทำการซ่อมแซม อาทิ ทาสี อุดรอยร้าว  เป็นต้น เพื่อให้บ้านกลับมาสวยเหมือนเดิมค่ะ 

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 รอยร้าวอันตราย สัญญาณเตือนภัยก่อนบ้านถล่ม!

 

 

ซ่อมแซมปรับปรุงสีบ้าน

ซ่อมแซมปรับปรุงสีบ้าน

 

 

5. ปลอดภัยจากปลวก

 

บ้านผุพังเพราะเจ้าปลวกตัวร้าย ฉะนั้น เพื่อนๆ ควรมีการตรวจสอบปลวกทุกๆ 4 เดือน หากพบว่ามีปลวกอยู่นั้น ควรรีบแจ้งบริษัทที่รับกำจัดปลวกและฉีดยาป้องกันปลวก  มากำจัดทันทีไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ ซึ่งบางบริษัทนั้นมีระยะเวลาการรับประกันการจำกัดปลวกให้อีกด้วย  โดยจุดที่ควรสังเกตเป็นพิเศษนั้น จะเป็นบริเวณเสาบ้าน และคานบ้านค่ะ

 

 

ปลอดภัยจากปลวก

ปลอดภัยจากปลวก

 

 

ติดตาม การดูแลบ้าน เพิ่มเติม

5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

5 รอยร้าวอันตราย สัญญาณเตือนภัยก่อนบ้านถล่ม!

Home Care : 5 ขั้นตอนดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

 

 

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี