4 วิธี เปลี่ยน "หม้อไหม้" เป็น "หม้อใหม่"

Home Care4 วิธี เปลี่ยน "หม้อไหม้" เป็น "หม้อใหม่"

4 วิธี เปลี่ยน "หม้อไหม้" เป็น "หม้อใหม่"

ในการทำอาหาร แต่ละครัวเรือน อาจจะเคยเจอปัญหาหม้อไหม้กันอยู่บ้าง เนื่องจากลืมว่าทำอาหารทิ้งไว้ หรือลืมปิดเตา ซึ่งก็จะทำให้การทำความสะอาดนั้นยากขึ้น วันนี้เราจึงมี 4 วิธี เปลี่ยนหม้อไหม้ ให้เป็นหม้อที่สะอาดเหมือนใหม่มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

1. น้ำส้มสายชูกับน้ำ

 

เริ่มต้นด้วยวิธีแรกกันก่อนเลย เพียงเทน้ำลงไปในหม้อที่ไหม้ ตามด้วยน้ำส้มสายชู  แล้วต้มจนเดือด  ซึ่งจะทำให้คราบดำ หรือ คราบไหม้ค่อยๆ หลุดออก ทำอย่างนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง เพื่อให้คราบไหม้นั้นหลุดออก อีกทั้งยังทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

 

ปิดท้ายด้วยการทำความสะอาดหม้ออีกหนึ่งครั้ง โดยเทน้ำออก และ รอให้หม้อเย็น จึงค่อยทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด พร้อมขัดด้วยสก็อตไบร์ท

 

ส่วนเหตุผลที่ควรรอให้เย็นก่อนที่จะทำความสะอาดนั้น เพราะหม้อพึ่งผ่านการโดนความร้อน  หากนำมาโดนความเย็นหรือล้างในทันที อาจทำให้หม้อบุบหรือผิดรูปได้นั้นเองค่ะ

 

 

น้ำส้มสายชูกับน้ำ

น้ำส้มสายชูกับน้ำ

 

 

2. น้ำส้มสายชู กับ เบกกิ้งโซดา

 

สำหรับข้อนี้จะคล้ายกับข้อที่ 1 คือ การนำน้ำส้มสายชู และ น้ำ เทลงในหม้อที่ไหม้ แล้วต้มจนเดือด จากนั้นให้เทน้ำทั้งหมดออก และโรยเบกกิ้งโซดาให้ทั่วบริเวณที่มีรอยไหม้ ทิ้งไว้จนหม้อเย็น แล้วทำความสะอาดตามปกติ เท่านี้ก็จะได้หม้อที่เหมือนใหม่กลับคืนมาแล้วค่ะ

 

ทั้งนี้น้ำส้มสายชูยังมีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

น้ำส้มสายชู กับ เบกกิ้งโซดา

น้ำส้มสายชู กับ เบกกิ้งโซดา

 

 

3. เบกกิ้งโซดากับน้ำ

 

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายไม่แพ้กัน เพียงเทน้ำใส่ลงในหม้อที่ไหม้ ต้มจนเดือด จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาตามลงไป  เมื่อน้ำเดือดให้ทำการปิดเตา โดย Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง  ด้วยคุณสมบัติของเบกกิ้งโซดาจะช่วยทำให้คราบไหม้นั้นหลุดออกไป

 

เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้เทน้ำออก  รอจนหม้อเย็นแล้วค่อยทำความสะอาดด้วยสก็อตไบร์ท และ น้ำยาล้างจานตามปกติค่ะ

 

 

 เบกกิ้งโซดากับน้ำ

เบกกิ้งโซดากับน้ำ

 

 

4. น้ำมะนาวกับน้ำ

 

ปิดท้ายด้วยน้ำมะนาว เพียงนำน้ำมะนาว พร้อมผสมกับน้ำเปล่าเพียงเล็กน้อย ใส่ลงในหม้อที่ไหม้ ต้มจนเดือด ซึ่งจะทำให้รอยไหม้ต่างๆ ค่อยๆ หลุดออก จากนั้น เทน้ำออก ปล่อยไว้จนหม้อเย็น แล้วล้างทำความสะอาดตามปกติค่ะ

 

ทั้งนี้มะนาวยังมีคุณสมบัติช่วยขจัดคราบอื่นๆ ในครัวเรือนอีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย “มะนาว”

 

 

 น้ำมะนาวกับน้ำ

น้ำมะนาวกับน้ำ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี